Bố mẹ chồng náo loạn ly hôn, tôi và chồng suốt đêm khuyên giải, không ngờ sau bình minh, cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng kết thúc

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 23/12/2021

Đàn ông ngoại tình không phụ thuộc vào việc anh ta có quyến rũ hay không, có tiền hay không, mà là anh ta có cho người khác cơ hội hay không.

Không có bức tường nào là không thể xuyên thủng. Giấy không bọc được lửa, những phản bội và tổn thương sớm hay muộn sẽ được đưa ra ánh sáng. Đàn ông ngoại tình không phụ thuộc vào việc anh ta có quyến rũ hay không, có tiền hay không, mà là anh ta có cho người khác cơ hội hay không.

Có một loại phụ nữ rất đáng thương, rất đáng thương là ở chỗ cô ấy luôn cho rằng mình là người duy nhất trong lòng đối phương, mà bản thân đối phương cũng đối xử với cô rất tốt. Thế nhưng một ngày, trái tim đau như dao cứa khi cô trở thành người cuối cùng trên thế giới biết người kia đã phản bội mình.

Lưu đã luôn luôn tin tưởng chồng mình. Cô tin rằng tất cả mọi thứ anh nói, không một chút nghi ngờ. Cho đến một ngày, sự phản bội của chồng bỗng "từ trên trời rơi xuống", khiến lưu hoàn toàn bị choáng ngợp.

Lưu và chồng là bạn cùng lớp đại học. Họ yêu nhau từ năm nhất đại học và kết hôn 2 năm sau tốt nghiệp. Hai người là tình đầu của nhau. Trước khi gặp chồng, Lưu chưa bao giờ biết yêu là thế nào. Sau khi gặp anh, cô lần đầu cảm nhận được tư vị ngọt ngào của tình yêu. Chồng Lưu đã từng nói với cô :"Miễn là anh có em, đời này coi như đã mãn nguyện. Dù tương lai có bao nhiêu khó khăn, thất bại, chỉ cần có em ở bên, anh không đòi hỏi gì hơn. Có lẽ cả đời này, tất cả sinh khí của anh đều dành cho em, còn hết thảy chuyện khác đều không quan trọng”.

Những lời này từng khiến Lưu vô cùng cảm động. Lưu nghĩ rằng mỗi người chỉ may mắn gặp được tình yêu đẹp một lần trong đời nên không ngần ngại lên xe hoa với tình đầu. Sau kết hôn, mối quan hệ của Lưu và chồng vẫn tốt đẹp. Gia đình 4 người hạnh phúc mỹ mãn khi Lưu dần cho ra đời một con trai và một con gái. Chồng yêu cầu Lưu ở nhà làm bà mẹ toàn thời gian, như vậy có thể chăm sóc tốt hơn cho hai con, cũng có thể chăm lo gia đình chỉ chu hơn.

Trước khi chính thức nghỉ việc, Lưu cũng rất lo lắng.  Rất ít bà mẹ toàn thời gian ở xung quanh cô sống tốt. Cô lo lắng một ngày nào đó mình cũng sẽ đi theo vết xe đổ của họ. Chồng Lưu dường như nhìn thấy nỗi sợ hãi của vợ, anh nói: “Bà xã, anh biết em đang lo lắng về điều gì. Em yên tâm, vài ngày nữa anh sẽ đổi hết nhà cửa, xe cộ, tiền tiết kiệm của gia đình thành tên anh. Thẻ lương của anh cũng giao cho em. Đồng thời, anh sẽ viết cho em một lá thư bảo lãnh, nếu một ngày nào đó anh phản bội em, anh sẽ phải rời ngôi nhà này”.

Bố mẹ chồng náo loạn ly hôn, tôi và chồng suốt đêm khuyên giải, không ngờ sau bình minh, cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng kết thúc-1

Lúc đó Lưu với chồng vô cùng tin tưởng, những lời lẽ của anh như liều thuốc an thần khiến cô chấp nhận mọi thứ. Cuối cùng Lưu nghỉ việc và tập trung vào nhiệm vụ duy nhất là chăm sóc tốt cho chồng con. Vì tin chồng nên cô không bắt anh phải làm bất cứ điều gì như anh hứa hẹn. Lưu cho rằng gặp được một người đàn ông như anh là chuyện may mắn nhất trong cuộc đời cô.

Phía sau sự tin tưởng, Lưu không ngờ chính mình đã trở thành một trò đùa lớn.

Từ sau khi Lưu nghỉ việc, gánh nặng kinh tế trong nhà đều rơi vào một mình chồng Lưu. Lưu hiểu nên trong cuộc sống mỗi lần tiêu tiền đều tính toán chi li. Về phía chồng Lưu, muốn gia đình có cuộc sống tốt hơn nên anh làm thêm giờ, tần suất đi công tác tăng lên rất nhiều. Chồng nói với Lưu: "Bà xã, em không cần phải tiết kiệm tiền cho anh. Nhiệm vụ của anh là phải cố gắng kiếm thêm tiền, cho em và các con một cuộc sống tốt đẹp hơn. Em muốn một cái gì thì mua cái đó, đừng o ép bản thân”.

Nghe chồng nói những lời này, Lưu cảm thấy vô cùng được an ủi, nó còn đắt hơn nhiều so với chiếc túi hermès chục triệu - trăm triệu trong trung tâm mua sắm. Những gì một người phụ nữ muốn trong hôn nhân đôi khi không phải là tiền bạc hay trái tim của một người đàn ông mà là cảm giác an toàn người đàn ông mang lại cho cô ấy.

Chồng càng ngày càng bận, về nhà càng ngày càng muộn, Lưu lo và thương chồng lắm. Mỗi ngày cô đều nghĩ làm thế nào để bồi bổ thân thể cho chồng. Vậy mà trong lúc Lưu không để ý, chồng cô đã lặng lẽ thay đổi ở các phương diện khác.

Một đêm nọ, Lưu nhận được điện thoại của mẹ chồng lúc 2 giờ sáng: "Con dâu, hai đứa mau tới đây đi. Mẹ muốn ly hôn với bố”. Vợ chồng Lưu vội vàng đến nhà bố mẹ chồng. Ở hành lang đã nghe tiếng ông bà cãi nhau. Sau khi bước vào nhà, mẹ chồng kéo tay Lưu nói: “Con dâu, con đến cho mẹ xin ý kiến. Bố con mỗi ngày đều cầm điện thoại di động cùng con mụ ở câu lạc bộ “nhảy đầm” nói chuyện phiếm, hoàn toàn không để mẹ vào mắt. Một người đàn ông như vậy có phải là ngang nhiên ngoại tình không?”

Chồng Lưu cũng phụ họa với mẹ mình: "Bố, chuyện này là bố không đúng rồi. Bố mau nhận sai với mẹ, cam đoan sau này sẽ không bao giờ nói chuyện phiếm với người khác giới nữa”. Lưu cũng định khuyên giải mẹ chồng, lúc này bố chồng đột nhiên nói với chồng Lưu: "Anh đừng giả vờ là người tốt ở đây. Anh cho rằng tôi không biết sao? Chuyện của anh và nữ đồng nghiệp trong công ty anh, hai người trong sạch sao? Đêm đó, tôi thấy hai người đi ra khỏi khách sạn, anh có dám chối không?”

Bố mẹ chồng náo loạn ly hôn, tôi và chồng suốt đêm khuyên giải, không ngờ sau bình minh, cuộc hôn nhân của chúng tôi cũng kết thúc-2

Lời này của bố chồng vừa nói ra khiến tất cả mọi người sửng sốt. Lưu và chồng vốn là bởi vì bố mẹ chồng náo loạn ly hôn, vì bọn họ suốt đêm đi khuyên giải, không nghĩ tới còn đến nơi lại nhận được tin tức nặng nề như vậy. Lưu về nhà, chồng không nói một tiếng đi theo phía sau. Bình minh ngày hôm sau, cuộc hôn nhân của Lưu và chồng cũng kết thúc.

lưu tình vẫn sống trong thế giới của mình, cô cho rằng chồng mình đáng tin cậy cả đời, cô chưa bao giờ tin chuyện ngoại tình sẽ có nửa điểm quan hệ với hôn nhân của mình. mãi cho đến khi bố chồng tiết lộ thông tin chồng ngoại tình, lưu tình mới phát hiện mình sống thành một trò đùa. có lẽ tất cả mọi người biết rằng chồng cô đã phản bội cô ấy, chỉ có cô ấy không biết. lưu tình không tiếp nhận được chênh lệch lớn như vậy, cô lựa chọn ly hôn cũng là hợp tình hợp lý. về phần hai người sau này còn có cơ hội tái hôn hay không, đó chính là chuyện sau này.

đàn ông sau khi kết hôn, phải hiểu trách nhiệm và nghĩa vụ của riêng mình, một số điều không bao giờ có thể được thực hiện, một số sai lầm không thể được thực hiện.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet