Trong lúc đi công tác phát hiện mang thai, báo tin vui cho chồng nhưng anh quên cúp máy, cuộc đối thoại phía bên kia khiến cô khóc

Gia đình - Ngày đăng : 14:06, 14/01/2022

Chổng Thảo biết tin thì vui lắm. Sau khi hai người đã nói chuyện xong, anh dường như cao hứng quá mà quên cả cúp điện thoại.

Trong cuộc sống, đến con gà còn tức nhau tiếng gáy thì con người cũng không tránh khỏi những lúc xích mích, giận và ghét bỏ nhau. Hơn nữa, càng tiếp xúc nhiều, mỗi ngày đều nhìn thấy nhau thì sẽ có lúc không tránh được va chạm, người một nhà cũng vậy. Nhưng đôi khi vì hiểu lầm, mâu thuẫn nho nhỏ, chỉ cần đôi bên không biết nhường nhịn nhau thì một ngọn lửa nhỏ cũng có thể bùng lên đám cháy lớn. Tuy nhiên cuộc sống rất công bằng, mâu thuẫn có thể dẫn đến rạn nứt nhưng một tin vui nhỏ lại có thể hóa giải và cứu cả một gia đình. Câu chuyện của Thảo và gia đình chồng là một ví dụ.

Thảo lúc đi học không yêu đương gì, sau khi có công ăn việc làm tử tế mới bắt đầu hẹn hò. Đối phương là người hướng nội, tính tình rất tốt nên chẳng bao lâu họ đã về chung một nhà.

Nhà chồng Thảo ở quê, căn nhà 3 gian 2 chái đã bắt đầu xập xệ nên họ xây lại thành một biệt thự nông thôn. Sau đó em trai chồng Thảo cũng kết hôn, vì vậy gia đình 6 người chung sống với nhau. Nghĩ đến một nhà náo nhiệt cùng một chỗ, Thảo không có gì cảm thấy phải phản đối, ngược lại rất vui vẻ.

Nhưng về vấn đề trang trí nhà, Thảo và mẹ chồng nảy sinh bất đồng lớn. Một lần, cô cùng mẹ chồng và em chồng cãi nhau rất dữ dội. Lúc đó em chồng nổi giận nói với Thảo: “Chị là người ngoài thì to mồm cái gì?” Từ sau lần cãi vã đó, Thảo bỏ về nhà mẹ đẻ, chồng cũng cùng cô về ở nhà mẹ vợ.

Mấy ngày nay Thảo đi công tác thì chồng trở về nhà anh ở. Trong thời gian đi công tác, Thảo cảm thấy mấy ngày nay sức khỏe không thoải mái, sau đó phát hiện mình mang thai. Cố gắng làm nốt công việc cho xong, đến tối cô lập tức gọi điện thông báo tin tức cho chồng. Chổng Thảo biết tin thì vui lắm. Sau khi hai người đã nói chuyện xong, anh dường như cao hứng quá mà quên cả cúp điện thoại.

Trong lúc đi công tác phát hiện mang thai, báo tin vui cho chồng nhưng anh quên cúp máy, cuộc đối thoại phía bên kia khiến cô khóc-1

Ở đầu dây bên kia, Thảo nghe thấy tiếng mẹ chồng vang tới: “Thật sao? Vậy thì tốt quá! Đợi con dâu công tác về, con nói khéo để vợ con về nhà mình nhé. Mẹ thấy có lỗi với hai đứa. Nếu các con ở cùng thấy không thoải mái thì bố mẹ sẽ gom góp một phần tiền, để hai đứa mua một căn nhà riêng”.  Em chồng cũng ở một bên, nói: "Anh, mau đón chị dâu về nhà. Em sẽ trực tiếp xin lỗi chị”. Nghe được những gì mẹ chồng và em chồng nói, Thảo muốn không cảm động cũng khó. Cô dự định sau khi công tác về, sẽ ngay lập tức trở về nhà chồng, chân thành xin lỗi mẹ chồng và em chồng. Xét cho cùng thì đều là người một nhà, mỗi người bớt cái tôi của mình sang một bên một chút thì sẽ hiểu cho nhau ngay. Thảo nghĩ lại cách làm của cô quả thật cũng có rất nhiều chỗ không ổn, là phận con, cô nên xin lỗi trước, người cùng một nhà thì bao dung lẫn nhau mới là quan trọng nhất. Để hôn nhân bền vững, phụ nữ cũng nên biết ven vén mối quan hệ với người thân của chồng.

Theo V.A - Vietnamnet