Thêm một pha bênh vực idol 'đi vào lòng đất' của fan Jisoo (BLACKPINK): Rủ nhau ký tên vào kiến nghị gửi Nhà Xanh chỉ để 'Snowdrop' được chiếu tiếp

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:42, 21/12/2021

Ngay từ tên gọi, 'kiến nghị Nhà Xanh' đã cho thấy đây là nơi chỉ dành cho người Hàn Quốc nêu ý kiến. Chính vì thế bản thân việc người nước ngoài xuất hiện ở một nơi thế này cũng đã đủ để người Hàn cảm thấy tức giận.

Trong bối cảnh phim truyền hình "Snowdrop" của JTBC đang phải đối mặt với một làn sóng tẩy chay nghiêm trọng chưa từng có từ người Hàn Quốc dù chỉ mới lên sóng được 2 tập đầu tiên, động thái của người hâm mộ BLACKPINKhay Jisoocũng đang là tâm điểm chú ý của rất nhiều người. Trên thực tế, kế từ khi phim chưa lên sóng, fan quốc tế của BLACKPINK đã có nhiều hành động khiến người Hàn phẫn nộ (một trong số đó chính là việc fan Việt đặt bảng quảng cáo cho "Snowdrop" ngay giữa Jongno - chiến trường đẫm máu nhất của Phong trào dân chủ 1987). Nhưng càng về sau, khi mà tưởng chừng các fan sẽ giữ im lặng chờ đợi quyết định cuối cùng từ các cơ quan có thẩm quyền thì cách họ bênh vực idol chỉ càng khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc thêm phần "điên máu".

Như những thông tin đã đưa trước đó, sau khi tập đầu tiên của "Snowdrop" lên sóng, người Hàn đã gửi một bản kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu cấm sóng bộ phim truyền hình này vì những chi tiết bị cáo buộc bóp méo lịch sử trong giai đoạn Phong trào dân chủ 1987. Tính đến 12 giờ sáng 21 tháng 11, bản kiến nghị này đã ghi nhận hơn 310.000 chữ ký từ công dân Hàn Quốc - một con số mà chính netizen xứ củ sâm cũng phải ngạc nhiên.

Jisoo-Snowdrop

Điều đáng nói là sau khi nhìn thấy bản kiến nghị cấm sóng mà người Hàn thực hiện, cộng đồng fan quốc tế của JisooBLACKPINKđã cùng nhau thực hiện những đơn yêu cầu khác gửi lên Nhà Xanh, trong đó bác bỏ những cáo buộc bóp méo lịch sử đồng thời yêu cầu để "Snowdrop" tiếp tục lên sóng. Trên Twitter, các BLINK đã và đang dịch cũng như hướng dẫn cách ký tên trên trang web Nhà Xanh, sau đó lan truyền để những fan khác cùng tham gia. Hầu hết người hâm mộ đều tin rằng vì BLACKPINK có fandom quốc tế vô cùng hùng hậu nên họ hoàn toàn có thể đạt đến lượng chữ ký nhiều hơn số người Hàn ký tên phản đối.

Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop

Rất nhiều bình luận tiếng Anh, tiếng Indonesia,... xuất hiện trên trang web của Nhà Xanh để ủng hộ "Snowdrop"

Bất chấp tất cả những nỗ lực kêu gọi của fan quốc tế, số lượng chữ ký bảo vệ "Snowdrop" cho đến nay mới chỉ dừng lại ở con số hơn 3.700 - vẫn còn một khoảng cách rất xa cho đến khi đuổi kịp mốc 309.000 chữ kỹ phản đối phim. Tuy nhiên kể cả không bàn đến lượng chữ ký ít hay nhiều, chỉ riêng việc fan quốc tế kéo nhau ký tên ở một trang web vốn chỉ dành cho công dân Hàn Quốc đã là chuyện khiến người Hàn cảm thấy tức giận. Khi vấn đề này được chia sẻ lên các diễn đàn trực tuyến, hàng loạt bình luận chỉ trích fan quốc tế của BLACKPINKđang được để lại và hầu hết khán giả đều cho rằng hành động của họ chỉ càng khiến hình ảnh của Jisoothêm xấu đi trong lúc "nước sôi lửa bỏng" như hiện nay.

Jisoo-Snowdrop

- "Cái quái gì vậy? Tại sao bọn gián quốc tế lại xuất hiện ở trang web kiến nghị quốc gia của người Hàn Quốc chứ? ㅋㅋ.."

- "Tôi thực sự hy vọng các nhà báo sẽ nhanh chóng đưa tin về chuyện này ㅋㅋ Chúng ta cần phải gửi cho họ toàn bộ ID của tụi gián đã ký tên vào kiến nghị"

- "Wow... Nếu muốn ký thì trước tiên hãy đóng thuế cho Hàn Quốc trước đã..."

- "Tụi này đang làm cái quái gì vậy?"

"Đây là bản kiến nghị quốc gia HÀN QUỐC mà? Sao lại có Indonesia ở đây vậy? Đùa nhau à? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Trong tương lai có lẽ chúng ta cần phải có chứng minh thư thì mới được ký tên thôi. Nhưng nếu vậy thì phải làm thế nào với những người chưa thành niên đây"

- "Thích ký thì đóng thuế cho tụi này đi. Các người là ai mà có quyền ra lệnh hay dạy dỗ nước khác về chuyện bóp méo lịch sử nước chúng tôi chứ? Tại sao các người lại đi ký vào đó?"

- "Idol nào fan nấy ㅋㅋㅋㅋ Giờ thì tôi chỉ cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy cô này thôi"

- "Đẳng cấp của fan Jisoo chỉ đến mức này thôi... Ký vào bản kiến nghị quốc gia HÀN QUỐC trong khi bản thân là người nước ngoài? Các người không sợ sao?

- "Cái đám này nghĩ tụi nó có thể thao túng kết quả kiến nghị gửi Nhà Xanh ư..."

- "Ngoài fan Jisoo và BLACKPINK ra thì còn ai ký tên vào đây nữa vậy?"

- "Lúc trước thì cố thao túng kết quả bình chọn và bây giờ còn muốn thao túng cả kết quả chữ ký gửi lên Nhà Xanh ư? Vậy thì nộp thuế đi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Điên hả ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Một chút kiến thức lịch sử Hàn Quốc cũng không biết nhưng vẫn đủ can đảm để làm việc này sao?"

- "Saya setuju < tiếng="" indonesia="" đây="">

- "Càng ngày tôi càng thấy bực rồi đấy. Lũ này quá dốt nát và chỉ khăng khăng tin vào những gì họ muốn tin. Họ có nhận ra rằng họ đang cố gắng can thiệp vào các vấn đề lịch sử của một nước khác bằng cách sử dụng một không gian kiến nghị dân chủ chỉ dành cho người dân Hàn Quốc không? Bộ họ tưởng đây là một kiểu bình chọn để nhận giải thưởng hay sao vậy? Gọi gián quốc tế đúng là không sai vào đâu được, cái tên nói lên tất cả"

- "Nổi cả da gà................ theo đúng nghĩa đen luôn đấy"

"Tôi sẽ không bao giờ ủng hộ BLACKPINK trong tương lai nữa"

Munnie (lược dịch),