800.000 xe Mercedes-Benz có nguy cơ cháy nhưng chưa có thông báo thu hồi

Xa lộ - Ngày đăng : 12:00, 06/01/2022

Nguyên nhân bởi nhà sản xuất ô tô Đức không có phụ tùng để thay thế.

Đầu tuần này, Mercedes-Benz gây chú ý với sự ra mắt của chiếc concept EQXX - mẫu xe có khí động học hiệu quả nhất trong lịch sử của thương hiệu. Và hiện tại, thương hiệu Đức lại trở thành tiêu điểm với thông tin khá tiêu cực. Nguyên nhân là bởi Mercedes-Benz cần thu hồi 800.000 xe nhưng hiện hãng không có đủ phụ tùng thay thế.

Tờ Bild của Đức đưa tin rằng, hàng trăm nghìn chiếc Mercedes được sản xuất từ ​​tháng 1/2017 đến tháng 10/2021 có thể bị rò rỉ bơm nước làm mát. Một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiệt độ cao, nguy cơ gây hỏa hoạn. Mercedes cũng đã gửi thư đến những chủ xe bị ảnh hưởng.

800.000 xe Mercedes-Benz có nguy cơ cháy nhưng chưa có thông báo thu hồi
800.000 xe Mercedes-Benz có nguy cơ cháy nhưng chưa có thông báo thu hồi

Tuy nhiên, số lượng xe bị ảnh hưởng không phải là khó khăn lớn nhất đối với Mercedes. Theo Bild, nhà sản xuất ô tô Đức không có các bộ phận cần thiết để khắc phục sự cố và không thể bắt đầu thu hồi, bởi gián đoạn từ nhà cung cấp do ảnh hưởng của dịch bệnh. Việc thu hồi sẽ bắt đầu ngay sau khi các bộ phận thay thế sẵn sàng, dù không rõ thời điểm chính xác điều này sẽ xảy ra.

Trong bức thư của công ty gửi cho chủ xe bị ảnh hưởng có lưu ý rằng: "Chủ xe cần lái xe thận trọng và giảm mức sử dụng đến tối thiểu nhất". Các dòng xe bị ảnh hưởng chắc chắn bao gồm GLE/GLS, C-Class, E-Class, S-Class, GLC, CLS và G-Class.

Tư Vũ