Những thực phẩm giúp phát triển tối đa chiều cao ở trẻ em

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 20:00, 23/12/2021

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chiều cao của một đứa trẻ, một trong số đó chính là chế độ dinh dưỡng. Những thực phẩm dưới đây là lựa chọn tốt nhất để giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Sữa

Sữa là một trong những thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất. Nguồn canxi dồi dào trong sữa giúp thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ đồng thời giúp xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa cũng giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt hơn.

Trái cây và rau quả tươi

Trái cây và rau quả tươi là những thực phẩm giúp trẻ khỏe mạnh và tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Những thực phẩm như đu đủ, cà rốt, bông cải xanh, cải bó xôi rất giàu chất xơ, folate và đặc biệt là vitamin A, cực kì có lợi trong việc phát triển xương và mô cho trẻ. Ngoài ra, vitamin C có trong các loại trái cây có múi như cam, bưởi cũng hỗ trợ tăng chiều cao ở trẻ.

Một số thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Đồ họa: A.N
Một số thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa. Đồ họa: A.N

Trứng

Trứng chứa nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ và chứa nhiều axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao cho trẻ. Ngoài ra, trứng còn cung cấp nhiều khoáng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ như vitamin A, sắt và kẽm.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua uống, yaourt,… là những nguồn giàu vitamin A, B, D, E, protein và canxi. Chúng là những thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt hơn và phát triển chiều cao vượt trội.

Cá là một trong những thực phẩm giúp phát triển chiều cao tốt nhất cho trẻ. Những loại cá như cá ngừ và cá hồi rất giàu vitamin D và protein, tiêu thụ nhiều những loại cá này sẽ giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng.

Yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm chứa nhiều đạm và có hàm lượng chất béo thấp, điều này vừa giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể trẻ vừa giúp trẻ tăng chiều cao một cách hiệu quả. Ngoài ra, protein có trong yến mạch còn có khả kích thích tăng chiều cao và cân nặng ở trẻ em.

ÁNH NHIÊN (THEO STYLECRAZE)