BLV Biên Cương: “Đến Tây Ban Nha cũng chẳng thể thắng ở mọi giải đấu, huống hồ Việt Nam”

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 13:30, 27/12/2021

Các BLV và cựu danh thủ ở Việt Nam tỏ ra cảm thông với thầy trò HLV Park Hang-seo sau khi toàn đội không thể lật ngược thế cờ trước Thái Lan.

Tuyển Việt Nam đã không thể tạo được áp lực đủ lớn để ghi bàn vào lưới Thái Lan. Trận hoà 0-0 ở lượt về khiến thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức trở thành cựu vương ở AFF Cup.

Sau trận đấu, cựu tuyển thủ Việt Nam Như Thuần chỉ ra lý do khiến tuyển Việt Nam thất bại trước mục tiêu ghi bàn:

"Theo tôi có 2 lý do khiến tuyển Việt Nam không thể ghi bàn vào lưới Thái Lan. Trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi hưng phấn ở thời điểm đầu trận, đó là lúc mà thể lực và tinh thần của các cầu thủ còn tốt. Tuy nhiên chúng ta không thể duy trì trạng thái đó trong suốt cả trận đấu.

Thứ hai nằm ở vấn đề nhân sự và lối chơi. Trong hiệp hai, Thái Lan tung cầu thủ rất cao lớn Elias Dolah vào sân nhưng Việt Nam lại chơi nhiều đường bóng bổng từ biên. Với cách chơi như vậy, Việt Nam không tạo được nhiều cơ hội. Văn Toàn hay Công Phượng đều mất hút trước hàng phòng ngự của Thái Lan. Nhìn chung ở trận này, lối chơi và phong độ của tuyển Việt Nam chưa thật sự xuất sắc".

BLV Khắc Cường của Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng: "Hàng công của tuyển Việt Nam chưa đủ độ dày và sâu. Trong khi đó Thái Lan vẫn giữ sự chủ động. Trong hiệp 2, họ tung Elias Dolah vào sân nhưng vẫn giữ lại những cầu thủ tấn công, điều đó khiến Việt Nam không thể quá mạo hiểm để dồn lên

photo-1-1640549098355714272302.jpg

Tuyển Việt Nam không tạo ra áp lực đủ lớn để phá vỡ hàng phòng ngự của Thái Lan.

Trong khi đó, BLV Biên Cương nhận định: "Thời điểm đầu trận Việt Nam chơi tốt vì thể lực cầu thủ còn khoẻ. Sang hiệp hai, chúng ta gặp nhiều khó khăn, phải chơi bóng dài nhiều do thể lực giảm sút.

Tôi cho rằng ngay cả với những đội bóng xuất sắc nhất thế giới như Tây Ban Nha hay Đức thì họ cũng không thể thành công ở mọi giải đấu, huống chi là Việt Nam. Dù là đội xuất sắc đến mấy thì thành công của họ cũng chỉ có tính chu kỳ.

Với Việt Nam thì chúng ta không còn duy trì được sự hưng phấn ở giải đấu năm nay, đơn cử như trường hợp của Tiến Linh, anh không thể toả sáng như vòng loại World Cup".

BLV Tuấn Anh lại nhận xét: "Tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu đẹp. Chúng ta không có gì phải hối tiếc. Có chăng thì chúng ta chỉ tiếc nuối một chút khi các cầu thủ bỏ lỡ vài cơ hội và không thể ghi bàn".

photo-1-16405491013792010442511.jpg

Một số thống kê sau trận đấu.