Thắng Singapore 2-0, Thái Lan đứng đầu bảng A - AFF Cup 2020

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 21:52, 18/12/2021

Lượt cuối cùng bảng A - AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước chủ nhà Singapore để giành ngôi nhất bảng.

Do đã chắc suất vào bán kết nên đội tuyển Thái Lan chỉ ra sân với đội hình 2 khi đối đầu Singapore. Huấn luyện viên Alexandre Polking quyết định cất các trụ cột như Chanathip Songkrasin, Thanawat Suengchitthawon hay Theerathon Bunmathan,... trên ghế dự bị. Trong khi đó, tuyển Singapore vẫn tung ra đội hình khá mạnh với hy vọng giành 3 điểm để tranh ngôi đầu bảng A.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra với tốc độ tương đối chậm khi cầu thủ 2 đội liên tục nằm sân sau các tình huống tranh chấp. Singapore là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Thái Lan mới là đội có bàn khai thông thế bế tắc.

Phút 31, trong một tình huống sút phạt bên cánh phải, Bordin Phala đã quyết định đá thẳng về phía cầu môn, buộc Hassan Sunny phải trổ tài. Trung vệ gốc Thuỵ Điển Elias Dolah rất nhanh lao vào đệm bóng ghi bàn cho Thái Lan.
Elias Dolah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Thái Lan. Ảnh: Changsuek
Elias Dolah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Thái Lan. Ảnh: Changsuek

Những phút cuối hiệp 1, tỉ số đã là 2-0 cho Thái Lan. Hậu vệ Singapore phạm sai lầm khi mất bóng ở sân nhà và để bóng tới chân Worachit. Cầu thủ này chọc khe để Supachai phá bẫy việt vị trước khi đánh bại Hassan bằng cú sút chìm rất căng.

Lợi thế dẫn 2 bàn giúp các cầu thủ Thái Lan thi đấu thoải mái hơn trong hiệp 2. Trong khi đó, tâm lý nôn nóng khiến các cầu thủ Singapore thiếu đi sự gắn kết cần thiết trong các tình huống triển khai tấn công. Cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất của Singapore là cú dứt điểm cận thành của Irfan Fandi nhưng không được tận dụng thành công.
Thái Lan (trắng) thi đấu thoải mái trong hiệp 2. Ảnh: Changsuek
Thái Lan (trắng) thi đấu thoải mái trong hiệp 2. Ảnh: Changsuek
Chung cuộc, tuyển Thái Lan giành chiến thắng 2-0 trước Singapore. Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Polking dẫn đầu bảng A với 12 điểm sau 4 trận thắng, Singapore xếp thứ 2 với 9 điểm. Đối thủ của Thái Lan và Singapore ở bán kết sẽ được xác định vào ngày mai (19.12), sau khi lượt trận cuối bảng B khép lại.
Bảng xếp hạng bảng A AFF Cup 2020. Ảnh: CMH
Bảng xếp hạng bảng A AFF Cup 2020. Ảnh: CMH

Thanh Vũ