Trực tiếp tuyển Việt Nam - Thái Lan: Văn Toàn đá cặp cùng Công Phượng

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:06, 23/12/2021

Tuyển Việt Nam tin dùng Văn Toàn để tận dụng tốc độ, phối hợp cùng Công Phượng trong các tình huống phản công trước tuyển Thái Lan.

18h55 (giờ Việt Nam): Tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan khởi động

Tuyển Việt Nam khởi động. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam khởi động. Ảnh: VFF
Tuyển Thái Lan khởi động. Ảnh: VFF
Tuyển Thái Lan khởi động. Ảnh: VFF

Đội hình ra sân tuyển Thái Lan

Chatchai, Theerathon, Manuel Bihr, Kritsada Kaman, Narubadin Weerawatnodom, Thanawat, Sarach Yooyen, Phitiwat, Chanathip, Dangda, Supachok.

 

Huấn luyện viên Mano Polking tiếp tục tin dùng sơ đồ 4-3-1-2 ở tuyển Thái Lan nhằm khai thác tối đa điểm mạnh về nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật của "Messi Jay". Chanathip sẽ đá hộ công phía sau cặp tiền đạo  đang có phong độ cao là Dangda và Supachok.

Đội hình ra sân tuyển Việt Nam

Trong danh sách ra sân của đội tuyển Việt Nam, cái tên gây nhiều bất ngờ nhất là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. "Số 9" có lần đầu đá chính ở AFF Cup 2020. Huấn luyện viên Park Hang-seo có lẽ muốn tận dụng tốc độ của Văn Toàn và Công Phượng để đá phản công. Kết hợp với họ sẽ là Quang Hải. Trong khi đó, tuyến giữa sẽ là sự kết hợp của bộ đôi Tuấn Anh và Hoàng Đức.

 

Ở hàng hậu vệ, Thành Chung được tin dùng để sát cánh cùng Ngọc Hải và Duy Mạnh. Ở 2 cánh, Văn Thanh (cánh phải) và Hồng Duy (cánh trái) là những sự lựa chọn tối ưu. Trong khi đó, Nguyên Mạnh chắc suất trong khung gỗ.

Tuyển Việt Nam lép vế trước Thái Lan ở lịch sử đối đầu

Trong lịch sử đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan, đội bóng xứ chùa Vàng vượt trội về thành tích. Cụ thể, trong khoảng thời gian tính từ năm 2000 đến hiện tại, tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tổng cộng 17 lần. Trong đó, "Voi chiến" giành chiến thắng 9 trận, hoà 6 trận và để thua 2 trận. Nếu tính riêng tại các giải đấu chính thức như AFF Cup và vòng loại World Cup, trong tổng số 11 trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận, thua 6 trận và hòa 4 trận.

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam cũng chưa từng đánh bại Thái Lan ở một giải đấu chính thức. 2 đội cầm hoà nhau trong 2 lượt trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với cùng tỉ số 0-0. Chiến thắng duy nhất của tuyển Việt Nam trước "Voi chiến" trong 3 năm qua là tại giải giao hữu King's Cup 2019.

Huấn luyện viên Park Hang-seo không e ngại Thái Lan

"Thái Lan là đội tuyển mạnh, là ứng cử viên hàng đầu ở bất cứ giải đấu nào họ tham dự. Về chất lượng, họ rất tốt nhưng tôi chưa thấy gì quá nổi bật. Nhưng điều đó không thể nói lên rằng Thái Lan không phải đội tuyển mạnh. Chúng tôi tôn trọng và gặp đối thủ nào cũng cố gắng hết sức, dù điều đó không phải lúc nào cũng đủ làm thỏa mãn người hâm mộ. Dù sao, chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực", ông Park Hang-seo chia sẻ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin khi đối đầu Thái Lan. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin khi đối đầu Thái Lan. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Mano Polking muốn thắng tuyển Việt Nam

"Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ vẫn phòng ngự rất tốt như các trận trước đó. Họ có 4 trung vệ để sử dụng cho 3 vị trí phòng ngự trên sân, 1 tiền vệ đá trụ và 4 cái tên xoay vòng cho phía trên. Ngoài ra, đội bóng này cũng có 3 hậu vệ cánh chất lượng, còn trên hàng công có 6 phương án khác nhau. Chúng tôi đã phân tích kỹ về tuyển Việt Nam và sẽ đưa ra những chiến thuật tốt nhất cho trận đấu này.

Tôi nghĩ tính chất mỗi trận đấu là khác nhau, nhưng Thái Lan sẽ không thay đổi sơ đồ chiến thuật và cách chơi khi đối đầu Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực cho cuộc đọ sức trước mắt. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng giúp các cầu thủ chiến đấu và chiến thắng ở trận đấu này", Mano Polking chia sẻ.

MINH TRIẾT