Cùng vợ đi khám thai, bác sĩ thuận miệng nói một câu, tôi quyết định ly hôn

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 02/01/2022

Sau khi biết sự thật, Tiến chỉ cảm thấy rất thất vọng. Anh vốn cho rằng cuộc hôn nhân của mình rất hoàn hảo...

Tiến và vợ kết hôn hơn một năm, cuối cùng cũng thay đổi từ thế giới hai người thành một ngôi nhà nhỏ ba người bằng sự xuất hiện của một thành viên mới.

Tiến là người đàn ông yêu thương vợ, không chỉ giúp vợ cân bằng cơ thể trước mang thai mà còn chăm sóc cô tận tình lúc mang bầu.

Nhưng một lần cùng vợ đi khám thai, một câu nói của bác sĩ lại khiến anh rơi vào trầm mặc, suy nghĩ chuyện ly hôn. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

01

Tiến năm nay 30 tuổi. Năm ngoái, anh đã mua một ngôi nhà, một chiếc xe hơi và hoàn thành sự kiện lớn nhất cuộc đời là kết hôn.

Vợ Tiến, Vân, nhỏ hơn anh 5 tuổi, trẻ trung và xinh đẹp.

Một số người thích theo đuổi những người có cùng “tần số” với mình trong chuyện tình cảm, như vậy khi ở bên nhau sẽ hài hòa hơn. Tiến cũng vậy, anh luôn muốn tìm một người phù hợp với mình, kết hôn và sống một cuộc sống bình thường, hạnh phúc.

Thế nhưng cuối cùng anh lại kết hôn với Vân, người có nhiều quan điểm khá “lệch pha” so với Tiến.

Trước tiên là về trình độ học vấn, giữa hai người có khoảng cách. Tiến thích đọc sách nhưng Vân lại “dị ứng”, đôi khi họ thậm chí không thể nói chuyện với nhau.

Tuy đó cũng là trở ngại nhưng quan trọng là bất cứ khi nào khoảng cách xuất hiện giữa hai người, Vân sẽ chủ động nhường nhịn. Cô luôn ngọt ngào nói: “Em hiểu biết kém. Tất nhiên phải nghe người đúng là anh rồi”.

Tiến thích tư thế “người ở trên” mà bạn gái tạo cho mình, tận hưởng sự ngưỡng mộ của cô ấy dành cho. Vậy nên, kết hôn với Vân, Tiến cũng thấy tương đối thoải mái, vợ ngoan ngoãn, nghe lời là chuyện tốt.

Cùng vợ đi khám thai, bác sĩ thuận miệng nói một câu, tôi quyết định ly hôn-1

02

Mọi người đều nói độ tuổi sinh sản tốt nhất của phụ nữ là không vượt quá 26 tuổi, vì vậy vợ chồng Tiến cùng hy vọng kết tinh tình yêu của họ sẽ đến thế giới càng sớm càng tốt.

Nhưng chuyện mang thai nhiều khi cũng tùy duyên, vậy nên hai người chờ đợi một thời gian dài nhưng không có động tĩnh gì. Để bồi bổ cho vợ sớm mang thai, Tiến mua đủ loại sơn hào hải vị, còn tự tay xuống bếp, cứ thứ gì tốt cho việc đậu thai, anh đều làm cho vợ.

May mắn thay, gần một năm sau, cuối cùng Vân cũng có bầu. Nhìn kết quả siêu âm trên tay, Tiến vui như một đứa trẻ.

Để chắc chắn việc sinh đẻ của vợ suôn sẻ, Tiến đề nghị mỗi lần vợ đi khám thai, anh cũng sẽ đi cùng. Nhưng điều khiến anh không hiểu được là Vân lại không đồng ý. Cô nói: “Việc ở công ty bận rộn thế, anh không cần phải đi cùng em đâu!” 

Tiến cười, xoa xoa đầu vợ: “Công ty thiếu ông chủ 1 - 2 ngày cũng không ảnh hưởng gì. Em luôn chăm sóc anh như vậy, giờ đến lượt anh phải chăm em thật tốt rồi”.

03

Dưới yêu cầu mãnh liệt của Tiến, Vân đành miễn cưỡng đồng ý.

Ngày hôm đó, phụ nữ đến khám thai không đông lắm. Rất nhanh đã đến lượt Vân. Quá trình thăm khám diễn ra suôn sẻ, nhưng trước khi vợ chồng Tiến rời đi, một lời dặn dò của bác sĩ khiến Tiến choáng ngợp.

Bác sĩ nói: “Đây không phải lần đầu mang thai. Đã từng sẩy một lần thì bà bầu nên chú ý, đừng làm gì nặng quá. Cũng cần cẩn thận kẻo sinh non”.

Câu nói này của bác sĩ, khiến Tiến và Vân nhìn nhau. Không đợi chồng hỏi nhiều, Vân liền kéo anh đi.

Trên đường đi, hai người đều im lặng. Mãi đến khi về đến nhà, Tiến mới bắt đầu chất vấn vợ: “Chuyện bác sĩ nói là thế nào? Tại sao không cho anh hỏi thêm?”

Cùng vợ đi khám thai, bác sĩ thuận miệng nói một câu, tôi quyết định ly hôn-2

Thấy chuyện không giấu được, Vân cuối cùng cũng lên tiếng. Thì ra, 2 năm sau khi cô mới ra ngoài làm việc, đã quen biết một người đàn ông. Hai người hẹn hò không lâu thì dọn về chung sống với nhau, còn mang thai ngoài ý muốn. Sau đó thai bị sảy, cơ thể bị ảnh hưởng không ít, điều trị nhiều năm mới dần hồi phục.

Sau khi nghe vợ nói, Tiến chỉ cảm thấy rất thất vọng. Anh vốn cho rằng cuộc hôn nhân của mình rất hoàn hảo cho đến khi biết quá khứ của vợ. Cuối cùng, anh viết sẵn đơn ly hôn, đợi vợ sinh ổn thỏa, con cai sữa xong thì nộp đơn. Trong lòng Tiến tự hỏi, anh làm vậy có đúng không?

***

Thời đại hiện nay, rất nhiều cặp đôi trẻ yêu nhau sẽ chọn cách “sống thử”. Trong thời gian yêu nhau nóng bóng, không thực hiện tốt các biện pháp an toàn, dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và phá thai. Phá thai gây hại rất lớn cho cơ thể phụ nữ, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong tương lai mà còn có thể để lại một loạt các mối nguy hiểm tiềm ẩn và bệnh tật.

Vì vậy, phái yếu phải bảo vệ cơ thể của mình, điều này không chỉ là trách nhiệm với bản thân mà còn là cho những người yêu thương sau này.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet