Tuyên bố bất ngờ của chuyên gia về chuyện phòng the: Hội chị em đọc ngay vì những bí mật bất ngờ được hé lộ

Gia đình - Ngày đăng : 08:13, 29/12/2021

Nhiều người coi tình dục như một thứ gia vị của hôn nhân nhưng càng đi sâu nghiên cứu, người ta càng thấy nó có nhiều tác dụng tốt đối với phụ nữ.

Trong cuộc sống hôn nhân, chuyện ân ái vợ là điều không thể thiếu được. Nó là cách giúp gắn kết tình cảm vợ chồng. Đôi khi, nó cũng là một biện pháp nhiều cặp đôi sử dụng để giải quyết vấn đề hôn nhân.

Tuy nhiên, dưới mắt nhìn của các chuyên gia thì những công dụng của tình dục không chỉ đơn giản như thế. Và với phụ nữ, càng có thêm nhiều tác dụng khác liên quan đến lợi ích của việc "ái ân" thường xuyên.

Theo một báo cáo mới đây, phụ nữ nghĩ về tình dục nhiều không kém đàn ông. Bình thường người ta cho rằng đàn ông mới hay bị thôi thúc bởi suy nghĩ về "chuyện ấy" nhưng nó không đúng hoàn toàn.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận định rằng các tiếp xúc tình dục cũng có ảnh hưởng đến não bộ phụ nữ. Những người thường xuyên làm "chuyện giường chiếu" thì có sự phát triển hơn ở một bộ phận của não bộ.

Tuyên bố bất ngờ của chuyên gia về chuyện phòng the: Hội chị em đọc ngay vì những bí mật bất ngờ được hé lộ-1

Trong một nghiên cứu được công bố vào thứ Hai này trên Journal of Neuroscience (Tạp chí Khoa học Não bộ), các nhà khoa học đã kiểm tra mối liên hệ giữa hai yêu tố trên đối với đối tượng là phụ nữ 20 tuổi.

Trong một phần của nghiên cứu, các tình nguyện viên nữ từ 18 đến 45 tuổi đã được quét não bằng công nghệ fMRI trong khi "vùng nhạy cảm" của họ được kích thích. Các nhà nghiên cứu đã kích thích bằng một loại máy kích thước nhỏ, tròn đặt lên đó.

Thiết bị này được kích hoạt rung 8 lần, mỗi lần trong 10 giây và cách nhau 10 giây. Các tình nguyện viên còn được hỏi về mức độ thường xuyên của việc quan hệ trong 1 năm qua. Các hình chụp não đã khẳng định rằng một khu vực trong não được kích thích khi thiết bị rung lên.

Các nhà khoa học còn đo đạc độ dày của vị trí não đó, và kết quả là những người phụ nữ làm tình càng thường xuyên thì vỏ não ở vị trí đó càng dày.

Tuy nhiên, họ vẫn chưa khẳng định được liệu quan hệ tình dục làm dày vỏ não hay vỏ não dày làm tăng nhu cầu tình dục, nhưng họ vẫn nghiêng về trường hợp thứ nhất hơn.

Tuyên bố bất ngờ của chuyên gia về chuyện phòng the: Hội chị em đọc ngay vì những bí mật bất ngờ được hé lộ-2Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ quan hệ tình dục nhiều hơn có phần vỏ não cảm âm dày hơn.

Trước đây, có nghiên cứu đã khẳng định rằng não con người có tính khả biến hay tính mềm dẻo, có nghĩa là bộ phận nào của não càng được dùng nhiều thì nó càng phát triển.

Ví dụ như, những người lái xe taxi có một cấu trúc ở thùy thái dương rất phát triển. Đó là bộ phận chịu trách nhiệm cho việc định vị không gian và vị trí. Vốn dĩ bởi vì những người lái xe đã phải rèn luyện khả năng xác định địa điểm, không gian rất thường xuyên.

Giáo sư, bác sĩ Christine Heim - đồng tác giả của nghiên cứu trên, cho rằng vẫn cần nghiên cứu thêm về vấn đề này. “Chúng ta vẫn chưa biết cụ thể trải nghiệm tình dục đã tác động như thế nào đến các bộ phận này của bộ não phụ nữ”, bà cho biết.

Trong một nghiên cứu khác được tiến hành năm 2013, giáo sư Heim khám phá ra rằng những người đã từng chịu bạo lực tình dục có bộ phận não liên quan đến tình dục nhỏ và mỏng hơn người bình thường.

“Chúng tôi phỏng đoán rằng đó có thể là phản ứng của não nhằm giảm thiểu tổn thương từ sự bạo lực và xâm hại. Tôi cũng mong rằng trong nghiên cứu mới, chúng tôi sẽ tìm ra các liệu pháp nhằm phục hồi hình dáng của bộ phận não này ở những người phụ nữ từng là nạn nhân của bạo lực tình dục”.

Trên thực tế, đây không phải là nghiên cứu đầu tiên khẳng định tình dục tốt cho não bộ. Năm 2016, các nhà khoa học ở trường Đại học McGill, Canada, phát hiện ra những người phụ nữ giỏi làm tình có khả năng ghi nhớ tốt hơn những người bị động trong việc quan hệ.

Cũng năm 2016, một nghiên cứu ở trường Đại học Coventry cũng đi đến kết luận rằng những người thường xuyên quan hệ tình dục thì khi về già, não của họ sẽ chậm lão hóa hơn và họ ít mắc chứng mất trí nhớ hơn.

Trong nhiều bài báo khác, các bác sĩ cũng chỉ ra nhiều lợi ích của tình dục, bao gồm làm giảm nguy cơ đau tim, giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp,…

Theo New York Post

Theo Pháp luật và bạn đọc