Thuê người cởi trần quảng cáo trên tàu điện, Công ty Vua Nệm bị phạt 137 triệu

Xã hội - Ngày đăng : 15:43, 21/12/2021

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xử phạt Công ty Vua Nệm 137 triệu đồng sau khi doanh nghiệp này thuê nhóm người mẫu nam cởi trần quảng cáo trên tàu Cát Linh - Hà Đông.

Chiều 21/12, trả lời PV VTC News, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 137 triệu đồng vụ nhóm người cởi trần quảng cáo trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Thuê người cởi trần quảng cáo trên tàu điện, Công ty Vua Nệm bị phạt 137 triệu - 1

Nhóm thanh niên cởi trần quảng cáo sản phẩm trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh mạng xã hội)

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, qua xác minh, đơn vị thực hiện hành vi quảng cáo này là Công ty Vua Nệm. Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã làm việc với ông Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Vua Nệm. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Vua Nệm thừa nhận toàn bộ các sai phạm và chấp hành việc xử lý vi phạm theo quy định.

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã lập biên bản văn bản hành chính đối với Công ty Vua Nệm với 3 lỗi vi phạm gồm: Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái thuần phong mỹ tục; không thông báo kế hoạch quảng cáo với cơ quan chức năng; quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Tổng hợp 3 lỗi vi phạm với mức xử phạt 137 triệu đồng. Trong đó, cơ quan này xử phạt 2 lỗi theo thẩm quyền với tổng số tiền 37 triệu đồng; lỗi quảng cáo trái thuần phong mỹ tục với mức phạt 100 triệu đồng thuộc thẩm quyền quyết định của Chủ tịch UBND Hà Nội.

Hiện, cả 3 quyết định xử phạt đã được thông qua.

Ngày 10/12, trang facebook "Vua Nệm" đăng tải bức ảnh chụp một nhóm người cởi trần đứng trong khoang tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Họ mang theo banner quảng cáo sự kiện khuyến mại của chuỗi cửa hàng. Ảnh chụp cho thấy nhóm thanh niên này sử dụng riêng một khoang tàu, đứng chắn lối đi lại của các hành khách khác.

Hình ảnh trên nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng, trong đó đa phần cho rằng việc cởi trần trên phương tiện công cộng là phản cảm.

Minh Tuệ

Minh Tuệ