Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 11:08, 20/12/2021

Bên cạnh Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu... thì Giáng sinh đang đến gần cũng là một dịp đặc biệt luôn được trẻ em háo hức mong chờ, nhất là sự xuất hiện của ông già Noel và những món quà yêu thích. Vậy cha mẹ đã có kế hoạch gì cho con yêu của mình chưa?

Dưới đây là các hoạt động gợi ý giúp phụ huynh cùng trẻ đón Noel thật vui vẻ và ý nghĩa, Tintuconline mời độc giả cùng tham khảo.

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-1

1. Viết thư cho ông già Noel

Đây là hoạt động không thể thiếu đối với trẻ em phương Tây và ở nước ta nó cũng đang dần phổ biến hơn, nhất là trẻ em ở thành phố nơi có tốc độ hội nhập quốc tế nhanh hơn. 

Viết thư cho ông già Noel chính là cách mà các bạn nhỏ thể hiện những suy nghĩ, ước muốn của mình sau một năm dài học tập căng thẳng. Nhờ những bức thư này, bé sẽ có thể khoe thành tích mà mình đạt được, nhìn nhận lại những điều chưa thực hiện được để thêm cố gắng hơn trong năm mới. Qua đây, bố mẹ cũng có cơ hội hiểu thêm về con yêu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của trẻ hay đơn giản là một món quà Giáng sinh yêu thích để đáp ứng…

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-2

Vì vậy, nếu bé chưa biết cách, bố mẹ hãy hướng dẫn và cùng con thực hiện nhé, chắc chắn đây sẽ là một hoạt động thú vị mà trẻ nào cũng vui thích tham gia, giúp cho dịp Neol thêm ý nghĩa.

2. Cùng trẻ mang không khí Noel vào nhà

Còn gì vui hơn khi cả nhà cùng rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh như dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị và trang trí cây thông Noel… Đây cũng là dịp hữu ích để cha mẹ dạy con cách làm việc nhóm, chia sẻ trách nhiệm, gắn kết yêu thương, vậy nên đừng phụ huynh đừng bỏ qua nhé.

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-3

Thực tế, không quá khó để cả gia đình cùng nhau sáng tạo những món đồ xinh xắn, đáng yêu trang hoàng nhà cửa trong ngày lễ vui nhộn này. Nếu có điều kiện, bạn có thể mua một cây thông Neol về trang trí, hoặc không thì chỉ cần tận dụng những món đồ cũ, đồ chơi của trẻ hay đầu tư tiết kiệm cho những phụ kiện đơn giản như decal, giấy màu… bạn vẫn có những góc Giáng sinh đẹp mắt và ý nghĩa.

Chẳng hạn, bố mẹ hãy cùng trẻ tạo hình cây thông Noel trên tường bằng đèn nháy, dây kim tuyến hay tự tay tạo nên những mô hình handmade đơn giản mà vẫn hút mắt từ bìa cứng, giấy màu, ống hút... Thông qua hoạt động làm việc nhóm hăng say và vui nhộn này, cả nhà chắc chắn sẽ càng thêm gắn bó và yêu thương.

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-4

Cây thông Noel làm từ ống hút

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-5

Cây thông Noel bằng ruy băng vải

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-6

Cây thông Noel bằng bìa màu cứng

3. Cùng trẻ làm thiệp Giáng sinh

Ngoài những bữa ăn, món quà dành tặng nhau thì thiệp Giáng sinh xinh xắn đi kèm luôn là phương tiện không thể thiếu để mỗi người truyền tải tấm lòng đến với nhau. Và thay vì ra cửa hàng mua sẵn, bạn có thể cùng con tự tay tạo ra những tấm thiệp của riêng mình, viết những lời yêu thương dành tặng người thân thì sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều. 

Thông qua hoạt động này, cha mẹ vừa có thể rèn luyện tính kiên nhẫn, tỉ mỉ, sự khéo léo của trẻ, vừa dạy trẻ cách thể hiện tình cảm và trân trọng những người thân yêu thiết thực mà hiệu quả.

Sau đây là một số mẫu thiệp Giáng sinh đẹp, độc đáo mà cách làm lại đơn giản từ những nguyên liệu dễ tìm như: bìa cứng nhiều màu, kéo, keo dán, bút màu, kim tuyến... Phụ huynh có thể tham khảo cho con.

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-7

Thiệp Giáng sinh độc lạ từ cúc áo.

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-8

Thiệp Giáng sinh với tạo hình những cây thông Noel xinh yêu

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-9

Thiệp Giáng sinh đơn giản với các ngôi sao sắc màu

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-10

Thiệp Giáng sinh tạo hình cây thông Noel bằng ruy băng

4. Cho trẻ tham gia chuẩn bị tiệc Giáng sinh

Một bữa ăn đầm ấm, yêu thương bên gia đình để chào đón Giáng sinh là sự kiện không thể thiếu ở các nước phương Tây, còn bạn thì sao? Nhất là dịch dã còn phức tạp, một bữa ăn tại gia sẽ an toàn và ấm cúng hơn nhiều so với việc dạo phố đông đúc hay đi ăn hàng xô bồ. 

Khi đó, bố mẹ hãy cho trẻ tham gia cùng nhé như lên thực đơn, chọn món, chế biến món ăn, bày biện bàn tiệc… Điều đó sẽ giúp trẻ ý thức được vai trò của bản thân, vui vì được coi trọng và cảm nhận đầy đủ hơn về ý nghĩa của ngày Noel cũng như tình thân trong gia đình.

Hoạt động ý nghĩa cùng con dịp Noel, mang lại niềm vui thích và hạnh phúc cho trẻ-11

Theo V.K - Vietnamnet