Phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân đứt lìa tay sau tai nạn lao động

Tin Y tế - Ngày đăng : 15:44, 31/12/2021

Thanh Hóa - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa vừa phẫu thuật thành công cho một nữ bệnh nhân bị đứt lìa cánh tay sau tai nạn lao động, đây được xem là một ca phẫu thuật khó và lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Thanh Hóa.

Ngày 31.12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật và điều trị thành công cho một nữ bệnh nhân bị đứt lìa cánh tay.

Nữ bệnh nhân được phẫu thuật ghép thành công cánh tay sau tai nạn lao động. Ảnh: T.T
Nữ bệnh nhân được phẫu thuật ghép thành công cánh tay sau tai nạn lao động. Ảnh: T.T

Cụ thể, nữ bệnh nhân V.T.C (27 tuổi, trú tại xã Thanh Tân, huyện Như Thanh), bị tai nạn lao động từ 11.2021 và đứt lìa hoàn toàn cánh tay phải. Sau khi được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực sơ cấp cứu, bảo quản cánh tay bị đứt, bệnh nhân được chuyển tuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Ngay sau khi tiếp nhận, ê kíp y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương hội chẩn, phẫu thuật cấp cứu nối tay cho bệnh nhân.

Sau khi phẫu thuật kết nối xương, ê kíp y, bác sĩ tiếp tục thực hiện thêm 2 cuộc phẫu thuật ghép da và khâu vết thương phần mềm cho bệnh nhân.

Đến nay, sau hơn 1 tháng điều trị tích cực, bệnh nhân đã phục hồi tốt, được xuất viện. Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đây là một ca phẫu thuật khó và lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Thanh Hóa.

MINH HOÀNG