TP Uông Bí tạm dừng hoạt động không thiết yếu tại hai phường chuyển màu cam

Xã hội - Ngày đăng : 21:30, 03/01/2022

TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tạm dừng toàn bộ hoạt động không thiết yếu trên địa bàn phường Phương Đông và Yên Thanh sau khi hai phường này chuyển cấp độ dịch từ vùng màu vàng lên vùng màu cam.
TP Uông Bí tạm dừng hoạt động không thiết yếu tại hai phường chuyển màu cam - 1

TP Uông Bí tạm dừng hoạt động không thiết yếu tại hai phường chuyển màu cam (Ảnh: TP Uông Bí).

Theo đó, kể từ 12h00 ngày 3/1, tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao giải trí tại các địa điểm công cộng trên địa bàn phường Phương Đông, Yên Thanh gồm:

Các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng không đón khách tham quan; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo chỉ thực hiện nghi thức tôn giáo nội bộ.

Tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao (sân bóng đá, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a…), các điểm vui chơi, dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, mát xa, bar, pub, club; dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, spa, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử.

Tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Không tập trung quá 10 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm tại công viên, điểm công cộng, đường phố, ngoài trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác trên địa bàn.

Tại phường Phương Đông, các hàng, quán ăn, cà phê, giải khát… không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về và phải tuân thủ quy định "5K" của Bộ Y tế.

Tại phường Yên Thanh, các nhà hàng, quán ăn phải bố trí giãn cách và tấm chắn giọt bắn, chỉ phục vụ tối đa 50% công suất, khuyến khích bán hàng mang về và phải tuân thủ quy định "5K" của Bộ y tế, yêu cầu quét mã QR code đối với tất cả người đến và đi…

Theo thống kê của thành phố, hiện đã ghi nhận hơn 480 ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều ca F0 trong cộng đồng. Do đó, thành phố đề nghị nhân dân tiếp tục nâng cao trách nhiệm, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19.

Đặc biệt là thực hiện nghiêm các biện pháp "5K"; không đi tới các địa bàn có cấp độ dịch 3, 4; hạn chế tập trung đông người; chủ động test nhanh kháng nguyên tầm soát Covid - 19 để theo dõi, kiểm tra sức khỏe cho bản thân và gia đình.

An Nhiên