Con lớp 8 quan hệ tình dục với bạn cùng lớp, xử lý thế nào? Câu trả lời bất ngờ từ mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam khiến nhiều phụ huynh giật mình

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 10:40, 22/12/2021

Cha mẹ nên là nguồn thông tin đầu tiên của trẻ về quan hệ tình dục. Hiểu thông tin chính xác có thể bảo vệ trẻ khỏi các hành vi nguy hiểm khi chúng lớn lên.

Con có lớn bao nhiêu vẫn là đứa trẻ nhỏ bé của mẹ. Vậy nên dưới đôi mắt của những bậc phụ huynh, con luôn luôn ngây thơ, dại dột lắm. Chỉ khi tình cờ phát hiện ra những "sự thật động trời" của con, họ mới luống cuống nhận ra, à thì ra con đã bắt đầu trưởng thành rồi. Nói thì dễ vậy thôi, chứ ở trong vị trí những ông bố bà mẹ, chấp nhận điều này cũng sẽ khó khăn vô cùng.

Hầu hết các bậc phụ huynh khi phát hiện con xem phim sex, làm chuyện "người lớn" trước tuổi đều rất sốc, hoang mang và không biết phải xử lý thế nào. Chẳng hạn một tình huống được chị Phan Hồ Điệp, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ: "Phản ứng thế nào khi con lớp 8 quan hệ tình dục với bạn cùng lớp?". Nhiều phụ huynh hẳn sẽ nghĩ đến chuyện ngăn cấm, đánh đập bằng mọi cách. Tuy nhiên, chị Điệp có câu trả lời khác.

Chị Điệp cho rằng, với câu hỏi này các bạn trẻ có thể sẽ mỉm cười và nói: Sao phải xoắn? Nhưng với các bậc cha mẹ thì có thể sẽ sôi sục lên: "Các bạn hãy gói cái sự sôi sục ấy vào trong lòng. Thay vào đó hãy dạy cho con những kiến thức liên quan đến tình dục an toàn. Các bạn có thể nói với con về việc một tình yêu đích thực thì sẽ khiến cho người ta cảm giác yên tâm thế nào khi bắt đầu quan hệ tình dục. Các bạn cũng sẽ nói với con về những hệ lụy mà con có thể gặp phải trong quá trình mà con quan hệ tình dục sớm. Và tất nhiên là hãy bên cạnh đồng hành cùng con. Đừng xử sự theo kiểu ở nhà thì nói là "mẹ chẳm mẹ che" nhưng mà khi bắt gặp trường hợp đó lại nói là tao xé xác mày ra".

Chị Điệp cũng từng kể câu chuyện từ chia sẻ của một phụ huynh có con năm nay học lớp 6 và học online khá nhiều. Thỉnh thoảng em bất chợt về nhà và bắt gặp con xem sex. Làm thế nào để kiểm soát con học online hiệu quả? Chị Phan Hồ Điệp đưa ra hai bước giải quyết:

Thứ nhất, khi bắt gặp con xem phim sex, đừng làm gì khiến con xấu hổ. Cách tốt nhất là hãy báo cho con là mẹ đã biết hành động mà con đang làm. Ví dụ, mẹ có thể đi ra rồi đóng cửa hơi to một chút để khiến cho con giật mình và biết mẹ đã hiểu việc mình đang làm.

Thứ hai, phải chuẩn bị cho mình một tâm thế thực sự bình tĩnh để có thể nói chuyện với con về vấn đề này. Chỉ khi nào bình tĩnh và có thể đối diện, chấp nhận với điều đó phụ huynh mới có thể chuyển tải một cách hiệu quả và văn minh đối với con mình.

Con lớp 8 quan hệ tình dục với bạn cùng lớp, xử lý thế nào? Câu trả lời bất ngờ từ mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam khiến nhiều phụ huynh giật mình-1


Ngay từ 11-12 tuổi, trẻ đã có những hấp dẫn về mặt giới tính. Tuy nhiên, do chưa được chuẩn bị kỹ năng từ trước, cộng thêm những ảnh hưởng độc hại từ mạng internet, trẻ thường có tâm lý chới với, tò mò muốn thử nghiệm.

Trên thực tế, không bao giờ là quá sớm để nói chuyện với con bạn về tình dục. Những cuộc nói chuyện đúng lúc, trung thực và cởi mở giữa cha mẹ và con cái luôn rất quan trọng, đặc biệt là khi các em bước sang lứa tuổi thiếu niên. Tình dục không chỉ là về tình dục. Đó cũng là cách con bạn cảm nhận về cơ thể đang phát triển của mình. Ở các nước phát triển trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ…  hầu hết bậc cha mẹ ở đây đều dạy cho con mình biết về tình dục trước khi chúng đặt câu hỏi về nó. Điều đó cho thấy rằng việc đó thật sự cần thiết đối với sự phát triển của trẻ.

Cha mẹ nên là nguồn thông tin đầu tiên của trẻ về quan hệ tình dục. Hiểu thông tin chính xác có thể bảo vệ trẻ khỏi các hành vi nguy hiểm khi chúng lớn lên. Nếu cha mẹ không dạy con cái về tình dục, các em sẽ tìm hiểu về từ nơi khác.

Theo Nhịp Sống Việt