Netizen Hàn gọi tên những nhóm nhạc nói không với hát nhép trong mỗi thế hệ idol Kpop: HYBE, JYP và YG đều góp mặt, riêng SM hoàn toàn vắng bóng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:55, 30/12/2021

Không ít người còn chỉ ra một sự thật rằng so với các công ty lớn, dường như 'gà nhà' các công ty vừa và nhỏ có xu hướng hát live nhiều hơn.

Những ngày cuối năm 2021, cộng đồng fan Kpop liên tục được đắm chìm trong không khí sôi nổi của các lễ trao giải, các sự kiện âm nhạc lớn với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng. Tuy nhiên bên cạnh ý nghĩa mang đến những sân khấu đặc biệt cho người hâm mộ, các chương trình cuối năm còn là khởi nguồn cho khá nhiều tranh cãi không hồi kết có liên quan đến vấn đề hát live của giới thần tượng.

Thời gian gần đây, chuyện live/nhép hiện đang được chú ý và thảo luận với tần suất nhiều hơn sau khi aespabị phát hiện hát nhép liên tục trong các sự kiện lớn từ Hàn Quốc đến Hoa Kỳ. Cũng từ đây, nhiều nhóm nhạc dù cùng thời hay khác thời nhanh chóng được đặt lên bàn cân so sánh và nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả Hàn Quốc khi thực tế chứng minh họ đã lựa chọn nói không với hát nhép dù biết có thể sẽ phải đối mặt với những rủi ro khi live.

Để tổng kết lại chủ đề gây tranh cãi này, cư dân mạng Hàn Quốc trên diễn đàn Nate Pann mới đây đã cùng nhau thảo luận về những nhóm nhạc nói không với hát nhép trong mỗi thế hệ thần tượng Kpop. Trước câu hỏi "Những idol nào không nhép?", tác giả bài viết gốc đã đưa ra những lựa chọn như sau.

Gen 2: Chúng ta đều biết họ không nhép

Gen 3: BTS, BTOB, MAMAMOO, MONSTA X

Gen 4: ITZY, STAYC

idol-Kpop-hat-live

Bên dưới phần bình luận, đông đảo netizen đã bổ sung thêm một loạt nhóm nhạc khác mà họ cho là cũng rất hiếm khi hát nhép (tất nhiên không thể khẳng định chắc chắn rằng một nhóm nhạc nào đó chưa bao giờ hát nhép trong sự nghiệp bởi đôi khi tùy vào tính chất chương trình mà ban tổ chức sẽ buộc các nghệ sĩ tham gia phải nhép, nhưng những nhóm nhạc được đề cập ở đây đều được cho là đã và đang hát live trong phần lớn những sân khấu mà họ biểu diễn). Ngoại trừ những cái tên được nhắc đến ở trên, những nhóm nhạc khác như SEVENTEEN, GOT7, Lovelyz, GFRIEND(gen 3) hay Stray Kids, ATEEZ, (G)I-DLE, TXT(gen 4) cũng khiến người hâm mộ vô cùng tự hào vì khả năng hát live đỉnh của mình.

Từ danh sách những nhóm nhạc được tôn vinh vì nói không với hát nhép, không ít khán giả đã tỏ ra vô cùng bất ngờ trước một sự thật rằng so với "gà nhà" các công ty lớn thì dường như nghệ sĩ đến từ các công ty vừa và nhỏ lại có xu hướng ít nhép hơn. Đặc biệt, có thể nhận ra sự vắng mặt của toàn bộ dàn "gà cưng" đến từ SM Entertainment trong danh sách này bởi nhiều nhóm nhạc, đặc biệt là các nhóm gen 3 và 4 của họ, liên tục bị phát hiện hát nhép trong nhiều sự kiện khác nhau (chưa nói đến việc chính người sáng lập SM là Lee Soo Man cũng từng công khai tuyên bố "Hát nhép cũng là một dòng nhạc").

idol-Kpop-hat-live

- "Nhưng tôi thực sự không ngờ là các nghệ sĩ các công ty vừa và nhỏ lại hát live nhiều hơn gà nhà công ty lớn đấy"

- "MONSTA X, đặc biệt là trên các sân khấu cuối năm cũng như các lễ trao giải âm nhạc thì họ lúc nào cũng hát live và live rất hay... Thậm chí còn có cả video phản ứng của các ca sĩ khác và bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy họ sốc đến mức nào khi nghe giọng hát live của MONSTA X"

- "Tôi đã xem MONSTA X hát live bài "Gambler" trên chương trình cuối năm và cực kỳ ấn tượng với highnote của main vocal. Có ai cho tôi biết main vocal tên gì không?"

- "GOT7, MONSTA X, BTS, Stray Kids, ATEEZ, STAYC. Đó là những thần tượng mà tôi biết"

- "SEVENTEEN, MONSTA X, Lovelyz, GFRIEND, MAMAMOO. Những nhóm này luôn diễn live trên sân khấu và kỹ năng hát live của họ thực sự rất đỉnh đấy"

- "PENTAGON, (G)I-DLE, ATEEZ, Stray Kids"

- "Dàn idol Cube (BTOB, PENTAGON, (G)I-DLE, LIGHTSUM) từ lúc còn là tân binh mới chập chững vào nghề đã hát live rồi"

- "Cả TXT nữa. Theo tôi được biết thì idol nam của Big Hit không nhép được đâu"

- "Gà Cube và YG hầu hết đều hát live đấy"

- "Gen 4 còn có Stray Kids live cũng đỉnh lắm. Mong là mọi người sẽ quan tâm đến nhóm nhiều hơn"

- "Trong số các girlgroup trẻ hiện nay thì tôi nghĩ nhóm live đỉnh nhất là ITZY. Vũ đạo mạnh đến vậy mà vẫn live rất tốt"

- "Idol YG trừ TREASURE có nhép vài lần ra thì còn lại đều hát live hết nhé"

- "Cube, YG, idol nam của HYBE"

- "Không dám nói chắc liệu có phải 100% sân khấu của họ đều là live hay không nhưng Stray Kids và ATEEZ hát live nhiều lắm, mà live cũng rất tốt nữa"

- "Nói về chủ đề này thì phải khen ngợi Cube. Các nhóm nhạc của họ từ BTOB,CLC, PENTAGON cho đến (G)I-DLE và LIGHTSUM đều hát live từ khi còn là tân binh"

Theo bạn, đâu là những nhóm nhạc Kpop nói không với hát nhép?

YJB (lược dịch),