Hoàng Anh Gia Lai và những tham vọng ngoài sân cỏ

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:36, 29/12/2021

Huấn luyện viên Kiatisak ấp ủ nhiều dự định, tham vọng cùng Hoàng Anh Gia Lai ở mùa bóng 2022, không chỉ dừng lại ở thành tích trên sân cỏ mà còn đưa hình ảnh đội bóng đến với khán giả Đông Nam Á, Châu Á.

Ở mùa bóng mới, Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu ở 3 đấu trường gồm V.League, Cúp quốc gia và AFC Champions League. Việc trở lại đấu trường châu lục sau 17 năm đặt ra nhiều thách thức cho Kiatisak, về việc xây dựng lực lượng dày, có chiều sâu. Hiện tại, bộ khung của đội bóng phố Núi đã cơ bản ổn định với 7 ngôi sao đang khoác áo tuyển Việt Nam, cùng 3 ngoại binh Mauricio Barbosa, Kim Dong-su và Washington Brandao.

"Chúng tôi sẽ tuyển mộ một ngoại binh nữa, đó có thể là người Thái Lan hoặc Brazil. Việc cải thiện chất lượng đội hình là mục tiêu hàng đầu khi tham dự AFF Champions League. Bởi Hoàng Anh Gia Lai thi đấu không chỉ cho bản thân mà còn đại diện cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ càng để cố gắng thi đấu tốt nhất", Kiatisak cho biết.

Ngoài việc hướng đến mục tiêu cao ở 3 đấu trường, Kiatisak cùng ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai cũng ấp ủ kế hoạch lớn ngoài sân cỏ. Ông nhấn mạnh: "V.League nói chung và Hoàng Anh Gia Lai được 'fan' Thái Lan quan tâm. Hy vọng hai bên kết nối, hợp tác về cả bóng đá lẫn lĩnh vực khác. Các đội bóng Việt Nam hoàn toàn có thể sang Thái Lan tập huấn, cầu thủ Việt Nam sang đây thi đấu và ngược lại".

Theo Kiatisak ngay trong mùa bóng 2022, rất có thể sẽ có những fan Thái Lan đến sân Pleiku để xem Hoàng Anh Gia Lai thi đấu. Để thực hiện dự định này, đội bóng sẽ có sự đồng hành từ HSM (công ty tiếp thị thể thao Hoàng Anh Gia Lai). HSM sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về marketing cho đội Hoàng Anh Gia Lai, kết nối đội bóng tốt hơn với các 'fan' tại Việt Nam và quốc tế; khai thác thương hiệu, tìm kiếm các hợp đồng tài trợ…

Trước mắt trong năm 2002, HSM sẽ rót cho Hoàng Anh Gia Lai 10 tỉ đồng, lắp đặt dàn đèn led để quảng cáo tại sân Pleiku. Đội bóng cũng đã mua một chiếc xe hiện đại để di chuyển, với hình ảnh tươi mới của các cầu thủ cùng câu khẩu hiệu "đoàn kết là sức mạnh".

Đội bóng phố Núi có số lượng fan rất lớn tại Việt Nam. Tại khu vực, đặc biệt tại Thái Lan, đội bóng cũng có một số lượng cổ động viên nhất định, kể từ khi Kiatisak đến đây thi đấu và hiện tại làm huấn luyện viên. Theo ông đây là giai đoạn mà bóng đá Việt Nam và Thái Lan nên hợp tác cùng nhau phát triển, thúc đẩy lẫn nhau, hơn là việc xoáy sâu chuyện thắng thua sau 1 trận đấu.

NGUYỄN ĐĂNG