Một bức ảnh làm dấy lên tranh cãi về màu da của một thành viên ITZY: Knet chia 5 xẻ 7 trước câu hỏi liệu có thể xem đây là 'da đen' hay không?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 07:29, 09/01/2022

Một số ý kiến cho rằng đứng cạnh các thành viên khác đã vô tình khiến da cô trông tối hơn bình thường.

Thế hệ thần tượng thứ 4 chỉ mới bắt đầu nhưng từ nhóm nhạc đã debut tính đến thời điểm này, cộng đồng mạng đã sớm tìm ra những gương mặt mà họ cho là nổi bật nhất trong từng mảng. Khi nhắc đến top visual nữ gen 4, Yuna(ITZY) là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều hơn cả (bên cạnh những idol khác như Jang Wonyoung, Karina, Miyeon,...). Thế nhưng cả kể với visual hợp mắt số đông khán giả là vậy, Yuna gần đây vẫn trở thành tâm điểm tranh cãi của một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc vì một lý do ít ai ngờ đến.

ITZY-Yuna

Một bài viết được đăng tải trên diễn đàn Nate Pann mới đây đã thu hút sự chú ý của khá nhiều netizen khi đặt ra câu hỏi về màu da của Yuna. Từ bức ảnh được cắt ra từ một video của ITZY, tác giả bài viết cho rằng làn da của Yuna trông tối hơn hẳn khi so sánh với các thành viên đứng ngay phía trước (RyujinChaeryeong).

ITZY-Yuna
ITZY-Yuna

Nhận định nói trên đã gây ra khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng Nate Pann. Một số người cho rằng Yunavốn đã nổi tiếng với làn da đen từ trước khi ra mắt, và da dẻ của cô đã phần nào trở nên trắng sáng hơn như hiện tại nhờ các biện pháp chăm sóc dành cho người nổi tiếng. Thế nhưng ngược lại, vài netizen khác lại khẳng định Yuna có màu da rất bình thường và phổ biến theo tiêu chuẩn trung bình của người Hàn Quốc, không trắng cũng không đen, nhưng việc đứng cạnh các thành viên được biết đến với làn da trắng sáng bật tông đã khiến da cô trông tối hơn so với thường ngày.

- "Màu da của Yuna ở mức bình thường mà nhỉ? Chỉ là do Chaeryeong quá trắng thôi... Nếu xem những bức ảnh khác của Yuna thì sẽ thấy da em ấy không đen cũng không trắng"

- "Từ trước khi ra mắt Yuna đã nổi tiếng với làn da tối màu rồi mà. Sau khi debut và được chăm sóc kỹ lưỡng thì làn da của em ấy đã trở nên trắng sáng hơn"

ITZY-Yuna

- "Yuna đứng lùi về phía sau hơn so với các thành viên khác nên tôi nghĩ là do bóng thôi"

ITZY-Yuna

- "Tôi sinh năm 2003 và ở gần trường nữ cấp 2 Youngbok nên có khá nhiều người bạn từng học tại đây, họ đều bảo từ hồi cấp 2 Yuna đã khá đen rồi. Dù vậy thì có vẻ như bây giờ bạn ấy đã được chăm sóc kỹ lưỡng hơn sau khi ra mắt nên da dẻ cũng trắng sáng hơn rồi nhỉ? Nhưng Yuna dù có đen thì vẫn đẹp mà"

- "Chaeryeong, Yeji và Lia quá trắng nên da của Yuna trông có vẻ tối hơn thường ngày. Không phải màu da của Yuna rất phổ biến so với tiêu chuẩn trung bình của người Hàn Quốc sao?"

ITZY-Yuna

- "Da Chaeryeong trắng bật tông luôn, chị em nhà Chae đều có làn da trắng"

- "Màu da của Yuna rất hợp với em ấy, không cần phải cố gắng trắng sáng như những người khác làm gì"

- "Tôi đã xem video nhưng tôi nghĩ là do em ấy đứng trong góc nên mới trông đen hơn bình thường thôi. Nhìn ảnh này thì thấy không có gì khác biệt với Ryujin cả"

ITZY-Yuna

Bạn nghĩ màu da của Yunacó thể xem là "đen" hoặc "tối" hay không?

Sohn (lược dịch),