TRỰC TIẾP: Tọa đàm 'Nhìn lại 2021 - Những chuyển hướng chiến lược'

Xã hội - Ngày đăng : 13:25, 04/01/2022

Ngày 4/1/2022, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm với sự tham dự của các nhà quản lý, chuyên gia để phân tích, đánh giá những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện các quyết sách của Chính phủ về chuyển hướng chiến lược phòng chống dịch. * Theo dõi trực tiếp Tọa đàm

Tọa đàm có chủ đề “Nhìn lại 2021- Những chuyển hướng chiến lược”, diễn ra vào 14h ngày 4/1 với sự tham gia của các vị khách mời:

-TS. Nguyễn Sỹ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội;

- Ông Nguyễn Minh Vũ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao;

- Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế;

- Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

- Lãnh đạo Bộ Quốc phòng

Năm 2021, đại dịch COVID-19 tiếp tục hoành hành, nhất làđợt dịch lần thứ 4 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 tại Việt Nam với biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm, buộc chúng ta phải áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch chưa từng có tiền lệđể bảo vệ tính mạng và sức khỏe của nhân dân.

Với quan điểm nhất quán làđặt sức khỏe và tính mạng của nhân dân lên trên hết, trước hết, công tác phòng, chống dịch COVID-19 làưu tiên hàng đầu trong lãnh đạo, quản lý, chỉđạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ của Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương.

Trong đó, Chính phủđã ban hành một loạt quyết sách chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch như: Chiến lược vaccine; tiếp cận toàn dân, lấy xã phường làm pháo đài; điều động lực lượng quân đội, công an vào hỗ trợ các tỉnh phía nam; từ chính sách “không COVID-19” chuyển sang "thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19"…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sựđồng tình ủng hộ, chia sẻ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế… từđầu tháng 10/2021, chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, từng bước mở cửa trở lại.

Nhờđó, kinh tếđất nước từ mức tăng trưởng âm trong quý III (-6,02%) đã khởi sắc trong quý IV (+5,22%) với nhiều điểm sáng. Đây là sự đảo chiều ấn tượng của GDP, là một thành công lớn trong hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo về chống dịch.

Mặc dù tăng trưởng năm 2021 ước chỉ đạt 2,58% nhưng theo đánh giá của Tổng cục Thống kê, đây vẫn là một thành công lớn của nước ta trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh, duy trì sản xuất kinh doanh.

Tại Tọa đàm, các khách mời sẽ phân tích, đánh giá về những chính sách mang tính chuyển hướng chiến lược trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, nhất là Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày11/10/2021, các dấu ấn trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong năm qua, đặc biệt là suy nghĩ và nhận định về triển vọng năm 2022 cũng như các năm tiếp theo.

Bạn đọc quan tâm có thể gửi câu hỏi đến các vị khách mời theo hòm thư: thongtinchinhphu@chinhphu.vn.

Hoàng Giang