Bình Dương nói gì việc mua máy xét nghiệm PCR của Công ty Việt Á?

Xã hội - Ngày đăng : 21:13, 05/01/2022

Ngày 5/1, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương thông tin về việc từng mua 6 máy xét nghiệm PCR từ Công ty cổ phần Việt Á trong đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4.
Cụ thể, trong tháng 6 và tháng 7/2021, UB MTTQ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương thực hiện thủ tục mua sắm 6 máy xét nghiệm Realtime RT- PCR của Công ty Việt Á với tổng số tiền là 23,3 tỷ đồng, nguồn tiền từ nguồn vận động ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Ngày 4/8/2021, các máy này được hoàn tất lắp đặt tại Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương khẳng định, không có tiêu cực, chung chi phần trăm trong việc mua sắm này với Công ty Việt Á.

Bình Dương nói gì việc mua máy xét nghiệm PCR của Công ty Việt Á? - 1

Bình Dương mua 6 máy xét nghiệm từ Công ty Việt Á. (Ảnh: UB MTTQ tỉnh Bình Dương)

Cũng theo ông Lộc, việc mua sắm thiết bị xét nghiệm này được thực hiện đầy đủ các thủ tục và rất chặt chẽ, theo quy trình, có văn bản đồng ý của UBND. Sở Y tế tỉnh báo cấu hình, Mặt trận Tổ quốc tỉnh lấy báo giá của 3 doanh nghiệp, thuê đơn vị tư vấn thẩm định, trình UBND tỉnh Bình Dương để chỉ định thầu, rồi mới ký hợp đồng thực hiện mua sắm.

Giá của 6 máy xét nghiệm nói trên là 23,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Công ty Việt Á làm không đúng hợp đồng về thời gian và vật tư đi kèm nên bị phạt hợp đồng, trừ tiền. Số tiền Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương thanh toán mua 6 máy này là 19 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 9/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận hơn 600 tỷ đồng tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 700 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trong đó, tổng số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ là trên 270 tỷ đồng, còn lại là hàng hóa, máy móc.

Kim Dung(VOV-TPHCM)

Kim Dung(VOV-TPHCM)