Bị tuyên 27 năm tù, vợ chồng giám đốc Công ty Lâm Quyết kháng cáo

Pháp luật - Ngày đăng : 11:15, 10/01/2022

Vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết có đơn kháng cáo đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội đình chỉ vụ án và tuyên 2 ông bà không phạm tội.

Ngày 10/1, nguồn tin của PV VTC News cho biết, vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội và TAND tỉnh Thái Bình sau khi bị tuyên 27 năm tù giam về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trong đơn kháng cáo, ông Nguyễn Văn Lâm (còn gọi là Lẫm) - Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết và vợ là bà Phạm Thị Quyết đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội huỷ bản án hình sự sơ thẩm ngày 28/12/2021 của TAND tỉnh Thái Bình và đình chỉ vụ án; tuyên bố hai vợ chồng không phạm tội và trả tự do.

"Chúng tôi đồng thời kiến nghị Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khởi tố vụ án hình sự về các tội phạm: Vu khống, xúc phạm danh dự nhân phẩm, uy tín Công ty TNHH Lâm Quyết và cá nhân chúng tôi; đe doạ giết người; huỷ hoại tài sản và cướp tài sản xảy ra tại công ty để điều tra, xử lý theo quy định, làm rõ trách nhiệm để xảy ra vụ cướp phá, huỷ hoại tài sản tại công ty.

Đồng thời, chúng tôi đề nghị trả lại Công ty TNHH Lâm Quyết và xe ô tô Camry BSK 17K-9966 cho chúng tôi", đơn kháng cáo của vợ chồng Lẫm Quyết nêu.

Bị tuyên 27 năm tù, vợ chồng giám đốc Công ty Lâm Quyết kháng cáo - 1

Vợ chồng Giám đốc Công ty TNHH Lâm Quyết có đơn kháng cáo đề nghị đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội huỷ bản án hình sự sơ thẩm ngày 28/12/2021.

Ngày 28/12, HĐXX TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lâm 14 năm tù, bị cáo Phạm Thị Quyết 13 năm tù tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ Luật Hình sự.

Đồng thời, vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lâm, Phạm Thị Quyết phải trả cho vợ chồng ông Đỗ Văn Tới (bị hại) tổng số tiền 900 triệu đồng.

TAND tỉnh Thái Bình cũng tiếp tục có quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị cáo nêu trên.

Tại phiên toà này, trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Văn Lâm cho rằng, hai vợ chồng bị oan và đề nghị HĐXX trả hồ sơ để Viện KSND tỉnh Thái Bình đình chỉ điều tra, trả tự do cho vợ chồng bị cáo.

Trước rất nhiều câu hỏi của của chủ tọa phiên tòa, bị cáo Lâm vẫn không trả lời với lý do HĐXX không triệu tập những người có liên quan như vợ chồng bị cáo và các luật sư đã đề nghị trước đó và cho rằng “HĐXX không khách quan khi thi hành công vụ”.

Trong khi đó, khi các luật sư hỏi ông Đỗ Văn Tới về các tình tiết, tài liệu, nội dung liên quan đến vụ án thì hầu hết ông Tới từ chối trả lời và cho rằng những nội dung luật sư hỏi đã có hết trong hồ sơ vụ án nên không trả lời.

Trong phần tranh tụng, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình cho rằng, bản cáo trạng số 56 ngày 20/7/2021 của Viện KSND tỉnh Thái Bình, truy tố bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ Luật Hình sự là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ