Tuyển Việt Nam: Thầy Park toan tính gì cho tương lai?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 07:25, 05/01/2022

HLV Park Hang Seo có lẽ phải tính toán một cách thật thận trọng nếu không muốn tuyển Việt Nam đi vào vết xe đổ ở chặng đường tới đây.

1. Thất bại ở AFF Cup 2020 đang đặt ra cho HLV Park Hang Seo những thách thức và cả yêu cầu phải thay đổi cho tuyển Việt Nam nhằm hướng đến thành công trong tương lai.

Trong đó, thách thức lớn nhất vẫn nằm ở câu chuyện làm thế nào để lực lượng tuyển Việt Nam dày hơn, thay vì gói gọn với nhóm cầu thủ quen thuộc suốt 4 năm qua.

Nói thì dễ, nhưng bắt tay vào làm không đơn giản như thế bởi thuyền trưởng người Hàn Quốc đã xây cho mình một lối mòn quá lâu, vì vậy khi quay lại từ đầu thực sự... khó nhằn.

Thế nên, khả năng cao HLV Park Hang Seo cũng tạm thời chỉ thay đổi một vài nhân sự cho tuyển Việt Nam thay vì ồ ạt trong bối cảnh không có nhiều phương án khi V-League chưa khởi tranh.

HLV Park Hang Seo chưa dễ thay đổi 

Tuyển Việt Nam: Thầy Park toan tính gì cho tương lai?

Cụ thể hơn, với khoảng gần 30 cầu thủ đang có trong tay (trừ Duy Mạnh, Đức Chinh chấn thương), thuyền trưởng người Hàn Quốc tới đây có lẽ bổ sung vài cái tên cho đội nhà chuẩn bị các trận đấu gặp Australia, Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022.

2. HLV Park Hang Seo không có nhiều lựa chọn, hay cơ hội làm “cách mạng” về nhân sự cho tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chẳng những vậy chiến lược gia người Hàn Quốc còn đối mặt với bài toán mục tiêu đang gánh trên vai.

Sau 6 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn chưa giành được điểm số đầu tiên như mục tiêu đặt ra trước đó, nên khả năng cao thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn phải tìm mọi cách để đạt được.

khi còn khát khao ở sân chơi World Cup 2022

Tuyển Việt Nam: Thầy Park toan tính gì cho tương lai?

Muốn thế, không cách nào khác HLV Park Hang Seo vẫn phải triệu tập, đồng thời sử dụng những quân bài tốt nhất mà mình có cho những trận đấu sắp tới để kế hoạch “thay máu” lực lượng cũng vì thế mà đối mặt với viễn cảnh khó xảy ra.

Đấy là chưa nói, với chỉ có vỏn vẹn 10 ngày tập trung gần như rất khó cho thuyền trưởng tuyển Việt Nam dám đặt niềm tin vào các tân bin. Và ở chiều ngược lại chẳng dễ cho những gương mặt mới hoà nhập ngay với lối chơi mà HLV Park Hang Seo đề ra.

3. Một lần nữa thuyền trưởng tuyển Việt Nam lại lấn cấn giữa mục tiêu, thành tích cũng như bài toán thay đổi diện mạo cho đội nhà nên phải toan tính một cách thận trọng nhất có thể.

Nhưng, với những gì cho thấy ở vòng loại World Cup hay các đối thủ trong bảng đấu xem ra HLV Park Hang Seo phải tính khác. Nói rõ hơn cần xác định cụ thể thời điểm có thể hoàn thành mục tiêu về thành tích thay vì “cố đấm ăn xôi” rồi hỏng cả kế hoạch thay đổi cho đội nhà.

nhưng xem ra thuyền trưởng người Hàn Quốc phải hạ thậm bỏ đi mục tiêu World Cup và dồn sức cho SEA Games, AFF Cup 2022

Tuyển Việt Nam: Thầy Park toan tính gì cho tương lai?

Bởi nhìn vào năng lực thực tế đối thủ mà tuyển Việt Nam có thể kiếm điểm xem ra chỉ còn Trung Quốc, Oman là những trận đấu nên dốc toàn lực để chơi.

Phần còn lại, HLV Park Hang Seo có lẽ cần sử dụng tân binh và đặc biệt những người trẻ hòng hướng đến tương lai nói thì xa nhưng lại rất gần với SEA Games 31 trên sân nhà hay AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Càng cần phải tính toán như thế, bởi tất cả đều thấy AFF Cup 2020 vừa kết thúc hầu hết các đội bóng tham dự đều trẻ hoá rất mạnh mẽ nhằm tranh HCV SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới. Do đó ông Park không thể ngồi im với duy nhất mục tiêu có điểm ở vòng loại World Cup 2022 được nữa.

Hạ mục tiêu và thậm chí trắng tay ở vòng loại World Cup 2022 nhằm hướng đến việc bảo vệ tấm HCV SEA Games, vô địch AFF Cup 2022 có lẽ là điều mà ông Park cần tính đến.

Xem highlights Trung Quốc 3-2 Việt Nam:

Xuân Mơ