Bùi Dương Thái Hà hát về cô đơn trong MV đẹp như phim Hàn

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 05:59, 27/12/2021

MV "Cô tịch" của quán quân Giọng hát hay Hà Nội Bùi Dương Thái Hà có những thước phim đẹp nên thơ và buồn bã.

MV Cô tịch của Bùi Dương Thái Hà được "đỡ đầu" bởi nhà sản xuất nổi tiếng Đoàn Minh Vũ - người đứng sau loạt hit lớn như Phía sau một cô gái, Gửi anh xa nhớ, Anh ơi ở lại, Mượn rượu tỏ tình,...

Cô tịch là bản Ballad buồn được Đoàn Minh Vũ chọn mua từ tác giả Ken để sản xuất cho Thái Hà. Ban đầu, anh định mua để tự mình thể hiện. Sau khi gặp Bùi Dương Thái Hà và nghe cô hát, nhà sản xuất quyết định nhường lại cho cô.

Bùi Dương Thái Hà hát về cô đơn trong MV đẹp như phim Hàn
Vẻ đẹp trong veo của Bùi Dương Thái Hà.

MV được quay bám sát vào bài hát, xoay quanh câu chuyện tình đẹp nhưng kết buồn của hai người do Bùi Dương Thái Hà và Thừa Tuấn Anh đóng. Nam diễn viên từng gây ấn tượng với khán giả qua MV Gặp nhưng không ở lại của Hiền Hồ.

MV được thực hiện vỏn vẹn 2 ngày tại Đà Lạt dưới tiết trời 8 độ C. Từng cảnh quay đẹp lãng mạn như bộ phim Hàn Quốc. Xuyên suốt MV là những khoảnh khắc hạnh phúc ngọt lịm giữa Thái Hà và người yêu. Tuy nhiên, kết MV chuyển hướng bất ngờ khi chàng trai bị bệnh nặng, bỏ lại cô gái loay hoay giữa nỗi đau, mải mê đi tìm dù anh không còn nữa.

MV được xây dựng như một tình huống mà ai cũng có thể gặp khi yêu: có lúc vui, hạnh phúc và cả nốt trầm khi người ấy không còn bên mình. Tiêu đề bài hát Cô tịch chính là khoảng trống tĩnh lặng trong tâm hồn của mỗi người sau một chuyện tình đi qua.

Bùi Dương Thái Hà hát về cô đơn trong MV đẹp như phim Hàn
Thái Hà diễn tình cảm với trai đẹp Thừa Tuấn Anh.

Hiện tại, Đoàn Minh Vũ và Bùi Dương Thái Hà vẫn định hướng an toàn với Ballad. Sắp tới, anh đã chuẩn bị một kế hoạch dài hơi cho Thái Hà gồm các dự án nguyên bản hơn, thể hiện các khía cạnh cá tính của cô và những đêm nhạc để ca sĩ phô diễn giọng hát nội lực của mình.

Bùi Dương Thái Hà sinh năm 1998, đã tốt nghiệp chuyên ngành Thanh nhạc - biểu diễn của ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô hiện đang là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Năm 2020, Bùi Dương Thái Hà cũng vừa giành ngôi quán quân Giọng hát hay Hà Nội, cuộc thi mà chính Diva Hồng Nhung từng đăng quang năm 1987.

Sau khi trở thành quán quân Giọng hát hay Hà Nội, Bùi Dương Thái Hà từng phát hành các sản phẩm như Thì thôi, Anh là may mắn của em cùng nhiều bản cover các ca khúc nổi tiếng. Ca sĩ cũng được nhạc sĩ Huy Tuấn ưu ái sắp xếp song ca với diva Hồng Nhung trong chương trình Music Home do mình làm giám đốc âm nhạc.

Trích đoạn MV 'Cô tịch'

Cẩm Loan