Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play gỡ bỏ game kiếm tiền

Công nghệ - Ngày đăng : 11:34, 29/12/2021

Ủy ban Trò chơi Hàn Quốc phản đối các trò chơi kiếm tiền (P2E), cho rằng chúng không nên xuất hiện trên các kho ứng dụng.
Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play gỡ bỏ game kiếm tiền

Chính phủ Hàn Quốc đã ngăn chặn việc phát hành các trò chơi P2E và yêu cầu các kho ứng dụng phải xóa những trò chơi theo lối P2E.

Vài năm trở lại đây, các trò chơi P2E đã nổi lên như một cơn sốt và trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp game chỉ trong thời gian ngắn. Muốn chơi game P2E, người chơi phải mua các tài nguyên trong game dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT) để chơi và nhận phần thưởng trong game. Tại Hàn Quốc, các trò chơi có phần thưởng trên vài USD sẽ bị cấm (không được quá 10.000 won, khoảng hơn 190.000 đồng).

Ngày 28/12, Ủy ban quản lý trò chơi (GMC) thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc yêu cầu các cửa hàng ứng dụng di động lớn như Google Play, App Store chặn bất kỳ trò chơi nào yêu cầu mua hàng trong ứng dụng trước khi chơi.

Để chống lại sự phát triển của các ứng dụng mang tính kiếm tiền đầu cơ, GMC đã chặn đường lên những chợ ứng dụng phổ biến nhất của các nhà phát triển game P2E.

Trong khi chính phủ tác động các chợ ứng dụng, các nhà phát triển game ở Hàn Quốc cũng phải đối mặt với nhiều cuộc đấu tố tại tòa từ tháng 4 để giữ cho game P2E của họ được bán trong các cửa hàng ứng dụng trong nước. Tuy nhiên, vấn đề chính ở đây là một số ứng dụng trò chơi không được xếp hạng độ tuổi cần thiết để được niêm yết trên cửa hàng ứng dụng.

“Việc giữ cho các trò chơi P2E không được xếp hạng độ tuổi theo luật hiện hành là hợp lý bởi phần thưởng tiền mặt trong các trò chơi có thể được coi là phần thưởng”, theo một quan chức từ GMC.

Thái Hoàng(Theo Cointelegraph)