BTS lại đánh mất ngôi đầu, Lisa (BLACKPINK) thăng hạng: Billboard công bố BXH Hot Trending Songs tuần này

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 23:36, 26/12/2021

Bài hát bạn yêu thích có lọt vào BXH Billboard Hot Trending Songs tuần qua không?

Trong năm 2021 này, Billboard đã công bố một BXH âm nhạc hoàn toàn mới được tạo nên với sự hợp tác từ dữ liệu của Twitter. BXH này mang tên Billboard Hot Trending Songs - xếp hạng cái bài hát dựa trên việc theo dõi các cuộc trò chuyện nhắc đến bài hát và xu hướng (trending) liên quan trên phạm vi toàn cầu thông qua Twitter.

BXH có thể được cập nhật sau mỗi 24 giờ đồng hồ và sau 7 ngày. Và một phiên bản BXH hàng tuần cũng sẽ có thời điểm tracking từ thứ 6 tuần trước đến thứ 5 tuần sau - tương tự như các BXH âm nhạc khác của Billboard và cũng sẽ được công bố trên Billboard.com.

Điểm đặc biệt của BXH này là sẽ track mức độ phổ biến của các bài hát dựa trên những gì mọi người đang nhắc đến thay vì là những gì họ đang nghe. Điều này cũng sẽ làm nổi bật các bài hát đang là xu hướng mới, hoặc tại các lễ trao giải, hoặc sự kiện lễ hội, hoặc một sự kiện throwback nào đó v...v... Chúng ta cần phải lưu ý rằng BXH này không phân biệt bất kỳ thể loại nhạc hay quốc gia nào. Tuy nhiên với việc các fan Kpop sử dụng Twitter rất mạnh mẽ, BXH này được xem như cuộc cạnh tranh ngầm diễn ra giữa các fandom Kpop. Ngoài ra gần đây cũng có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ châu Á khác.

Vào ngày 22/12 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố BXH Billboard Hot Trending Songs tuần thứ 9. So với tuần trước, BXH tuần này chứng kiến sự thay đổi ở top đầu nhưng không có quá nhiều ca khúc mới góp mặt. Chúng ta hãy cùng theo dõi TOP 10 BXH Billboard Hot Trending Songs tuần này bên dưới nhé (tuần tính đến hết ngày 25/12).

Sơ lược từ hạng 20 đến hạng 11:

Hạng 20: Jin (BTS) - Yours

Hạng 19: MONSTA X - Your Problem

Hạng 18: Juice WRLD & SUGA (BTS) - Girl Of My Dreams

Hạng 17: Louis Tomlinson - Walls

Hạng 16: BTS - Dynamite

Hạng 15: BTS - Permission to Dance

Hạng 14: Jin (BTS) - Super Tuna

Hạng 13: NCT U - Universe (Let's Play Ball)

Hạng 12: MONSTA X - The Dreaming

Hạng 11: ATEEZ - Turbulence

TOP 10 Billboard Hot Trending Songs:

Hạng 10: Dimash Qudaibergen - Be With Me 

Thứ hạng tuần trước: Hạng 13

Hạng 9: Mew Suppasit - Spaceman 

Thứ hạng tuần trước: Hạng 7

Hạng 8: Kai (EXO) - Peaches

Thứ hạng tuần trước: Hạng 3

Hạng 7: Lisa (BLACKPINK) - Lalisa 

Thứ hạng tuần trước: Hạng 9

Hạng 6: ATEEZ - The Real

Thứ hạng tuần trước: Debut lần đầu trong BXH

Hạng 5: Dimash Qudaibergen - Fly Away

Thứ hạng tuần trước: Hạng 6

Hạng 4: IVE - ELEVEN 

Thứ hạng tuần trước: Hạng 4

Hạng 3: BE:FIRST - Gifted

Thứ hạng tuần trước: Hạng 8

Hạng 2:BTS - Butter

Thứ hạng tuần trước: Hạng 1

Hạng 1: SB19 - Bazinga

Thứ hạng tuần trước: Hạng 2

Như vậy sau tuần trước mất ngôi đầu vào tay BTS, nhóm nhạc SB19 đã có thể lấy lại được vị trí quán quân Billboard Hot Trending Songs tuần này. Như vậy đây là bài hát thứ 2 có trên một lần đứng đầu BXH này với 2 lần No.1 (còn bài hát có nhiều No.1 nhất vẫn là 'Butter' của BTS với 6 lần. Tính đến nay cũng chỉ mới có SB19 là có thể soán ngôi đầu của BTS và họ đã làm được điều này 2 lần.

Đáng chú ý tuần này ATEEZ cũng có bài hát lần đầu tiên lọt vào TOP 10 BXH Billboard Hot Trending Songs với vị trí No.6 cho ca khúc 'The Real'. Thêm vào đó, ca khúc 'LALISA' của Lisa (BLACKPINK) cũng tiếp tục cho thấy dấu hiệu tăng nhiệt trở lại khi tăng 2 bậc và leo lên No.7 sau một vài tuần rơi khỏi TOP 10 Billboard Hot Trending Songs trước đây.

 Full BXH Billboard Hot Trending Songs tuần thứ 9 được công bố (Billboard x Twitter)

Bạn ấn tượng nhất với thành tích của ca khúc nào? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé.

Snowie,