Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội

Xã hội - Ngày đăng : 14:15, 05/01/2022

1.200 bình oxy được đưa tới các trạm ATM Oxy miễn phí ở Hà Nội nhằm phục vụ các bệnh nhân mắc Covid có chỉ định sử dụng và những F0 mới chỉ nhiễm SAR-CoV-2 nhưng cần oxy để điều trị.
Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 1

Với tinh thần sẵn sàng, chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp với Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và các đơn vị đồng hành, tổ chức Trạm ATM Oxy miễn phí của thành phố và triển khai hệ thống ATM Oxy tới các quận, huyện hỗ trợ bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà.

Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 2

Việc chuẩn bị oxy và thiết bị y tế trong thời điểm dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp tại Hà Nội là cấp thiết, hỗ trợ cho công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19 của hệ thống bệnh viện, trạm y tế trên địa bàn được thuận lợi hơn.

Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 3
Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 4

Đại diện các quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện phần ký và nhận bàn giao thiết bị oxy hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.

Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 5
Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 6
Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 7

Công tác chuẩn bị vật tư y tế đã được tiến hành gấp rút, tính đến ngày 04/1/2022, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã vận chuyển thiết bị từ TPHCM và bàn giao cho Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội 1.000 bình oxy loại 8 lít, 200 bình oxy loại 40 lít, 800 đồng hồ đo, 30 máy oxy loại 7 lít, 20 máy oxy loại 10 lít và 500 bộ chia oxy.

Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 8

Lãnh đạo các đơn vị tham dự buổi lễ khởi động trạm ATM Oxy chung tay vận chuyển các bình oxy lên xe để vận chuyển tới các trạm ATM cấp cơ sở.

Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 9

Tại các quận huyện thị xã, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố đã hướng dẫn, chỉ đạo thành lập các trạm ATM Oxy cấp cơ sở và tiến hành tập huấn quy trình, cách thức vận hành, các quận huyện thị đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế địa phương thiết lập, vận hành trên địa bàn đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 10
Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 11

100% đoàn viên, tình nguyện viên tham gia chương trình ATM Oxy tham gia các bộ phận như tổng đài, giao nhận thiết bị, vận chuyển, lắp đặt, thu hồi bình và vật tư y tế cũng được trang bị đầy đủ kiến thức, đồ bảo hộ, phương án an toàn phòng chống dịch.

Cận cảnh 1.200 bình oxy cấp miễn phí để điều trị cho các F0 tại Hà Nội - 12

Ngay sau Lễ ra mắt khởi động trạm ATM Oxy và các hoạt động điều phối oxy hỗ trợ điều trị F0 tại nhà được tổ chức, Thành đoàn - Hội LHTN TP Hà Nội sẽ bàn giao bình oxy và các thiết bị kèm theo cho 30 quận, huyện, thị đoàn để hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Phương án vận hành ATM OXY

- Cấp Thành phố:

Bước 1: Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố xây dựng kế hoạch, kêu gọi nguồn lực, tập huấn cho 30 quận huyện thị xã và 577 xã phường thị trấn.

Bước 2: Tiếp nhận nguồn lực ủng hộ Chương trình (bình, thiết bị đi kèm và kinh phí bơm nạp); xây dựng bộ nhận diện; phương án hỗ trợ, vận chuyển.

Bước 3: Bàn giao nguồn lực hỗ trợ về các quận huyện thông qua Đoàn Thanh niên và Trung tâm Y tế quận, huyện, thị; Hỗ trợ nguồn lực bơm nạp cho các đơn vị  (trong nguồn kinh phí xã hội hóa).

-Cấp quận, huyện:

Bước 1: Tiếp nhận nguồn lực (từ Thành phố phân bổ và nguồn chủ động xã hội hóa).

Bước 2: Bàn giao nguồn lực hỗ trợ về các xã, phường, thị trấn và Trạm Y tế lưu động; Hỗ trợ nguồn lực bơm nạp cho các đơn vị (trong nguồn kinh phí xã hội hóa).

- Cấp xã, phường, thị trấn:

Bước 1: Tiếp nhận nguồn lực (từ quận huyện thị xã phân bổ và nguồn chủ động xã hội hóa).

Bước 2: Giao Tổ hỗ trợ điều trị Covid tại nhà và đoàn viên thanh niên vận chuyển Oxy đến bệnh nhân cần điều trị (khi có yêu cầu và hướng dẫn của cán bộ y tế).

Bước 3: Thu đổi thiết bị, vệ sinh thiết bị, kiểm tra thiết bị, bơm nạp Oxy.