Trường đua Mỹ Đình tổ chức giải đua xe ô tô quốc gia Motorkhana

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 14:01, 08/01/2022

Lần đầu tiên gải đua ô tô thể thao chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi "Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021". Giải đấu được tổ chức tại trường đua Mỹ Đình.

Chiều nay (8/1), Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo để thông báo về giải vô địch Motorkhana Việt Nam năm 2021.

Trường đua Mỹ Đình tổ chức giải đua xe ô tô quốc gia Motorkhana - 1

Đây là lần đầu tiên, một giải đua ô tô thể thao chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Mục tiêu nhằm phát triển và tìm kiếm các vận động viên đua xe tài năng cho Việt Nam. Giải đấu này sẽ được tổ chức ở trường đua Mỹ Đình vào ngày 15/1 tới.

Giải quy tụ 40 vận động viên thi đấu ở 2 hạng: Hạng 1 gồm 20 vận động viên là những tay đua được Cơ quan thành viên của Liên đoàn Ô tô quốc tế tại Việt Nam cấp bằng; hạng 2 gồm 20 vận động viên đến từ các câu lạc bộ của Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ trên cả nước.

Các vận động viên sẽ thi đấu theo cặp, ai giành chiến thắng trong đoạn đường 800m với nhiều chướng ngại vật, thời gian đua ngắn nhất, kỹ thuật biểu diễn đẹp nhất sẽ giành quyền vào vòng trong.

Giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 dự định sẽ được tổ chức nhiều vòng đua và vòng đấu ngày 15-1 là vòng đầu tiên. Các vận động viên xuất sắc nhất cuộc đua có thể có cơ hội tham dự FIA World Motorsport Games được tổ chức vào tháng 10 hằng năm tại châu Âu.

Chia sẻ trước báo giới, ông Đinh Văn Luyến - trưởng phòng quản lý thể thao, Sở Văn hóa, thể thao Hà Nội cho biết: "Ngoài tìm kiếm tài năng đua xe ô tô, Giải vô địch Motorkhana Việt Nam còn mở ra cơ hội tổ chức các giải đua xe ô tô quốc tế tại Việt Nam trong tương lai. Giải đấu là món quà mà Ban tổ chức dành tặng người hâm mộ nhân dịp năm mới 2022".

Hiện tại Sở Văn hóa, thể thao Hà Nội được UBND TP Hà Nội giao quyền quản lý khu vực Trường đua Công thức 1 Mỹ Đình với diện tích khoảng 10 hecta. Ông Luyến cho biết Trường đua Công thức 1 Mỹ Đình là một thiết chế thể thao quan trọng của Hà Nội và nó phải được sử dụng cho mục đích thể thao.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên giải vô địch Motorkhana Việt Nam 2021 sẽ không đón khán giả. Tuy nhiên, Ban tổ chức cũng sẽ nỗ lực truyền hình trực tiếp tới người hâm mộ. Đây được xem là sự kiện đáng mong chờ nhất của làng đua xe ô tô tại Việt Nam sau khi giải đua F1 đã bị hoãn trong 2 năm 2020 và 2021.

H.Long