Tân hôn chồng thỏa thuận "không đẻ", nghĩ anh có con bên ngoài tôi điều tra thì sốc với bí mật của nhà chồng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:00, 24/12/2021

Kết hôn lại không sinh con thì khác gì hai người đi ở trọ cùng nhà, không có con rồi sau này đời sống vợ chồng thế nào?

Từng là đồng nghiệp cũ của nhau, tôi và Hoàng lại bén duyên sau 1 năm tôi chuyển công ty. Ngày trước làm chung, chúng tôi chẳng có gì hơn tình đồng nghiệp nhưng dần dần, những buổi tụ tập cùng đồng nghiệp cũ, trêu đùa, nhắn tin tâm sự với nhau khiến tôi và Hoàng nảy sinh tình cảm. Hai đứa cứ thế yêu nhau và giấu mối quan hệ này không ai biết.

Yêu nhau 2 năm chưa thấy Hoàng ngỏ ý chuyện cưới xin tôi cũng đâm lo, cả hai cũng gần 30 hết cả rồi. Tôi con gái có thì không thể đợi mãi được, vậy mà anh chẳng nói gì đến chuyện cưới xin, cứ muốn yêu như hồi sinh viên không tính xa xôi gì. Sốt ruột và sợ Hoàng không xác định lâu dài, nghiêm túc với mình tôi nói ý về chuyện cưới xin. Anh ngần ngừ bảo chưa vội, vẫn còn sớm. Còn tôi thì thẳng thừng đáp: "Trong năm nay không cưới em sẽ đi lấy người khác!".

Tân hôn chồng thỏa thuận không đẻ, nghĩ anh có con bên ngoài tôi điều tra thì sốc với bí mật của nhà chồng-1

Sự dứt khoát của tôi khiến Hoàng lo sợ, anh sợ tôi làm thật vì tính tôi nói là làm. Thú thực tôi mới chỉ dọa thế chứ nếu chia tay Hoàng tôi chưa biết sẽ tìm được ai hơn anh, liệu tôi có hạnh phúc không? Cả hai công khai mối quan hệ, đưa nhau về ra mắt gia đình hai bên, bố mẹ tôi thì vui lắm. Riêng bố mẹ Hoàng tỏ vẻ không hài lòng vì có lẽ tôi ở xa, cách quê anh 200km, gia đình cũng bình thường chẳng khá giả gì.

Sự cương quyết đòi cưới của tôi khiến nhà Hoàng đành phải chấp thuận. Gia đình anh vội đi lo thủ tục cưới xin. Cũng may bố mẹ Hoàng ở quê, hai đứa tôi làm ở thành phố nên không phải lo cảnh sống chung với bố mẹ chồng nhiều va chạm. Tôi cứ nghĩ Hoàng là người bạn trai tâm lý, hiểu chuyện, coi trọng gia đình sau khi kết hôn anh sẽ là một người chồng tốt, khiến vợ yên tâm. Nhưng không mọi thứ vỡ mộng trong đêm tân hôn…

Ngày đầu tiên làm vợ anh, cũng là lần đầu tiên tôi và Hoàng gần gũi sau hơn 2 năm yêu đương chưa đi quá giới hạn. Khi tôi chuẩn bị tất cả xong xuôi, Hoàng nhìn tôi thở dài rồi khẽ nói: "Mình không sinh con nhé em! Anh nghĩ cứ vợ chồng son sẽ tốt hơn!".

Mọi hi vọng, hào hứng của tôi đổ sụp hết trước lời nói như dao đâm của Hoàng. Kết hôn lại không sinh con thì khác gì hai người đi ở trọ cùng nhà, không có con rồi sau này đời sống vợ chồng thế nào. Tôi gặng hỏi anh vì sao, anh chỉ nói không thích trẻ con, không đẻ cũng chẳng có vấn đề gì cả. Nếu tôi thích có thể kiếm con bên ngoài nhưng sẽ rời khỏi nhà anh.

Lời đe dọa trong đêm tân hôn khiến tôi vừa sợ vừa hoài nghi vô cùng. Tôi đặt ra rất nhiều nghi vấn rằng chồng đã có con riêng bên ngoài, anh không yêu tôi thật lòng… nên mới thế. Đến bố mẹ chồng còn nói ý đừng vội sinh con, ông bà chưa bế được cháu… Tôi không hiểu nhà chồng đang che giấu điều gì, tại sao lại không muốn tôi sinh đẻ chứ?

Tân hôn chồng thỏa thuận không đẻ, nghĩ anh có con bên ngoài tôi điều tra thì sốc với bí mật của nhà chồng-2

Càng nghĩ càng nghi, tôi quyết định âm thầm điều tra xem chồng có con riêng bên ngoài thật không. Chẳng biết bắt đầu từ đâu, điều tra thế nào, tôi chỉ biết bám theo chồng mỗi tối khi anh ra ngoài. 3 lần đầu thì chẳng phát hiện điều gì, nhưng đến lần thứ 4 tôi thấy anh rẽ vào một quán cho vay nặng lãi. Tò mò khi chồng vào đó làm gì, đợt chồng đi ra tôi mới vào thăm dò.

Giả danh đi hỏi lãi suất để vay tiền, tôi hỏi dò chủ quán đó chồng tôi vừa vào làm gì. Họ tiết lộ anh đến trả lãi, anh có vay ở đây 2 tỷ. Hoang mang khi chồng nợ một khoản tiền khổng lồ như thế, tôi sốc về hỏi chồng rõ đầu đuôi. Ban đầu anh chối nhưng sau thì thành thật trả lời.

Vì bố mẹ anh ở quê đầu tư vào mua đất nhưng bị người ta lừa mất, anh phải nai lưng ra làm trả nợ. Cũng vì nợ nhiều, sợ có con vào thời điểm này nên anh mới bảo tôi không đẻ sợ không lo được cho con. Trời đất ơi, tôi lấy anh về mới biết nhà anh có khoản nợ to thế này, anh giấu tôi như vậy ư? Chồng bảo tôi có thể lựa chọn ra đi để khỏi lo khoản nợ này hoặc ở lại làm trả nợ cùng anh nhưng chưa sinh con. Tôi nên lựa chọn thế nào đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet