Khi nào cần vệ sinh lọc gió trên xe ô tô

Soi xe - Ngày đăng : 07:30, 21/12/2021

Bộ phận lọc gió ôtô có vai trò lọc bụi bẩn trong không khí trước khi được đưa vào buồng đốt động cơ. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết lọc gió cần được vệ sinh.

Động cơ phát ra âm thanh bất thường

Khi khởi động xe ôtô, động cơ xe lại phát ra những âm thanh bất thường, thậm chí còn rung. Nguyên nhân có thể là do lọc gió động cơ của ôtô bị bẩn, dẫn đến hỏng bugi.

Xe ôtô gặp vấn đề trong quá trình nổ máy

Nếu đột nhiên ôtô của bạn không nổ máy, nguyên nhân có thể ôtô của bạn đang gặp vấn đề bộ lọc bẩn, chặn lượng không khí vào động cơ.

Từ đó, lượng không khí để pha trộn với nhiên liệu bị thiếu hụt, làm ô nhiễm bugi và làm động cơ hoạt động sai. Thậm chí, ôtô của bạn có thể còn bị chết máy hoàn toàn.

Ôtô khó nổ máy là một dấu hiệu cho thấy lọc khí động cơ bị bụi bẩn.

thay lọc gió
Nếu đột nhiên ôtô của bạn không nổ máy, nguyên nhân có thể ôtô của bạn đang gặp vấn đề bộ lọc bẩn

Xe ôtô khó tăng tốc

Ôtô không thể tăng tốc khi đạp chân ga hay xe giật nảy mỗi khi bạn tăng tốc. Nguyên nhân của vấn đề này rất có thể là do lọc gió động cơ bị bẩn, dẫn đến lượng không khí vào động cơ không đủ. Từ đó, động cơ gặp khó khăn trong việc cung cấp năng lượng cho ôtô tăng tốc.

Khói đen bốc ra từ ống xả

Do không đủ không khí, nhiên liệu không hoàn toàn được đốt cháy. Nhiên liệu chưa cháy hết sẽ thoát ra khỏi xe qua đường ống xả dưới dạng khói đen.

Khói đen bốc ra từ ống xả cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần kiểm tra lọc gió động cơ.

Đèn check engine liên tục báo sáng

Đèn check engine sáng có thể là do một số vấn đề nghiêm trọng liên quan đến động cơ. Nhưng một lý do khác cũng có thể xảy ra đó là động cơ không có đủ lượng không khí vì lọc khí bị bụi bẩn.

Nếu đèn check engine sáng, bạn hãy thử kiểm tra lọc gió động cơ.

Thu Hà