Bố mẹ chồng 'vàng mười' thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu

Ẩm thực - Ngày đăng : 06:00, 13/01/2022

Chỉ cần con dâu muốn ăn gì, bố mẹ chồng sẵn sàng xắn tay vào bếp chuẩn bị. Các mâm cơm ở cữ luôn đảm bảo đủ chất, đầy đặn và hợp khẩu vị.

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-1
Với nhiều chị em, những bữa cơm cữ sau sinh là kỉ niệm khó quên nhất. Khi ấy, việc ăn uống đều phải "nhờ vả" vào chồng hay mẹ chồng, thậm chí họ còn bị bắt kiêng khem quá nhiều thứ khiến bữa ăn trở thành "cực hình". Thế nhưng, nếu ai ngắm nhìn mâm cơm ở cữ của chị Mai Anh (giáo viên ở Hà Nội) được bố mẹ chồng chuẩn bị cho ắt sẽ ghen tỵ không thôi vì "quá ngon, quá đầy đủ". 

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-2
Các bữa cơm cữ được chuẩn bị quá tươm tất khiến ai cũng phải gọi chị Mai Anh là "nàng dâu số sướng" khi có được bố mẹ chồng "vàng mười" như vậy.

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-3
Kể từ khi biết tin con dâu mang bầu, mẹ chồng đã thường xuyên nhắc nhở, chăm chút từng ly từng tý cho chị. Bà chủ động ngỏ ý muốn tự tay chuẩn bị cơm nước để giúp con dâu sớm phục hồi sức khỏe sau sinh. Chị Mai Anh kể, mỗi ngày mẹ chồng đều chịu khó lên mạng tham khảo, lưu lại các công thức nhằm cải thiện bữa ăn.

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-4
Chỉ cần con dâu muốn ăn gì, mẹ và bố chồng đều sẵn sàng xắn tay vào bếp chuẩn bị. Chính vì thế, các mâm cơm ở cữ của nàng dâu Hà Nội luôn đảm bảo đủ chất, đầy đặn và hợp khẩu vị.

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-5
 Chị Mai Anh chia sẻ, vốn dĩ thường ngày bố mẹ chồng đã đảm đang rồi nên từ khi ăn cơm cữ của hai người nấu còn bị "ghiền". "Mình còn ở cữ với 3 chiếc răng đau. Ông bà biết vậy nên món gì cũng cẩn thận ninh mềm trước khi nấu để mình dễ ăn hơn", chị chia sẻ. 

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-6
Bữa cơm cữ mỗi ngày gồm 3 bữa chính và 1 bữa phụ. Trong đó, các bữa chính sẽ có 3 hoặc 4 món mặn, kèm hoa quả tráng miệng. Bữa phụ sẽ nấu đa dạng các món cháo để "mẹ bỉm" ăn cho ấm bụng, dễ tiêu hóa. Sợ con dâu ăn đồ không tươi ngon, mỗi sáng bố mẹ chồng sẽ đi chợ sớm để chọn mua thực phẩm mang về bồi bổ cho chị.

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-7
Bố mẹ chồng còn hay động viên chị Mai Anh cố gắng ăn uống đầy đủ để có nhiều sữa cho con bú. Là gia đình sống hiện đại, ông bà còn khuyên nàng dâu nên tập cho con uống sữa công thức nếu sữa chưa về, còn bản thân cứ tập trung hồi phục thể trạng.

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-8
Sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ chồng khiến chị Mai Anh rất xúc động. Chị bộc bạch: "Mình cảm thấy may mắn, hạnh phúc vô cùng khi có bố mẹ chồng tuyệt vời như vậy. Ông bà thực sự chăm sóc mình như con gái ruột".

Bố mẹ chồng vàng mười thay phiên nấu cơm ở cữ cho nàng dâu-9
Những mâm cơm ở cữ này không chỉ đơn giản nằm ở sự chăm sóc chu đáo mà còn là tình yêu thương của bố mẹ chồng dành cho con, cho cháu. Từ trong thâm tâm, chị Mai Anh luôn muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông bà nội.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet