HLV Thái Lan nói gì sau khi cắt mạch thắng của tuyển Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:22, 23/12/2021

Huấn luyện viên Alexandre Polking  cho rằng chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 chưa phải lợi thế của tuyển Thái Lan ở trận lượt về.

Tối 23.12, đội tuyển Thái Lan đã có chiến thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Ông Polking cũng giúp "Voi chiến" trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên đánh bại được tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Đánh giá về trận đấu, huấn luyện viên Polking nói: "Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Đội phải điều chỉnh để chơi tốt hơn. Kết quả hôm nay khá quan trọng. Chúng tôi thay đổi lối chơi trong hiệp 2 sau khi dẫn 2-0. Quyết định chơi chặt chẽ và phản công. Chúng tôi cũng có phạt đền nhưng bỏ lỡ thật đáng tiếc. Giờ chúng tôi sẽ có 2 ngày để nghỉ, điều chỉnh và thay đổi để chơi tốt hơn".
Chanathip có ngày thi đấu ấn tượng khi lập cú đúp giúp Thái Lan thắng Việt Nam 2-0. Ảnh: AFP
Chanathip có ngày thi đấu ấn tượng khi lập cú đúp giúp Thái Lan thắng Việt Nam 2-0. Ảnh: AFP

"Chúng tôi biết những gì ông Park Hang-seo đã làm nên cố gắng ngăn chặn. Chúng tôi đã cố để phá vỡ họ và đã làm được. Nhưng vẫn còn trận lượt về và phải tập trung. Dù vậy, chiến thắng giúp các cầu thủ tự tin hơn", ông Polking chia sẻ khi được hỏi về việc đánh bại huấn luyện viên Park Hang-seo ở Đông Nam Á.

Về tình huống trượt chân của Hồng Duy dẫn đến bàn mở tỉ số của Chanathip, huấn luyện viên Polking cho rằng tuyển Thái Lan đã gặp may mắn.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi đã gặp may ở bàn đầu tiên vì cầu thủ Việt Nam trượt chân. Còn bàn thứ 2 các cầu thủ đã phối hợp rất đẹp. Nhưng bàn đầu nói là may mắn nhưng các cầu thủ chúng tôi cũng rất sẵn sàng mọi tình huống. Chanathip đã có mặt đúng thời điểm để tận dụng sai lầm đó".
Tuyển Thái Lan có lợi thế dẫn 2 bàn trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Tuyển Thái Lan có lợi thế dẫn 2 bàn trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: AFP

Huấn luyện viên Polking cho rằng tuyển Thái Lan không có lợi thế nào ở trận lượt về dù dẫn 2-0. Ông sẽ không điều chỉnh nhiều về lối chơi khi đối đầu Việt Nam trong trận lượt về.

"Vẫn sẽ là một trận đấu như vậy. Chúng tôi vẫn không có lợi thế nào. Chúng tôi sẽ cố chơi tốt hơn, sẽ phân tích trận này. Tới giờ chúng tôi vẫn chưa quyết định làm gì ở trận lượt về. Giờ sẽ nghỉ ngơi và đưa ra kế hoạch. Tôi chưa thể tiết lộ điều gì", huấn luyện viên Polking nói.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26.12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Thanh Vũ