Chồng lười không chịu động tay vào việc nhà dù vợ bầu bí, sau 1 lần mở cửa nhà vệ sinh anh ta phát hoảng thay đổi tức khắc

Gia đình - Ngày đăng : 07:33, 22/12/2021

Đừng biến tất cả những công việc nhà trở thành trách nhiệm và gánh nặng của chính bạn.

Việc nhà san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, không cần quá rạch ròi 50/50 và dựa trên cơ sở đồng thuận chính là yếu tố tạo nên cuộc hôn nhân êm ấm. Hai vợ chồng khi thảo luận với nhau về vấn đề kể trên thì cũng thấu hiểu đối phương hơn. Tuy nhiên, có không ít ông chồng mặc nhiên nghĩ những trách nhiệm làm việc nhà phải là của người phụ nữ. Thậm chí, họ còn vin vào cớ bản thân đi làm mệt mỏi để trốn trách. Chị em nên tỉnh táo trong trường hợp này, bởi cuộc hôn nhân còn dài lâu, nếu không dứt khoát, có thể bạn sẽ còn chịu khổ nhiều. Cách xử lý của N. trong câu chuyện dưới đây là một ví dụ chị em nên tham khảo nhé!

Chồng lười biếng không chịu dọn phòng tắm, vợ từng trượt chân suýt ngã sảy thai

Lấy chồng rồi, N. mới nhận ra làm nội trợ không hề đơn giản và nhàn hạ như cô tưởng. Ngày trước, N. chỉ suy nghĩ đơn giản nội trợ là nấu ăn, giặt quần áo, ngồi đợi chồng về dùng bữa, hoặc cùng lắm là chăm con. Phải tới lúc bắt tay vào thực tế, N. bàng hoàng vì 1001 thứ việc đổ lên đầu mình. Tất nhiên N. cũng vẫn duy trì một công việc online để có đồng ra đồng vào không bị phụ thuộc vào chồng. Vậy nên cô cũng hi vọng ông xã có thể đỡ đần một phần nào đó trong chuyện làm việc nhà.

"Chồng mình lười lắm, anh ấy lười theo kiểu rất khó bảo. Ví dụ anh đi làm gì nặng nhọc mất sức mà ra nhiều tiền thì mình cũng chẳng đòi hỏi gì. Đằng này chồng chỉ làm công việc văn phòng, ngày ngày 5 rưỡi 6 giờ về rồi, vậy mà cũng chẳng bao giờ thấy giúp vợ được việc gì. Mấy chuyện như rửa bát, quét nhà, nấu nướng, giặt quần áo, mình làm được. Nhưng có một số thứ cơ bản mà chồng không chịu để tâm. Điển hình nhất là dọn nhà vệ sinh sau khi tắm xong" - N. chia sẻ.

Chồng lười không chịu động tay vào việc nhà dù vợ bầu bí, sau 1 lần mở cửa nhà vệ sinh anh ta phát hoảng thay đổi tức khắc-1

Tính của N. ưa sự sạch sẽ, mà chồng của cô thì lại có tính là tắm muộn, do đó N. mới nhắc chồng là tắm xong thì hãy cọ nhà vệ sinh khoảng 5 phút thôi. Như vậy mới giữ được không gian chung sạch sẽ thơm tho. Ấy vậy mà vợ nhắc cũng chỉ là nước đổ lá khoai. Đỉnh điểm một hôm, chồng của N. trót làm đổ vài lọ dung dịch ra sàn, mà anh không dọn nên sàn nhà rất trơn. Đợt đó đúng lúc N. đang mang bầu, đi lại khó khăn nặng nề. Vừa bước vào phòng tắm, cô đã bị trượt chân suýt ngã.

May mắn thay, tay của N. bám lại được vào thành của bồn rửa mặt nên không bị ngã, giữ an toàn cho em bé trong bụng. Hôm ấy cô nàng thấy cực kỳ bất mãn, tủi thân tới mức phát khóc.

Cuộc điện thoại duy nhất khiến chồng tỉnh ngộ, ngẩn tò te và hối hận

"Đã có lúc mình nghĩ hay là 'bóc phốt' chồng với bạn bè, đồng nghiệp anh ấy để biết đâu chồng thấy tỉnh ngộ. Nhưng rồi mình hiểu ai cũng cần phải được giữ thể diện nên mình không chọn cách tàn nhẫn đó. Song không thể để chồng như vậy được, chỉnh đốn ngay còn kịp. Mình lựa chọn cách cầu cứu ông bà ngoại. Thực ra nhờ ông bà nội cũng được nhưng sợ bố mẹ lại bênh con trai" - N. chia sẻ.

Sau cuộc điện thoại cầu cứu mẹ đẻ, N. đã nhận được sự trợ giúp đắc lực. Đúng lúc N. đang mang thai, mẹ của cô sang nhà. Bà đã ngồi cọ rửa, dọn dẹp phòng tắm của hai con trước sự chứng kiến của chồng N. Anh ta phải thốt lên "Ôi mẹ làm mấy việc đó làm gì, lát để vợ hoặc con làm cũng được".

Mẹ của N. nói rất đanh thép: "Thôi, giờ nó đang mang bầu, làm mấy cái này tiếp xúc với hóa chất nguy hiểm, mà sợ đi đứng hay ngã. Ngày xưa mẹ lấy chồng, toàn là bố cái N. làm giúp chứ mẹ đâu phải động tay. Giờ già rồi đành phải làm để giúp con cái vậy!".

Nghe xong, chồng của N. cũng thấy chột dạ, anh hiểu là mẹ vợ đang muốn ám chỉ mình vô tâm, thiếu trách nhiệm. Đúng là bị mẹ vợ nói thì chàng rể nào cũng phải tự ngẫm lại chính mình. Chiêu thức của N. quá cao tay, ngay hôm ấy cô cũng không ngần ngại trao đổi với chồng về việc hôm trước suýt ngã tới mức nguy hiểm tới em bé. Cuối cùng, chồng cô biết nghe lời, chăm làm việc nhà san sẻ cùng vợ hơn. Vậy đó, phụ nữ thi thoảng cũng cần "chơi chiêu" một chút, đừng nín nhịn âm thầm chịu đựng nha.

Theo Pháp luật và bạn đọc