Sau đêm tân hôn, mỗi tháng vợ đến gặp dì 3 lần, sốt ruột đưa vợ đi bệnh viện khám, tôi vội van xin bác sĩ giữ bí mật

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 24/12/2021

Vợ là người hiền lành, tốt bụng và rất mỏng manh yếu ớt. Mỗi lần chúng tôi giận nhau là cô ấy đã khóc sướt mướt. Tôi không bao giờ dám làm cho vợ buồn, luôn muốn là chỗ dựa vững chắc, che chở cho cô ấy.

Cả tôi và vợ đều là mối tình đầu của nhau. Hai đứa yêu thương nhau từ hồi cấp 3 và gắn bó đến nay đã khoảng 10 năm. Để đi đến đám cưới thật không dễ dàng gì, rất may chúng tôi đều kiên trì và giữ vững lời hẹn thề. Trước đó, bố mẹ vợ tôi nhất quyết phản đối vì sợ con gái lấy chồng bằng tuổi sau này sẽ già hơn chồng.

Vợ là người hiền lành, tốt bụng và rất mỏng manh yếu ớt. Mỗi lần chúng tôi giận nhau dù một chút thôi là cô ấy đã khóc sướt mướt. Chính bởi điều này, tôi không bao giờ dám làm cho cô ấy buồn, luôn muốn là chỗ dựa vững chắc, che chở cho vợ.

Tôi vẫn còn nhớ, trong ngày cưới, tôi thấy vợ là cô dâu xinh đẹp nhất trên đời. Người thân và bạn bè đến chúc phúc cho chúng tôi thì trầm trồ khen ngợi, ca tụng hai đứa là một cặp trời sinh. Gương mặt tôi và vợ cũng có nhiều nét giống nhau nên họ còn bảo có "tướng phu thê".

Sau đám cưới, chúng tôi sống hạnh phúc bên nhau. Đêm tân hôn thật ngọt ngào và lãng mạn. Trải qua bao nhiêu khó khăn, giờ chỉ còn lại niềm hạnh phúc và sự phấn khích vô bờ bến. Tôi thầm hứa với bản thân sẽ chăm chỉ làm ăn và kiếm tiền để lo cho vợ một cuộc sống đủ đầy nhất, không thua kém một ai.

Sau đêm tân hôn, mỗi tháng vợ đến gặp dì 3 lần, sốt ruột đưa vợ đi bệnh viện khám, tôi vội van xin bác sĩ giữ bí mật-1

Cuộc sống vợ chồng mới chỉ bắt đầu và mọi thứ đều tốt đẹp, nhưng đôi lúc vợ trải qua những cơn đau bụng lúc hai vợ chồng gần gũi. Tôi cũng không hiểu vợ gặp vấn đề gì nhưng sau đó vợ thường xuyên về nhà dì ruột để tâm sự hỏi han chuyện thầm kín. Vợ và dì rất thân thiết với nhau nên cái gì cũng có thể chia sẻ, tôi cũng ủng hộ nhiệt tình. Vợ chia sẻ, dì cô ấy bảo chắc do tâm lý vợ chồng mới cưới nên dễ bị ảnh hưởng, còn chẳng sao đâu.

Tôi biết, trước đây vợ có kinh nguyệt không đều nhưng tôi nghĩ do cô ấy áp lực công việc hoặc bận rộn gì đó. Một người bạn của tôi thì nhận định, kinh nguyệt đều hay không sẽ thể hiện sức khỏe của người phụ nữ. Sau đó, tôi để ý thấy tình trạng sức khỏe của vợ không tốt khiến bản thân càng lo lắng. Dù vợ nghỉ ngơi, uống thuốc bổ nhưng tình trạng đau bụng vẫn diễn ra.

Sốt ruột quá, tôi vội đưa vợ đến bác sĩ khám bệnh. Trong lúc chờ lấy kết quả, vợ đi vào nhà vệ sinh thì bác sĩ tiết lộ với tôi rằng vợ bị ung thư cổ tử cung, cần phải kiểm tra cụ thể hơn xem mức độ nghiêm trọng như thế nào. Lời nói của bác sĩ như sét đánh ngang tai. Tại sao lại có thể như vậy được, vợ tôi mới chỉ có 26 tuổi thôi mà. Cô ấy luôn mong một gia đình có nhiều con cái, còn hứa sẽ sinh cho tôi 3 em bé. Hoàn cảnh của tôi bỗng dưng thật éo le, làm sao tôi có thể nói cho cô ấy biết tin này được.

Tôi vội trấn an lại tinh thần, xin bác sĩ chưa tiết lộ chuyện này vội, đợi khi nào có cơ hội tôi sẽ nói với vợ, hoặc đợi làm thêm vài xét nghiệm nữa cho chính xác. Đầu óc tôi hỗn loạn, tôi thầm trách ông trời tại sao đã cho chúng tôi đến với nhau lại để tương lai mờ mịt, khó mà nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời.

Về đến nhà, tôi chạy vào phòng lau vội nước mắt còn vợ vào bếp nấu cơm cho tôi. Trường hợp bệnh giai đoạn sớm có thể cắt bỏ tử cung, liệu vợ có thể đối mặt với chuyện này không? Tôi rất sợ cô ấy mỏng manh như vậy sẽ suy sụp tinh thần. Tôi phải làm gì đây, hãy cho tôi một lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet