Tổng hợp tin đồn mới nhất về iPad Air 5

Công nghệ - Ngày đăng : 11:22, 09/01/2022

Apple đã cho chúng ta xem trước những gì sẽ xảy ra đối với iPad Air 5 khi hãng phát hành iPad mini 6 được cải tiến vào mùa thu năm ngoái.
ipad-air-4-bezels.jpg

Sau đây là những gì chúng ta có thể mong đợi từ chiếc iPad Air mới dự kiến phát hành vào năm nay.

Kiểu hiển thị mới

Thay vì sử dụng nhận dạng khuôn mặt như iPad Pro, iPad Air 4 là thiết bị Apple đầu tiên có tính năng nhận dạng vân tay Touch ID trong nút sleep/wake. Phiên bản Touch ID này sau đó đã xuất hiện trên iPad mini 6. Các iPhone mới hiện đều sử dụng Face ID, nhưng ai lại không đánh giá cao Touch ID trong nút nguồn như một hình thức xác thực sinh trắc học thay thế?

OK, chúng ta hãy quay lại với iPad Air 5.

Chúng ta có nên mong đợi kiểu hiển thị thay đổi không? Apple hiện sử dụng TFT-LCD cho công nghệ hiển thị trên iPad Air và mọi iPad khác (ngoại trừ iPad 12,9 inch sử dụng đèn LED mini).

Nhà phân tích chuỗi cung ứng đáng tin cậy Ming-Chi Kuo dự báo vào tháng 3/2021 rằng iPad Air 5 sẽ chuyển sang màn hình OLED giống như mọi chiếc iPhone mới được bán hiện nay. Tuy nhiên, vào tháng 10/2021 Kuo lại cập nhật rằng Apple đã từ bỏ kế hoạch OLED và gắn bó với TFT-LCD cho iPad Air 5.

Chơi đuổi bắt

Câu hỏi lớn xung quanh iPad Air 5 là nó sẽ học được bao nhiêu điều từ iPad mini 6.

iPad Air 4 bắt đầu cạnh tranh với iPad Pro giá cao hơn và có kích thước tương tự. Dòng sản phẩm này có ý nghĩa hơn khi iPad Pro được cập nhật chip Apple M1, 5G và máy ảnh được nâng cấp.

ipad-mini-6-overhead.jpg

Sau đó là iPad mini 6. Thật tuyệt vời là Apple đã thiết kế lại chiếc iPad này để trông giống như một chiếc iPad Air 4 nhỏ hơn, ngoại trừ nó có bộ xử lý mới hơn và nhiều tính năng camera hơn.

Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tự tin khi xem xét các tính năng mà iPad mini 6 có mà iPad Air 4 thiếu để có bức tranh rõ ràng hơn về những gì mong đợi từ chiếc iPad Air 5.

Những gì mong đợi ở chiếc iPad Air 5

Dưới đây là danh sách những gì có thể mong đợi ở chiếc iPad Air 5 mới:

  • Thay thế bộ xử lý A14 bằng A15 hoặc A16 (nếu được phát hành sau iPhone 14).
  • Tăng hiệu suất di động từ LTE 4G lên 5G.
  • Nâng cấp camera trước từ 7MP lên 12MP.
  • Hỗ trợ Center Stage để theo dõi đối tượng với tính năng tự động xoay và thu phóng trong cuộc gọi điện video.
  • Nâng cấp đèn flash của camera sau lên đèn flash True Tone Quad-LED.

Các nâng cấp khác bao gồm hỗ trợ quay video 1080p ở 25 khung hình /giây và 30 khung hình /giây so với chỉ 60 khung hình /giây, dải động mở rộng cho video lên đến 30 khung hình /giây và có thể có các tùy chọn màu mới.

iPad mini có bốn màu nhôm (xám không gian, hồng, tím và ánh sao) so với iPad Air ở năm sắc thái (bạc, xám không gian, vàng hồng, xanh lá cây và xanh lam).

ipad-air-3.jpg

Hơn thế nữa

iPad Air 5 có thể không chỉ bắt kịp iPad mini trong năm nay. Trang web đáng tin cậy của Nhật Bản MacOtakara đã trích dẫn một nhà cung cấp Trung Quốc vào năm ngoái khi gợi ý rằng iPad Air mới sẽ giống iPad Pro 11 inch hiện tại hơn.

Điều này có nghĩa là iPad Air 5 sẽ nâng cấp hệ thống camera sau để có ống kính kép cho ảnh chụp góc rộng tiêu chuẩn và ảnh góc cực rộng như iPhone 13. iPad Pro 11 inch cũng bao gồm máy quét LiDAR, nhưng điều đó không chắc với iPad Air 5.

ipad-pro-2020-top-features-dual-camera-array-lidar.jpg

Một thay đổi khác bao gồm tăng gấp đôi số lượng loa từ hai lên bốn trên iPad Air 5. Điều này sẽ phù hợp với hệ thống loa của iPad Pro và đưa iPad Air lên trên iPad mini một lần nữa.

Hi vọng iPad Air 5 vẫn giữ nguyên mức giá khởi điểm 599 USD với những nâng cấp này. Đúng hai năm sau ra mắt iPad Air 4, có thể iPad Air 5 cũng sẽ ra mắt vào mùa thu, nhưng sẽ không ai phàn nàn nếu nó ra mắt vào mùa xuân năm nay với chu kỳ nâng cấp 18 tháng. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tận dụng mức giá chiết khấu trên iPad Air 4 trước khi nó biến mất.

Tuấn Anh