TP.Buôn Ma Thuột siết chặt biện pháp chống dịch tại các trường học

Tin Y tế - Ngày đăng : 16:00, 12/01/2022

Đắk Lắk - Sau hai ngày tổ chức cho học sinh khối lớp 9 và 12 ở TP.Buôn Ma Thuột đi học trực tiếp trở lại, lực lượng chức năng thành phố đã ghi nhận một em nhiễm COVID-19 và một số trường hợp F1.

Ngày 12.1, một lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo TP.Buôn Ma Thuột  (Đắk Lắk) thông tin, sau hai ngày tổ chức cho học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn đi học trực tiếp trở lại đã phát hiện có một trường hợp nhiễm COVID-19 (trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Ea Tam). Ngoài ra, một số em thuộc diện F1 cũng đã tự động ở nhà theo dõi sức khỏe. Sự việc trên xảy ra nằm trong dự đoán của đơn vị.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, Phòng đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường, lực lượng y tế... áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Thành phố muốn thí điểm dạy trực tiếp cho một nhóm học sinh để các trường có kinh nghiệm, quen với việc xử lý, phòng chống dịch khi đơn vị có ca nhiễm COVID-19.

Một em học sinh ở TP.Buôn Ma Thuột sát khuẩn tay trước khi vào trường. Ảnh: B.T
Học sinh ở TP.Buôn Ma Thuột sát khuẩn tay trước khi vào trường. Ảnh: B.T

Qua đó, hướng đến việc lên kế hoạch cho học sinh các cấp toàn thành phố đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Phụ huynh học sinh không nên hoang mang, lo lắng bởi đơn vị, lực lượng y tế cùng với các trường đã lên nhiều phương án xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn khi phát hiện học sinh nhiễm bệnh, lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo TP.Buôn Ma Thuột thông tin thêm.

Ông Lê Văn Thái - Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Buôn Ma Thuột chia sẻ, đơn vị đã lập Ban chỉ đạo và các tổ COVID-19 an toàn để tiến hành vệ sinh, khử khuẩn trường học, trực và hướng dẫn, kiểm soát học sinh trong việc sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào lớp học. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường cũng chuẩn bị phương án cụ thể trong trường hợp ghi nhận các ca nghi hoặc nhiễm COVID-19 với mục tiêu đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong thời gian học trực tiếp tại.

Quang cảnh dạy học tại một trường THPT trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: B.T
Quang cảnh dạy học tại một trường THPT trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: B.T

Ông Phạm Đăng Khoa - Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Trước khi TP.Buôn Ma Thuột cho học sinh học đến trường học trực tiếp, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch ở nhiều trường học. Đơn vị cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khi tổ chức dạy học trực tiếp thì các nhà trường phải chuẩn bị phòng cách ly, phân luồng lối đi nhằm ứng phó trong tình huống phát hiện trường hợp học sinh và giáo viên nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19, đảm bảo an toàn, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Các nhà trường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh về diễn biến dịch bệnh nhằm trách khuynh hướng chủ quan, lơ là với dịch bệnh cũng như không gây tâm lý hoang mang trong trường học.

Hiện, trung bình mỗi ngày, TP.Buôn Ma Thuột ghi nhận hàng chục ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Địa phương này cũng đang chống dịch ở cấp độ 2 - màu vàng.

BẢO TRUNG