Binz không còn ngây thơ ở ‘Rap Việt’?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:30, 19/12/2021

Vẫn là một Binz thời thượng và hào nhoáng nhưng các thí sinh của đội anh ở "Rap Việt" mùa 2 không còn bị hoà lẫn hình tượng để rồi thua đau như mùa 1.

Rap Việt tập 10 diễn ra tối 18/12 với “cuộc chiến” của đội HLV Binz. Giám khảo JustaTee như nói hộ bao người rằng anh mong chờ sự bứt phá của Binz, bỏ đi sự “căng cứng”, ngây thơ của mùa đầu.

Rapper tài năng chứng minh được bản lĩnh trong cách huấn luyện thí sinh. Các trận đấu của đội anh vẫn mang màu sắc của âm nhạc thời thượng, chất chơi nhưng đồng thời thí sinh vẫn giữ được cá tính riêng của từng người. Họ không còn bị hình tượng của Binz hoà lẫn, đây mới điều quan trọng nhất.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_im-possible-a-milo-ca-nau-16-.jpg
Binz quyết định thay đổi cách huấn luyện, không còn dạo chơi như mùa 1...
vie-channel-vieon_photo-rv2_10_kellie-dkid-v-18-.jpg
... khiến giám khảo JustaTee tự hào

Không đi tìm những thông điệp như đội Wowy, Binz tuyên bố anh hy sinh điều đó để đổi lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho khán giả. Và điều này anh cho rằng hoàn toàn xứng đáng.

Sau các vòng thi, JustaTee đứng lên tuyên bố: “Đây là một Binz hoàn toàn khác so với mùa 1 mà em biết”.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_sol7-pretty-xix-10-.jpg
Trận đấu của Sol7 và Pretty XIX được đánh giá hay nhất đội Binz

Một trong những tiết mục hay nhất của đội Binz thuộc về cặp đấu Sol7 – Pretty XIX. Binz cho rằng sự điềm đạm của Sol7 sẽ kìm Pretty XIX lại và ngược lại rapper trẻ có thể đẩy được năng lượng của Sol7 lên.

Với chủ đề xuyên suốt là trò chơi dân gian, cả 2 nảy ra ý tưởng trò trốn tìm tình yêu. Đây cũng là bản love song của duy nhất của đội Binz.

Lần đầu tiên Sol7 đụng chạm đến cái beat cực chill đậm chất summer vibe, điều này vừa là thử thách vừa là trải nghiệm thú vị cho anh. Không hầm hố, dồn dập nhưng những cơn sóng cực êm tai của bản rap 101520 khiến ai nghe phải đều tan chảy trong từng giai điệu.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_sol7-pretty-xix-16-.jpg
HLV Rhymastic mang nón vàng đặt cọc, bất chấp kết quả

Vừa kết thúc bài hát, MC Trấn Thành đã phải thốt lên: “Xác định luôn vô top trending, tôi nói thiệt cái giai điệu này thì cháu tui ở nhà nó cũng thuộc nữa quá đáng yêu. Binz đúng là phù thủy trong việc làm mọi điều rất là phức tạp theo cách cực kỳ đơn giản”.

HLV Rhymastic khiến mọi người trầm trồ khi mang Nón vàng đặt cọc trên sân khấu mà không cần biết kết quả thế nào. Anh cho biết đã “me” đội Binz từ lâu nhưng chờ mãi vẫn không có thí sinh nào “chơi melody” và đến khi chứng kiến tiết mục này, rapper cho rằng “món ngon được đặt ở cuối cùng”.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_sol7-pretty-xix-5-.jpg
Sự nhập cuộc của HLV Rhymastic khiến giám khảo như trút được gánh nặng

HLV Wowy dự đoán: “Trước giờ Wowy rất thích Sol7 và Pretty XIX. Trận này làm Wowy khá bất ngờ. Bài này Wowy nghĩ sẽ trở thành hit trong thời gian tới”.

Giám khảo JustaTee nhận xét: “Anh dành lời khen cho Pretty XIX vì bài hát này em đi giai điệu rất đẹp. Sol7 có vòng sáng lóa như thế này nhưng vẫn giữ được tố chất của một người rất điềm đạm. Khi gặp bài hát như thế, em chơi tune nhưng vẫn chú trọng được những vần đôi hay và đây là điều mà anh muốn thấy, muốn em giữ vững được lập trường như thế”.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_sol7-pretty-xix-4-(1).jpg
Binz đủ khôn ngoan để lựa chọn Sol7 còn Pretty XIX về đội Rhymastic

LK đánh giá: “Đây là tiết mục thật sự bắt tai. Anh đánh giá cao phần thể hiện của Sol7, em đi những hướng melody rất văn minh nhưng giữ được sự mộc mạc như những tác phẩm em từng làm. Pretty XIX có cảm nhận rõ rệt về beat để em khai thác những giai điệu trữ tình rất dịu dàng”.

Thừa nhận nón vàng của Rhymastic giúp giám khảo như trút bỏ được gánh nặng tâm lý khi đưa ra quyết định, nhưng bài toán được đặt ra lúc này là việc làm sao cân bằng thế trận giữa team Rhymastic và Binz.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_sol7-pretty-xix-6-(1).jpg
Sol7 được đánh giá là một trong 2 thí sinh mạnh nhất đội Binz

Trong khi JustaTee chọn Sol7 về đội Binz thì LK ra quyết định ngược lại, vì không thống nhất được kết quả nên quyết định cuối cùng được trao về tay HLV Binz.

Giọng ca OK chọn Sol7 sẽ đi tiếp cùng mình, điều này đồng nghĩa với việc Pretty XIX sẽ về với team Rhymastic.

Bộ ba IM Possible - $A Milo – Cà Nâu được chọn làm trận đấu 3, Binz hy vọng họ sẽ nổi bật nhờ flow rất xịn với bản rap 1,2,3. Lyric đầu tư đầy chất xám, những quả flow biến hóa khôn lường liên tục được cả 3 thi nhau tung ra.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_im-possible-a-milo-ca-nau-1-.jpg
IM Possible - $A Milo – Cà Nâu mang đến những màu sắc tương phản

Wowy thích thú: “Wowy không ngờ Binz có thể huấn luyện các bạn làm ra bài nhạc như thế này. Vì bình thường, mọi người hay nghe Binz nói nửa tiếng Việt, nửa tiếng Anh nhưng bài nhạc này nó lại rất là dân gian Việt Nam. Wowy rất tôn trọng tinh thần hướng nội của Binz”.

HLV Karik thể hiện sự tiếc nuối trong việc đẩy cao trào tại đoạn fastflow của Cà Nâu, anh nói: “IM Possible có tinh thần và năng lượng, bạn kiểm soát mọi thứ rất tốt. Còn về phần Cà Nâu, đoạn fastflow anh nghĩ phải chi em dồn nó ra cuối cùng thì sẽ hay hơn. Riêng phần của $A Milo làm rất lôi cuốn”.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_im-possible-a-milo-ca-nau-3-.jpg
Binz khen ngợi tinh thần hết mình của các học trò

JustaTee đồng tình với Karik nhưng Rhymastic phản đối: “Anh thấy spotlight của em không phải là đoạn fastflow nên em đặt ở vị trí đấy okay”, Binz cũng tán đồng với điều này.

JustaTee dành lời tán dương cho Binz: “Đây là một Binz hoàn toàn khác so với Rap Việt – mùa 1 mà em thấy”.

vie-channel-vieon_photo-rv2_10_im-possible-a-milo-ca-nau-14-.jpg
Wowy cởi áo ngoài chứng tỏ sự thành công của đội Binz

Tuy nhiên, khi đưa ra quyết định ai sẽ đi tiếp, ai phải bước vào trận 8bar thì 2 GK đã không có cùng quan điểm. Trong khi JustaTee cho rằng IM Possible có cách chuyển đổi flow hiệu quả gây nhiều bất ngờ, LK lại thích $A Milo khi cậu dùng sự điềm tĩnh để giải quyết các verse của mình và xử lý mọi thứ vô cùng tròn trịa. Binz quyết định chọn $A Milo đi tiếp.

An Nhiên