Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới

Ẩm thực - Ngày đăng : 07:37, 24/12/2021

Bữa tiệc đêm Giáng sinh là thời điểm cả gia đình quây quần bên nhau ở nhiều quốc gia trên thế giới và tất nhiên không thể thiếu những món ăn truyền thống đầy thú vị.

Giáng sinh luôn là một dịp lễ lớn trong năm tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình tụ họp, trao cho nhau những món quà và cùng thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn.Xem ra rất đa dạng đấy, nhưng còn tùy theo phong tục của mỗi một quốc gia nữa. Hãy cùng khám phá bữa tối Giáng sinh tại các quốc gia trên thế giới ngay sau đây thôi nào.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 1Mexico

Và có lẽ không nơi nào trên trái đất mà câu chuyện về Chúa Giáng Sinh được kể lại với sự hưng phấn và dựa trên đức tin nhiều như trong lễ kỷ niệm Las Posadas hàng năm, một truyền thống được tổ chức trên khắp Mexico.

Bữa tối Giáng sinh truyền thống nơi đây còn được gọi là Noche Buena bao gồm bánh trứng, thịt xông khói, gà tây nhồi gia vị và các món truyền thống như bánh tamales, atole, pozole, birria và menudo.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 2

Shebeko/Shutterstock

Vương quốc Anh

Bữa tối Giáng sinh của người Anh thường bao gồm tôm, bánh nướng nhân thịt và không thể thiêu con gà tây nướng chín tới. Khác với người Mỹ thường sử dụng thảo mộc và cam quýt nhồi vào gà tây, người Anh lại phủ lên xúc xích cùng những món ăn kèm không thể thiếu có thể kể đến như bắp cải Brussels, khoai tây nướng, thịt xông khói và nước sốt cranberry.

Món tráng miệng là những chiếc bánh pudding rưới một chút rượu Brandy cùng với hàm ý giúp xua đuổi ma quỷ.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 3

Hy Lạp

Các gia đình Hy Lạp thường tổ chức bữa tối Giáng sinh với thịt cừu nướng là món ăn chính của họ. Các vùng phía bắc sẽ có thêm món yiaprakia (cuộn bắp cải nhồi thịt lợn ngâm nước muối).

Vào đêm Giáng sinh, truyền thống của người Hy Lạp là làm bánh Christopsomo với nhân nho khô, quả hạch, bạch đậu khấu và đinh hương. Bánh mì được trang trí tạo hình cây thánh giá và là món ăn ngon trung tâm trong ngày lễ Giáng sinh.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 4

Pháp

Le Réveillon là tên gọi của bữa tối Giáng Sinh tại Pháp, thường bắt đầu vào lúc nửa đêm. Giống như hầu hết các nước phương Tây, ngỗng hay gà tây luôn là sự lựa chọn phổ biến, sẽ được nhồi hạt dẻ và nhiều thành phần khác rồi quay giòn. Nhưng người Pháp cũng rất thích hải sản trên bữa tối giáng sinh với món hàu và tôm hùm. Món tráng miệng ở đây không thể thiếu bánh khúc cây - Bûche de Noël truyền thống.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 5

Đức

Người Đức dùng món vịt quay, ngỗng hoặc thỏ như món chính cho bữa tối Giáng sinh. Bên cạnh là các món được yêu thích như xúc xích nhồi , bánh bao khoai tây và bắp cải đỏ. Món tráng miệng ngày lễ được yêu thích nhất của đất nước này là Stollen, một loại bánh mì ngọt dài, dẹt tương tự như bánh trái cây cùng các loại hạt là đồ nhắm ưa thích của người dân trong đêm Giáng Sinh. Ngoài ra, các món được yêu thích khác là bánh gừng, bánh quy, bánh nhân hạt dẻ.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 6

Ba Lan

Đối với nhiều gia đình Ba Lan, bữa tối đêm Giáng sinh là sự kiện trọng đại. Lễ kỷ niệm diễn ra trong một bữa ăn 12 món bao gồm các món ăn cổ điển của Ba Lan như borscht, súp nấm, bánh pierogi... Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 7

Áo

Thực đơn Giáng sinh truyền thống của Áo có cá chép rán. Mặc dù vậy, trong những năm gần đây, gà tây nướng đã trở nên phổ biến. Nhưng khi nói đến món tráng miệng, các gia đình Áo vẫn gắn bó với những món kinh điển. Sachertorte , một loại bánh có vị sô cô la và mơ có nguồn gốc từ Vienna, thường được phục vụ như một món ăn trong ngày lễ.

8 / 19

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 8

New Zealand

Giáng sinh thường là một sự kiện ngoài trời cho bạn bè của chúng tôi ở Nam bán cầu. Nhiều người New Zealand tận dụng tối đa thời tiết ấm áp của mùa hè bằng cách tổ chức tiệc nướng cho bữa trưa Giáng sinh . Các món ăn khác nhau, vì một số gia đình thích nướng hải sản như cá và tôm, trong khi những người khác chọn giăm bông

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 9

Shutterstock / Fanfo

Iceland

Hangikjot là một món ăn được yêu thích trong các bữa tối mừng lễ Giáng sinh của người Iceland. Thịt jambon được thái mỏng dùng với nước sốt kem. Bạn có thể muốn biết tại sao nó có vị ngon như vậy… Nó được làm từ thịt cừu, thịt cừu hoặc thịt ngựa được hun khói theo cách truyền thống bằng phân cừu khô!

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 10

Italy

Lễ bảy con cá hay còn được gọi Festa dei Sette Pesci là một truyền thống Giáng sinh nổi tiếng ở Ý. Bữa tối bao gồm thực đơn bảy món với các món hải sản như cá chép, bạch tuộc, trai, vẹm — và thậm chí cả lươn chiên!  Kết thúc bữa biệc với các món tráng miệng cổ điển của Ý như panettone  hoặc  tiramisu tự làm .

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 11

Phần Lan

Bữa tối Giáng sinh của Phần Lan thường được phục vụ theo kiểu tự chọn theo kiểu truyền thống gọi là joulupöytä có nghĩa là “bàn tiệc Giáng sinh”. Bạn sẽ tìm thấy giăm bông, cá, thịt hầm khoai tây và rosolli, một món salad đầy màu sắc được làm từ củ cải, khoai tây, cà rốt, táo và kem.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 12

The Philippines

Philippines có một trong những mùa Giáng sinh dài nhất trên thế giới khi người dân nơi đây bắt đầu lễ kỷ niệm sớm nhất là vào tháng 9!

Sau thánh lễ nửa đêm vào đêm Giáng sinh, người dân Philippines có một bữa tiệc Noche Buena hoành tráng với lechón- một con lợn sữa quay. Bạn cũng sẽ tìm thấy queso de bola (một miếng pho mát), chả giò, salad trái cây và mì ống trên bàn tiệc thịnh soạn này.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 13

Lithuania

Chuẩn bị bữa tối đêm Giáng sinh truyền thống của Lithuania có tên gôj kūčios là một công việc rất lớn. Có thể mất tới cả tuần để chuẩn bị bữa tối không sữa, không thịt này! Bạn sẽ chỉ tìm thấy các món ăn nguội trên bàn, bao gồm cá như cá trích sốt cà chua, bánh mì, nấm và các loại rau khác.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 14

Argentina

Người Argentina đón Giáng sinh với bữa tiệc rất phong phú, nhiều món ăn nhưng hầu hết đều có món toné vitel cổ điển của Ý. Thịt bê được ninh cùng với hành tây, cà rốt, cần tây, rau mùi tây và tỏi. Thịt được cắt lát mỏng và bên trên là nước sốt kem, trứng luộc, cá ngừ, cá cơm, mayo, nước cốt chanh và mù tạt, trang trí với một chút nụ bạch hoa.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 15

Ukraine

Người dân Ukraine thực sự tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 7/1 năm mới. Bữa Tiệc Ly diễn ra ngay khi ngôi sao đầu tiên được nhìn thấy trên bầu trời. Có 12 món ăn truyền thống, bao gồm bánh pudding hạt ngọt gọi là kutia, súp củ cải borscht không thịt và varenyky một loại bánh hấp  tương tự như pierogies nhồi bắp cải và khoai tây.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 16

Armenia

Giống như các quốc gia Chính thống giáo phương Đông khác, người Armenia tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 7 tháng 1. Bữa tối Giáng sinh truyền thống của người Armenia có ghapama , một món bí ngô đặc biệt chỉ được ăn vào Giáng sinh và những dịp đặc biệt khác. Bí ngô được nhồi với gạo, nho khô, các loại hạt và mật ong trước khi rang lên để hoàn thiện.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 17

Thụy Điển

Bữa tối Giáng sinh ở Thụy Điển là về tiệc tự chọn được gọi là julbord. Trên bàn có một bữa ăn ba món bao gồm cá (thường là cá trích ngâm chua), sau đó là thịt nguội, giăm bông và xúc xích. Sau đó, người Thụy Điển sẽ phục vụ món thịt viên và khoai tây hầm có tên là Janssons frestelse trước khi thưởng thức món tráng miệng như bánh nghệ tây và bánh gạo.

Hàn Mai