7 trái cây màu đỏ giúp tăng cường miễn dịch

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:00, 22/12/2021

Theo Health Shots, trái cây màu đỏ giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch. Dưới đây là 7 trái cây màu đỏ giúp tăng cường miễn dịch.

Dâu tây

Dâu tây là nguồn cung cấp folate và axit folic dồi dào, có tác dụng giảm viêm và tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng trong dâu tây còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và lợi ích cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Anh đào

Anh đào giàu vitamin C, đóng vai trò như chất chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch. Hàm lượng vitamin C và kali trong quả anh đào còn giúp kiểm soát huyết áp, có lợi cho bệnh tim. Bên cạnh đó, anh đào còn chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cân hiệu quả.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ giàu nước mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin C và lycopene. Những chất dinh dưỡng này giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Thêm vào đó, dưa hấu còn giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng cường chức năng của mạch máu và giảm nguy cơ đột quỵ.

Quả lựu

Quả lựu chứa nhiều polyphenol, chất chống oxy hóa có liên quan đến phòng chống ung thư và bệnh tim. Quả lựu còn có chất chống oxy hóa mạnh cao gấp 3 lần so với trà xanh, hỗ trợ tăng cường miễn dịch.

Bưởi ruột đỏ

Những quả bưởi có ruột đỏ hồng thường giàu chất chống oxy hóa hơn những quả bưởi khác. Bưởi ruột đỏ thường giàu vitamin C, nhiều pectin, giúp giảm cholesterol xấu, có lợi cho việc chống lại các gốc tự do, giúp tăng cường miễn dịch.

Táo đỏ

Táo đỏ chứa nhiều polyphenol và vitamin C, có lợi cho việc tăng cường miễn dịch. Bên cạnh đó, hàm lượng polyphenol và chất xơ trong quả táo còn giúp giảm cân. Nên để nguyên vỏ táo để nhận được nhiều chất xơ và polyphenol hơn.

Nho đỏ

Nho đỏ chứa nhiều vitamin B và A và rất nhiều nước. Thêm vào đó, nho đỏ còn chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường miễn dịch để chống lại một số bệnh mãn tính.

THANH NGỌC (THEO HEALTH SHOTS)