Nghệ sĩ Bá Lộc - người đóng vai Ngô Đình Nhu trong "Ông cố vấn" qua đời

Dòng chảy - Ngày đăng : 10:41, 19/12/2021

NSƯT Mỹ Uyên xác nhận với , nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc mất từ 16h25 ngày 18/12 tại nhà riêng ở TPHCM, hưởng thọ 67 tuổi.

NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ với Dân trí: "Anh Nguyễn Bá Lộc trước đây cũng có bệnh nhưng anh đã vượt qua được. Anh khỏe và đã trở lại đóng phim. Cách đây không lâu, anh cũng gặp lại chúng tôi ở Hội Sân khấu.

Tôi yêu thích và thần tượng anh trong vai Ngô Đình Nhu ở bộ phim Ông cố vấn. Lúc mới chập chững vào nghề, tôi có cơ hội được đóng chung với anh trong phim Nợ đời, Con nhà nghèo...

Đối với tôi anh như một người anh cả trong gia đình. Anh luôn dẫn dắt tôi trong công việc diễn xuất. Tôi luôn kính trọng và yêu quý anh. Chỉ mới đây thôi, tôi còn gọi điện cho anh, anh vẫn nói chuyện bình thường, không hiểu sao anh lại ra đi đột ngột như vậy. Lúc biết tin anh mất tôi không tin nổi, đau lòng lắm".

Nghệ sĩ Bá Lộc - người đóng vai Ngô Đình Nhu trong Ông cố vấn qua đời - 1

Thông tin cáo phó lễ tang nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc (Ảnh: NSƯT Mỹ Uyên cung cấp và TL).

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc sinh ngày 20/6/1955 (Nguyên quán Cần Thơ). Linh cữu của cố nghệ sĩ được quản tại nhà riêng ở 383 Minh Phụng, phường 10, quận 11, TPHCM.

Lễ viếng của nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc diễn ra từ 9h sáng nay 19/12 đến 5h sáng ngày 21/12. Lễ động quan vào lúc 6h ngày 21/12, an táng tại Tân Hiệp, Long Thành, Đồng Nai.

Nghệ sĩ Bá Lộc - người đóng vai Ngô Đình Nhu trong Ông cố vấn qua đời - 2

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc và NSƯT Mỹ Uyên. Mỹ Uyên rất biết ơn sự dìu dắt của nghệ sĩ Bá Lộc (Ảnh: NSƯT Mỹ Uyên cung cấp).

Ông từng xuất hiện trong bộ phim Ván bài lật ngửa với vai Hai Kiếng (ở tập 5 Trời xanh qua kẽ lá), vai cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) trong bộ phim Hẹn gặp lại Sài Gòn (1989); vai ông Năm Hợi (cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu) trong bộ phim Người con gái đất đỏ (1995)…

Vai diễn cố vấn Ngô Đình Nhu của bộ phim Ông cố vấn là vai diễn để lại nhiều ấn tượng nhất trong sự nghiệp của ông.

Thạc sĩ, nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc cũng là giảng viên thỉnh giảng trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM. Bà xã của nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc cũng là một diễn viên điện ảnh tên Ngọc Hân.

Phương Nhung - Trịnh Trang