Vụ việc đang khiến người Hàn dậy sóng trong phẫn nộ cùng cực: Vì sao Knet lại gọi đây là 'tình huống xấu xí nhất' trong lịch sử show sống còn?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:52, 29/12/2021

Chỉ sau 1 đêm, gần như tất cả các diễn đàn lớn tại Hàn Quốc đều xuất hiện hàng loạt bài viết bức xúc về tình huống này.

Sau thành công vang dội của "Street Woman Fighter", Mnet đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện một phiên bản spin-off có tên là "Street Dance Girls Fighter" - nơi để các nhóm nhảy nữ cấp 3 cùng nhau cạnh tranh và khoe tài vũ đạo. Cũng giống như "Street Woman Fighter", "Street Dance Girls Fighter" từ khi mới bắt đầu lên sóng vẫn luôn nhận được phản ứng rất tích cực của khán giả Hàn Quốc, mang về độ thảo luận rất cao trong suốt 1 tháng qua.

Street-Dance-Girls-Fighter

Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi khi tập mới nhất lên sóng vào ngày 28 tháng 12. Từ một tình huống nơi các nhóm tranh tài cho nhiệm vụ dựng vũ đạo Kpop, Internet Hàn Quốc đồng loạt dậy sóng với những lời chỉ trích thậm tệ nhắm vào các thành viên ClueC.

Ở nhiệm vụ này, mỗi nhóm nhảy sẽ phải dựng vũ đạo cho một ca khúc b-side của các idolgroup Kpop. Cứ mỗi 2 nhóm sẽ đối đầu với nhau khi cùng dựng vũ đạo cho một bài hát (mỗi nhóm sẽ chịu trách nhiệm biểu diễn 1 verse). Ngoài ra, cũng tương tự như "Street Woman Fighter", nhiệm vụ này sẽ có một phần "hoán đổi" - nơi nhóm này sẽ phải trình diễn vũ đạo do chính nhóm đối thủ biên đạo.

Vấn đề bắt đầu phát sinh từ chính phần "hoán đổi" này khi 2 nhóm nhảy ClueC (team LACHICA) và Squid (team YGX) trực tiếp đối đầu khi cùng biểu diễn ca khúc "At Ease" của iKON. Khi dựng vũ đạo cho Squid, ClueC đã đưa vào nhiều động tác kỳ quặc và có độ khó cao mà chính họ cũng không thể làm được - đặc biệt là điệu nhảy càng cua vốn chỉ được dùng để chọc cười. Có thể thấy các thành viên Squid vô cùng hoang mang và sốc nặng khi nhìn thấy vũ đạo mà ClueC đưa cho họ. Mặc dù đã rất nỗ lực luyện tập nhưng cuối cùng, Squid đã để thua trong cuộc đối đầu với ClueC khi chỉ giành được 1/7 phiếu bầu của các master, đành chấp nhận dừng cuộc chơi tại "Street Dance Girls Fighter" dù ở các vòng trước đó họ đều được đánh giá rất cao.

Street-Dance-Girls-Fighter

Ngày sau khi phần thi của SquidClueC được phát sóng, từ Twitter, Instagram cho đến các diễn đàn trực tuyến, khán giả Hàn Quốc đồng loạt lên tiếng thể hiện sự thất vọng và phẫn nộ của họ trước cách ClueC đặt đối thủ vào thế khó để giành chiến thắng. Nhiều người cho rằng trong một cuộc thi nghiêm túc của những người có cùng niềm đam mê nhảy múa, việc ClueC đưa cho đối thủ những động tác chọc cười có thể xem là hành vi "chơi xấu" và đã góp phần tạo nên một cuộc cạnh tranh không công bằng, khiến Squid bị loại trong oan ức. Thậm chí, có những ý kiến còn gọi đây là "tình huống xấu xí nhất" trong lịch sử các show sống còn của Hàn Quốc bởi từ "Produce 101", "Superstar K", cho đến "Show Me The Money",... chưa bao giờ có vụ việc nào khiến khán giả phải phẫn nộ lên tiếng chỉ trích chính các thí sinh nặng nề đến vậy.

Street-Dance-Girls-Fighter
Street-Dance-Girls-Fighter
Street-Dance-Girls-Fighter
Street-Dance-Girls-Fighter

Instagram của các thành viên ClueC ngập tràn bình luận "ném đá" chỉ sau 1 đêm

Đặc biệt hơn cả, không chỉ ClueC mà huấn luyện viên của họ là LACHICA cũng đang phải hứng chịu những lời chỉ trích nặng nề từ khán giả Hàn Quốc. Đối với nhiều người, việc ClueC biên đạo những động tác làm khó đối thủ có thể bắt nguồn từ những suy nghĩ có phần non nớt của các nữ sinh, tuy nhiên với tư cách là huấn luyện viên, LACHICA phải đứng ra ngăn cản và đưa cho nhóm những lời khuyên hợp lý thay vì hùa theo và cổ xúy cho hành động trẻ con này.

- "YGX và Squid đúng là Bồ Tát mà... Squid thậm chí còn phải luyện tập đến bầm cả đầu gối chỉ để thực hiện cái phần quá vô lý đó"

- "Xem cả "Street Woman Fighter" và "Street Dance Girls Fighter" nhưng đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy tức giận đến mức này. Lúc công bố Squid bị loại là tôi tắt TV luôn"

- "Sau tập này thì cảm tình dành cho ClueC từ 100 tụt một phát xuống âm 10000 luôn rồi"

- "Lỗi của ClueC không nhỏ nhưng những người khiến tôi thất vọng nhất chính là LACHICA... Vai trò của một cố vấn, một huấn luyện viên không chỉ đơn thuần là dạy nhảy hay dẫn dắt các em đến chiến thắng mà quan trọng hơn cả là phải dạy cho các em hiểu tinh thần và thái độ của một vũ công chuyên nghiệp. Lúc Monica và Leejung nói vài lời vì không thể nhịn được nữa, họ còn cười đùa và biện minh nữa chứ... Squid vất vả nhiều rồi"

- "Nghe cách Monica nhận xét là biết chị ấy giận đến mức nào..."

-> "Tôi không xem nên không biết, cho tôi hỏi Monica đã nói gì thế?"

-> "Đại loại chị ấy bảo là cạnh tranh là phải vượt qua đối phương chứ không phải cản trở họ để đi lên"

-> "Nghe Monica nói mà thấy sảng khoái gì đâu ㅋㅋㅋㅋ"

- "Thất vọng với ClueC 1 thì thất vọng với LACHICA đến 10.... Làm thế nào mà không có lấy dù chỉ một người đứng ra cản các em ấy lại vậy"

- "Cấp 3 là độ tuổi chưa hoàn toàn trưởng thành nhưng cũng đã biết nhận thức phần nào rồi. Nhưng xem phỏng vấn thì thấy team này quá khác biệt so với những đứa trẻ còn lại"

- "Trong tất cả các chương trình sống còn của nước mình thì đây là tình huống khiến tôi điên máu nhất. Ngay cả Produce cũng chưa bao giờ có vụ việc nào gây phẫn nộ đến mức này đâu"

- "Mấy đứa nhỏ có thể vẫn chưa suy nghĩ chín chắn... Nhưng tại sao người lớn xung quanh không một ai đứng ra cản các em lại vậy...."

- "Là dancer mà lại đi lấy vũ đạo ra làm trò cười. Còn người lớn xung quanh chẳng những không hướng cho tụi nhỏ đi đúng đường mà còn bênh vực và cổ xúy nữa chứ"

Bạn nghĩ gì về tình huống nơi ClueC và LACHICA đang bị người Hàn chỉ trích dữ dội vì hành vi "chơi xấu" đối thủ trên "Street Dance Girls Fighter"?

YJB (lược dịch),