"Bản sao" Toyota Land Cruiser được Trung Quốc đưa ra toàn cầu

Xa lộ - Ngày đăng : 16:19, 26/12/2021

Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đang phát triển với tốc độ chóng mặt.

Nhưng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lại gặp khá nhiều tai tiếng khi sao chép các sản phẩm từ những thương hiệu quốc tế nổi tiếng khác.

Trong những năm qua, chúng ta đã thấy những mẫu xe nhái của Trung Quốc như Hummer H1 hay BMW X7. Gần đây hơn, Great Wall Motors của Trung Quốc đã tiết lộ Tank 500, một chiếc SUV cỡ lớn body-on-frame đang được bán dưới thương hiệu phụ Tank (chuyên dòng xe off-road).

"Bản sao" Toyota Land Cruiser được Trung Quốc đưa ra toàn cầu

Mẫu Tank 500 có ngoại hình cực giống Toyota Land Cruiser. Vào thời điểm mới ra mắt, Tank 500 được xác định chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, theo tờ Drive, mẫu xe này sẽ được bán tại Úc vào năm sau.

Cùng với chiếc SUV hạng trung Tank 300, Tank 500 sẽ được bán dưới thương hiệu phụ Haval của Great Wall Motors. Great Wall Motors hiện cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết điều này "nhằm mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng, phiên bản chạy xăng và phiên bản hybrid của mẫu xe này cũng sẽ được ra mắt cùng lúc."

Tank 500 sẽ được nhập khẩu đầu tiên vào Úc với phiên bản chạy xăng và hybrid. Phiên bản hybrid kết hợp động cơ V6 3.0L tăng áp với hệ thống 48-volt mild-hybrid để sản sinh công suất tổng hợp 349 mã lực và mô-men xoắn 369 lb-ft.

Nội thất Tank 500

Với 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người, nội thất Tank 500 sang trọng được trang bị màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí cảm ứng 14,6 inch. Tank 500 là một chiếc xe địa hình có khả năng vượt trội nhờ hệ thống treo lò xo cuộn, bộ vi sai khóa trước và sau cùng khung gầm body-on-frame.

Great Wall Motors đã và đang sản xuất xe tại các thị trường như Úc, Thái Lan, Nam Mỹ và Nam Phi. Chất lượng của các mẫu xe đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua nhưng thương hiệu này vẫn chưa thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Tư Vũ