Minh Tuyết: 'Tình nghĩa 20 năm giúp vợ chồng tôi vượt sóng gió hôn nhân'

Showbiz - Ngày đăng : 06:11, 21/12/2021

Tôi vẫn luôn suy nghĩ lạc quan rằng mình và chồng cũng bên nhau hơn 20 năm, tình nghĩa đủ để vượt qua sóng gió”, Minh Tuyết chia sẻ.

Tôi không còn ham muốn hay tham vọng gì lúc này

- Khoảng thời gian gần 2 năm dịch bệnh giúp Minh Tuyết thấy trân quý điều gì trong cuộc sống?

Hai năm qua, thu nhập từ công việc nghệ thuật của tôi bị giảm đáng kể. Show diễn, sân khấu cũng dần teo tóp vì tâm lý mọi người e dè. Tôi trước nay vốn quen với công việc ca hát, gặp gỡ đồng nghiệp khán giả nên không khỏi chạnh lòng.

Tôi tin mọi người sẽ không bao giờ quên được quãng thời gian này. Cuộc sống có những điều khắc nghiệt mà đôi khi người ta buộc phải học cách bước cùng nó. Tôi luôn động viên chính mình và bạn bè phải thích nghi bằng nhiều cách. Trước đây, tôi hay bế tắc vì nhiều chuyện không như ý muốn, nhưng dịch giúp tôi thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

Minh Tuyết: 'Tình nghĩa 20 năm giúp vợ chồng tôi vượt sóng gió hôn nhân'
Minh Tuyết vẫn giữ vị trí hàng đầu tại thị trường âm nhạc Hải ngoại sau nhiều năm.

- Thanh sắc của một người ca sĩ bị chi phối bởi sức khỏe, thời gian. Ở tuổi 45, chị ý thức gìn giữ phong độ ra sao?

Ở tuổi này, tôi không thể đòi hỏi bản thân trẻ trung, giọng đẹp như thủa đôi mươi. Do không thể cưỡng lại quy luật tạo hóa, tôi cố gắng thích nghi và làm tốt nhất những gì bản thân có thể.

Tôi dành thời gian mỗi ngày tập thể dục, luyện thanh, bổ sung các thực phẩm chức năng và đi spa chăm sóc da… Tiêu chí của tôi là luôn phải học hỏi, tìm tòi cái mới và giữ vững phong độ của mình. Nhiều người xung quanh nói Minh Tuyết đằm thắm và ngày càng “đàn bà” hơn, tôi tin lời nhận xét này! (cười)

- Tiền bạc, danh vọng có ý nghĩa gì với chị trong lúc này?

Tôi thấy hãnh diện khi thành tựu có được ngày hôm nay đều do chính sức mình tạo nên. Sự nghiệp một người ca sĩ có lên có xuống, có thăng có trầm, tôi đã trải qua tất cả.

Tiền bạc, danh vọng vẫn là hai thứ quan trọng nên nếu nói không cần là không đúng. Tuy nhiên, tôi lúc này không muốn ép mình phải chạy theo bằng mọi giá. Một cuộc sống vừa vặn mới là điều tôi tìm kiếm. Tôi cũng không còn ham muốn hay tham vọng gì ngoài sự yên ổn lúc này.

Nữ ca sĩ sống chậm, buông bỏ tham vọng sau sự ra đi đột ngột của đồng nghiệp.

- Chứng kiến sự ra đi đột ngột của những đồng nghiệp thân thiết khiến chị nhìn nhận cuộc đời thế nào?

Hồi cuối năm 2020, tôi đến dự tang lễ anh Chí Tài tại Việt Nam. Chưa đầy một năm, tôi lại đau lòng vĩnh biệt người chị Phi Nhung ở Mỹ. Sự ra đi của họ khiến tôi bàng hoàng. Những người cùng khóc cùng cười với mình trên sân khấu, bao nhiêu kỷ niệm còn đó,… vậy mà giờ chỉ còn lại ký ức. Không chỉ riêng 2 đồng nghiệp, rất nhiều người cũng rời chúng ta đi một cách đột ngột, không báo trước.

Khi thấy cuộc sống vô thường, tôi buộc mình phải buông bỏ danh lợi phù phiếm. Con người rồi đến một thời điểm cũng phải lìa xa cõi trần. Bạn đến với cuộc đời và ra đi đều bằng đôi bàn tay trắng, vậy hà cớ gì phải níu kéo, ôm đồm mọi thứ? Sau những xáo trộn và mất mát, tôi càng trân trọng tình cảm xung quanh mình hơn.

Tình nghĩa hơn 20 năm giúp vợ chồng tôi vượt sóng gió

- Trong nghệ thuật, Minh Tuyết phóng khoáng, cởi mở còn về đời tư lại vô cùng kín tiếng. Đây là cách chị bảo vệ mình và người thân khỏi sự soi mói của dư luận?

Tôi trân quý tình cảm, sự quan tâm của khán giả. Nhưng người thân của tôi không quen với sự chú ý và tôi cần có trách nhiệm bảo vệ họ. Vả lại, người nghệ sĩ cả đời làm nghệ thuật sống trong sự ồn ào rồi nên lúc về nhà cũng cần khoảng lặng. Tôi nghĩ không riêng gì mình mà bất cứ ai ngoài kia cũng mong được phút giây thanh thản như thế.

- Điều gì ở ông xã khiến chị cảm động nhất?

Với tôi, ông xã là người đàn ông tử tế. Anh trầm tính, không giỏi thể hiện qua lời nói nhưng tạo cho bạn đời cảm giác được chở che. Lĩnh vực nghệ thuật nhiều thị phi, điều tiếng và không phải người chồng nào cũng đủ can đảm chấp nhận vợ mình đi hát khắp nơi. Còn anh chưa bao giờ gây áp lực hay phiền hà cho tôi.

Anh thấu hiểu vợ bên ngoài phải đối diện nhiều thứ nên luôn tạo không khí thoải mái, bình yên để tôi được nghỉ ngơi. Vì giúp tôi tập trung ca hát, hầu hết việc sinh hoạt cuộc sống anh đều tự âm thầm giải quyết. Một vài hành động dù rất nhỏ thôi vẫn khiến tôi cảm động.

- Hôn nhân kéo dài hơn 20 năm cũng đồng nghĩa trách nhiệm gìn giữ càng được đặt lên vai cả hai người. Với những lúc “gợn sóng” hay mâu thuẫn, chị và ông xã đối diện thế nào?

Trong gia đình, chuyện vợ chồng bất đồng ý kiến hay hục hặc không thể tránh khỏi. Cả hai thống nhất không bao giờ giấu giếm nhau bất cứ điều gì, kể cả tiền bạc và những mối quan hệ riêng.

Tôi nghĩ đã yêu thương và đi đến được chặng đường thế này tất nhiên giữa hai người có trách nhiệm và ý thức với tổ ấm của mình. Tôi càng chưa bao giờ suy nghĩ sẽ giữ chồng hay níu kéo nếu không may xuất hiện người thứ ba. Trong hôn nhân, tôi đặt nhiều cảm xúc và cũng đủ lý trí để nhận ra điểm an toàn của mình. Với một người đã muốn, mình có cố cỡ nào họ cũng rời đi. Khi biết bản thân vừa tổn thương, lại chẳng thay đổi được thì dại gì phải như thế? Tôi vẫn luôn suy nghĩ lạc quan rằng mình và chồng cũng bên nhau hơn 20 năm, tình nghĩa đủ để vượt qua sóng gió.

Minh Tuyết và chồng hài lòng với cuộc sống hai người.

- Vợ chồng chị dường như cũng không còn nghĩ đến kế hoạch có con?

Vợ chồng tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi nghĩ mỗi người ở một thời điểm sẽ có những suy nghĩ khác nhau. Được đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người với những quan điểm trái chiều, tôi nhận ra con cái cũng không hẳn là cái đích cuối cùng của một tổ ấm.

Cả tôi và ông xã hiện đều có tuổi nên cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên. Nếu may mắn có con thì vui vẻ, còn không vợ chồng tôi vẫn sống tốt, tận hưởng niềm vui của hai người như bao năm qua. Với tôi, quan trọng nhất vẫn là chặng đường sắp tới chúng tôi có hạnh phúc và đồng hành bên nhau hay không.

- Chị còn mong mỏi gì cho sự nghiệp ca hát của mình?

Thú thật tôi không còn quá nhiều tham vọng với sự nghiệp. Điều tôi thấy an vui nhất hiện tại là bản thân tìm được sự bình thản trong công việc, cuộc sống. Dù vậy, ngày nào còn trên sân khấu, tôi không cho phép mình đứng yên một chỗ. Tôi đang ấp ủ về một album, một MV mới để gửi tặng khán giả. Tôi xem đây là món quà âm nhạc ít nhiều xoa dịu mọi người sau quãng thời gian khó khăn.

Minh Tuyết hát 'Đã không yêu thì thôi'

Tuấn Chiêu