6 lý do chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung trứng mỗi ngày ngay từ bây giờ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 21:30, 06/01/2022

Trứng là thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình bởi những lợi ích của nó đối với sức khỏe. Eat This, Not That đã chỉ ra 6 lý do bạn nên thêm trứng vào trong bữa ăn của mình.

Trứng giúp xương chắc khỏe

Trứng là một nguồn cung cấp protein giá rẻ nhưng lại có nhiều thuộc tính dinh dưỡng. Trứng chứa nhiều vitamin B và D. Trên thực tế, trong một quả trứng chứa 6% lượng vitamin D cần hàng ngày của bạn, điều này rất khó tìm thấy trong các thực phẩm khác.

Vitamin D giúp hấp thụ canxi cũng như tăng cường sức khỏe của xương và hệ miễn dịch.

Trứng có thể giúp giảm viêm

Trong lòng trắng trứng cung cấp một chất dinh dưỡng gọi là selen. Chất này có chứa các đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, tăng cường sức khỏe miễn dịch và ngăn ngừa suy giảm tinh thần.

Trứng giúp tăng lượng cholesterol tốt

Trứng chứa nhiều protein, choline và còn được chứng minh là có thể giúp tăng mức cholesterol tốt trong máu. Ngoài ra trứng cũng giúp no lâu và điều này rất tốt cho những người có ý định giảm cân.

Tuy nhiên, Harvard Health cũng chỉ ra rằng dù trứng có rất nhiều lợi ích nhưng cần ăn trứng điều độ, bởi ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn trứng giúp bạn thông minh hơn

Trong trứng gồm nhiều các chất dinh dưỡng. Nó cung cấp protein, vitamin B-12 và sắt. Một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất của trứng đó là cholin (dưỡng chất thuộc nhóm vitamin B). Theo Amy Goodson, tác giả của The Sports Nutrition Playbook chia sẻ "Chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sự phát triển của não, giúp ích cho trí nhớ và nhận thức."

Trứng giúp phát triển cơ bắp

Trứng chứa protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh và các dưỡng chất quan trọng khác như choline. Protein được tạo thành từ các axit amin trong trứng có một lượng lớn axit amin leucine, đặc biệt quan trọng đối với việc tăng cơ bắp. Ngoài ra, vitamin B trong trứng cũng đóng vai trò quan trọng cho nhiều quá trình trong cơ thể, bao gồm sản xuất năng lượng.

Trứng hỗ trợ quá trình thụ thai

Trong các cuộc nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng của trứng, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng đây là nguồn choline dồi dào có khả năng tác động tích cực đến sự phát triển của trứng và bào thai.

Vitamin B12, viatmin D hay axit folic có trong trứng giúp tử cung người phụ nữ khỏe mạnh hơn. Đặc biệt trong giai đoạn đầu thai kì, ăn trứng giúp phòng tránh dị tật ống thần kinh cho em bé.

Mạnh Hoạt ( Theo Eat This Not That)