Ngồi lề đường xin tiền xe về quê, mạnh thường quân lại hỏi một câu, nam thanh niên vội co giò bỏ chạy

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 13:45, 08/01/2022

Thấy nam thanh niên đeo balo cầm biển xin tiền xe về quê, một mạnh thường quân liền lại hỏi, ngỏ ý giúp đỡ nhưng chỉ mới nói được 1 câu thì nam thanh niên đã co giò bỏ chạy.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên đội mũ lưỡi trai, mặc áo sơ mi, mặc quần jeans, đi dép tổ ong và đeo balo đang ngồi ở ngã tư đường, nơi có tấp nập người qua lại. Trên tay anh là một tấm biển ghi dòng chữ: “Xin cô bác, anh chị giúp đỡ chút tiền xe về quê”.

Thấy cảnh này, một mạnh thường quân - nhà hảo tâm thường xuyên giúp đỡ bà con khó khăn trong mùa dịch - đi ngang qua liền tiến tới, ngỏ lời giúp đỡ: “Về quê hả? Quê ở đâu?”. Tuy nhiên, nam thanh niên lại chột dạ, đứng lên toan bỏ đi.

Ngồi lề đường xin tiền xe về quê, mạnh thường quân lại hỏi một câu, nam thanh niên vội co giò bỏ chạy Ảnh 1

Thấy thái độ khó hiểu của nam thanh niên, người đàn ông vội đuổi theo hỏi: “Nói nghe nè, anh giúp thiệt mà. Anh giúp cho về quê. Em làm gì vậy? Anh giúp tiền cho về quê thiệt mà”.

Thế nhưng, nam thanh niên vẫn đi lòng vòng, không chịu đứng lại. Mãi tới khi người đàn ông hỏi dò, đe dọa: “Lừa đảo hả? Nếu không đứng lại anh báo công an đó”, thì nam thanh niên kia mới đáp lời. "Em có ăn trộm ăn cắp gì đâu, em có làm gì đâu mà quay", nam thanh niên thanh minh.

Ngồi lề đường xin tiền xe về quê, mạnh thường quân lại hỏi một câu, nam thanh niên vội co giò bỏ chạy Ảnh 2
Nam thanh niên vứt cả tấm biển xin tiền, bỏ chạy khi mạnh thường quân hỏi thăm.

Đến dưới chân gầm cầu, nam thanh niên này vứt luôn tấm biển “hành nghề”, co giò bỏ chạy khỏi sự truy hỏi của người đàn ông.

Cuối đoạn video, mạnh thường quân cũng giải thích thêm: “Chuyện cho tiền về quê rất là đơn giản, nhưng chỉ cần tiếp cận xíu thôi là ra chuyện liền. Nếu về quê thì tui hỏi hoàn cảnh rồi cho tiền, trong tích tắc là về quê được rồi. Thậm chí còn cho thêm một số tiền để làm hành trang, lộ phí nữa. Rất rõ ràng đây là mưu mô của những thanh niên lười biếng".

Ngồi lề đường xin tiền xe về quê, mạnh thường quân lại hỏi một câu, nam thanh niên vội co giò bỏ chạy Ảnh 3
Nội dung ghi trên tấm biển xin tiền của nam thanh niên.

Trước đoạn video này, nhiều người cũng đồng tình, ủng hộ với quan điểm của nhà hảo tâm. Bên cạnh đó, một số người cũng nhận định đây là một hành vi lừa đảo và lên tiếng chỉ trích nam thanh niên kia. Một số người bình luận:

“Thanh niên sức dài vai rộng, không làm mà ăn lại đi lợi dụng tình thương của người khác để xin tiền”,

“Ủng hộ mạnh thường quân vạch mặt những hành vi lừa đảo thế này”,

“Mọi người nên tỉnh táo để tránh bị lừa, đừng để lòng tốt của mình bị lợi dụng”.