Knet đào lại số liệu Gallup từng năm để trả lời cho câu hỏi: Ai mới thực sự là 'người chiến thắng cuối cùng' của gen 3 giữa TWICE và BLACKPINK?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:53, 30/12/2021

Trong khi hầu hết khán giả đều đồng tình chọn BTS là 'người chiến thắng cuối cùng' trong số các boygroup gen 3 thì danh hiệu tương tự ở các girlgroup vẫn đang chứng kiến nhiều cuộc tranh luận không hồi kết.

Trong bối cảnh mà gần như tất cả khán giả đều đã công nhận sự ra đời của thế hệ thần tượng thứ 4, cộng đồng fan Kpop dù rất buồn nhưng cũng phải chấp nhận chứng kiến gen 3 chính thức khép lại. Với sự kết thúc của một thế hệ idol đã giúp Kpop vươn xa hơn trên toàn cầu, cộng đồng mạng trong thời gian gần đây đã có dịp tổng kết nhiều dấu mốc đáng nhớ của gen 3. Tuy nhiên cũng từ đây, netizen Hàn đã bị cuốn vào những ý kiến tranh cãi trái chiều xung quanh câu hỏi ai mới là "người chiến thắng cuối cùng" trong số các girlgroup thế hệ 3.

Mặc dù gen 3 đã sản sinh cho Kpop nhiều nhóm nữ nổi tiếng với những thành tích ấn tượng cùng hàng loạt bản hit đi cùng năm tháng, tuy nhiên khi nhắc đến "người chiến thắng cuối cùng" trong cả một thế hệ, chỉ có 2 cái tên được mang ra tranh luận là TWICEBLACKPINK. Một luồng ý kiến cho rằng xét tổng thể tất cả những thành tựu trong sự nghiệp, TWICE mới là nhóm xứng đáng được xem là girlgroup tiêu biểu nhất của gen 3. Nhưng ở luồng ý kiến đối lập, nhiều người lại khẳng định "người chiến thắng cuối cùng" phải là BLACKPINK vì girlgroup nhà YG đã giữ vững thời hoàng kim suốt từ năm 2018 đến nay.

Trước những tranh cãi không hồi kết này, netizen Hàn gần đây đã quyết định đào lại số liệu thực tế từ Gallup Korea để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Ai mới là girlgroup "chiến thắng cuối cùng" của gen 3 giữa TWICEBLACKPINK. Thứ hạng hàng năm được Gallup công bố luôn được xem là chỉ số khách quan nhất và phản ánh chính xác hơn cả những ca sĩ, nhóm nhạc nào thành công nhất trong năm.

2016

TWICE-BLACKPINK

TWICEđứng thứ 2 trong danh sách 10 ca sĩ tỏa sáng nhất trong năm 2016 (chỉ thua Lim Chang Jung). Ngoài ra, TWICE còn có ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng cả năm (Cheer Up) và giành Daesang trong năm này.

BLACKPINKkhông có mặt trong top 10.

-> TWICE thắng

2017

TWICE-BLACKPINK

Với 4 hit liên tiếp "Knock Knock", "Signal", "Likey", "Heart Shaker", TWICEtiếp tục đứng thứ 2 trong danh sách 10 ca sĩ tỏa sáng nhất trong năm 2017 (chỉ thua IU). Ngoài ra, TWICE một lần nữa giành Daesang trong năm này.

BLACKPINKtiếp tục không có mặt trong top 10.

-> TWICE thắng

2018

TWICE-BLACKPINK

Dù nhiều người khẳng định 2018 là cột mốc chứng kiến sự lên ngôi của BLACKPINKvới thành công của bản hit "DDU-DU DDU-DU", thế nhưng trên thực tế thứ hạng của BLACKPINK trong danh sách 10 ca sĩ tỏa sáng nhất trong năm 2018 lại chỉ là vị trí thứ 7.

Trong khi đó, TWICEtiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng của Gallup (chỉ sau BTS) với thành công của 3 ca khúc "What Is Love?", "Dance The Night Away" và "YES or YES". Ngoài ra, TWICE một lần nữa giành Daesang trong năm này.

-> TWICE thắng

2019

TWICE-BLACKPINK

Năm 2019 đánh dấu sự tụt hạng của TWICEtrên bảng xếp hạng 10 ca sĩ tỏa sáng nhất trong năm do Gallup khảo sát, tuy nhiên họ vẫn là nhóm nữ có thứ hạng cao nhất trong danh sách này (vị trí thứ 6).

BLACKPINKmột lần nữa không có mặt trong top 10 Gallup. Bên cạnh đó, kết quả nhạc số cả năm của BLACKPINK cũng bị TWICE bỏ khá xa khi "Kill This Love" chỉ đứng thứ 43, trong khi "FANCY" đứng thứ 28.

-> TWICE thắng

2020

TWICE-BLACKPINK

Năm 2020 mới thực sự là cột mốc "đổi ngôi" khi BLACKPINKvươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách 10 ca sĩ tỏa sáng nhất trong năm của Gallup (đứng sau BTS và IU), đồng thời cũng là nhóm nữ có thứ hạng cao nhất.

Trong khi đó, TWICEgiữ vị trí thứ 5 trong cùng bảng xếp hạng của Gallup.

-> BLACKPINK thắng

2021

TWICE-BLACKPINK

Ở bảng xếp hạng mới nhất vừa được Gallup công bố trong năm nay, BLACKPINKmột lần nữa giữ vị trí thứ 3 (sau BTS và IU), đồng thời cũng là nhóm nữ có thứ hạng cao nhất.

Tụt 2 hạng so với năm ngoài, TWICEgiữ vị trí thứ 7 trong danh sách 10 ca sĩ tỏa sáng nhất trong năm 2021 của Gallup.

-> BLACKPINK thắng

Như vậy, khi nhìn vào kết quả khảo sát của Gallup, TWICEđã giành chiến trong suốt 4 năm liền từ 2016 đến 2019 và chỉ chịu thua BLACKPINKtrong 2 năm gần đây nhất. Kết quả này cộng thêm một thực tế rằng girlgroup đến từ JYP Entertainment sở hữu độ nhận diện công chúng và số lượng mega hit áp đảo so với đối thủ đến từ YG khiến netizen Hàn tin rằng TWICE mới thực sự "người chiến thắng cuối cùng" trong số các girlgroup gen 3.

TWICE-BLACKPINK

Kết quả bình chọn vote up/vote down trên diễn đàn Nate Pann hiện cũng đang nghiêng về phía TWICE

- "Hit đỉnh nhất gen 3: Cheer Up - vote up/DDU-DU DDU-DU - vote down" (Kết quả hiện tại đang là [+540, -228])

- "Tôi rất tôn trọng BLACKPINK. Họ rất được yêu thích ở nước ngoài và lượt view YouTube của họ cũng đỉnh nhất trong giới idol. Nhưng chỉ với độ nổi tiếng ở nước ngoài thì BLACKPINK vẫn còn thiếu rất nhiều thứ để được xem là girlgroup tiêu biểu của gen 3. Xét về sự nghiệp tổng thể thì rõ ràng BLACKPINK vẫn bị TWICE bỏ rất xa"

- "Vậy mà BLINK toàn khăng khăng BLACKPINK là số 1 trong năm 2018, 2019, trong khi 2 năm đó họ còn chẳng vào được top 10 Gallup"

- "Là fan nhóm khác nhưng tôi nghĩ xét tổng thể thì TWICE thắng là đúng rồi còn gì"

- "Ừ thì thứ hạng của TWICE, người chiến thắng của chúng ta đây ❤️"

TWICE-BLACKPINK

- "So sánh thử nhé"

TWICE-BLACKPINK

Tổng doanh số album: TWICE 10,72 triệu bản - BLACKPINK 4,62 triệu bản

Số lần đoạt Daesang: TWICE 19 lần - BLACKPINK 0 lần

Số lần đoạt cúp show âm nhạc: TWICE 75 lần - BLACKPINK 32 lần

Thứ hạng nhạc số cả năm: TWICE hạng 1 - BLACKPINK hạng 6

- "BLACKPINK hiện tại đang rất thành công và tôi hoàn toàn đồng ý khi nói họ là số 1 ở thời điểm hiện tại. Nhưng xét tổng thể gen 3 thì TWICE vẫn đỉnh hơn thật mà"

- ""DDU-DU DDU-DU" rất đỉnh về nhiều mặt nhưng không thể nào so được với "Cheer Up" đâu"

- "Nhưng ai nhìn vào cũng thấy hiện tại phải là BLACKPINK chứ... BLACKPINK vẫn đang liên tục thiết lập những kỷ lục mới trong khi thời hoàng kim của TWICE đã qua từ rất lâu trước khi gen 3 khép lại rồi mà"

- "Tóm lại là TWICE là quá khứ còn BLACKPINK là hiện tại và tương lai đúng không?"

Bạn có nghĩ rằng kết quả khảo sát của Gallup đã phản ánh chính xác ai mới là girlgroup tiêu biểu nhất của gen 3 giữa TWICEBLACKPINK?

Sohn (lược dịch),