Sở hữu tên và logo 'mượn' ý tưởng từ BTS, nhóm nam mới debut từ show sống còn của MBC khiến Knet ngao ngán: Có cần lộ liễu như vậy không?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:37, 17/12/2021

Nhiều netizen chỉ vừa nhìn tên và logo của nhóm nhạc nam debut từ show 'Extreme Debut: Wild Idol' (MBC) là đã nghĩ ngay đến BTS.

Trong số các show sống còn đi tìm nhóm nhạc idol Kpop của Hàn Quốc trong năm 2021, 'Wild Idol' (Extreme Debut: Wild Idol) của MBC được xem là có format độc đáo nhất. Thay vì chỉ tập trung vào các kỹ năng ca hát, rap hay vũ đạo như phần lớn các show sống còn khác, 'Wild Idol' lại nhấn mạnh vào yếu tố 'sống còn' theo đúng nghĩa đen. Chương trình sẽ đánh giá các thí sinh dựa trên sức bền, khả năng chịu đựng, trình độ kỹ năng và tiềm năng tiềm ẩn của họ trong quá trình đấu tranh sinh tồn trong điều kiện thiên nhiên hoang dã để giành lấy cơ hội ra mắt.

Dàn giám khảo của 'Wild Idol' bao gồm Cha Tae Hyun, Lee Sun Bin, Sungkyu (INFINITE), Yujeong (Brave Girls) và Lee Hyun Yi. Trong khi đó, các huấn luyện viên chịu trách nhiệm đào tạo thí sinh là Tiger JK, Bizzy, Lia Kim, Kim Jong Wan (NELL) và Sungkyu (INFINITE). Show đã bắt đầu lên sóng từ ngày 17/9 và đêm chung kết đã diễn ra đến ngày 16/12.

Trong tập phát sóng cuối cùng của 'Wild Idol', 14 thí sinh còn 'sống sót' đã cùng nhau thi đấu để có được một trong 7 suất debut nhóm nhạc chính thức. Những người chiến thắng được xác định bằng cách kết hợp điểm tích lũy của mỗi thí sinh từ tất cả các nhiệm vụ trước đây (70%), cũng như điểm live voting (bình chọn trực tiếp) của fan (30%).

Sau khi vòng voting kết thúc, đội hình 7 thành viên debut đã được công bố:

Hạng 1: Lee Chang Sun

Hạng 2: Bang Tae Hoon

Hạng 3: Kim Ji Seong

Hạng 4: Seo Sung Hyuk

Hạng 5: Lee Jae Jun

Hạng 6: Kim Hyun Yeob

Hạng 7: Im Joo Ahn

MBC xác nhận nhóm nhạc nam mới này sẽ có tên là TAN và sẽ sớm debut vào khoảng đầu năm 2022. 'TAN' là từ viết tắt của 'To All Nations', thể hiện mong muốn của nhóm về việc sẽ trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vào âm nhạc và màn trình diễn của họ. Bên cạnh đó ngay từ trước khi debut, TAN sẽ có lịch trình biểu diễn special stage tại '2021 MBC Entertainment Awards (29/12) và '2021 MBC Gayo Daejejeon' (31/12).

Tuy nhiên sau khi nhìn thấy tên và logo của TAN đã được công bố, nhiều netizen không khỏi cảm thấy vô cùng quen thuộc. Họ cho rằng cứ như nhóm nhạc này đang 'mượn' theo concept của nhóm nhạc nổi tiếng BTS. Đầu tiên là cái tên 'TAN' giống với tên tiếng Hàn của BTS là 'Bangtan Sonyeondan' (người Hàn quen gọi là 'Bangtan'). Tiếp đến là logo nhóm, màu sắc và cả font chữ cũng giống như đang 'ăn theo' logo của BTS và TinyTan - cũng là dòng nhân vật hoạt hình của nhóm nam nhà Big Hit.

Chính vì vậy mà nhiều Knet đã thở dài ngao ngán vì cho rằng MBC đã quá lộ liễu và muốn tạo chiêu trò bằng cách 'ăn theo' BTS. Họ cho rằng điều này có thể giúp TAN gây được chú ý nhưng đó là nhờ những tranh cãi, và sẽ không có lợi cho các thành viên khi họ cũng đã rất nỗ lực và vất vả để có thể được trao cơ hội debut.

Một số bình luận của Knet:

- Không phải tên và logo của họ hơi quá rõ ràng sao? ㅋ ㅋㅋㅋ

-Hmmm... Logo đó không phải rất giống BTS sao?

- Cái gì vậy? Tên và logo cứ như ghép giữa BTS và TinyTan ấy. 

- Cái logo này...

- Thật khó để không nghĩ đến Bangtan... 

- Cả tên và logo đều có hơi... 

- Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mọi người sẽ nghĩ nhiều đến logo của họ nếu họ nhìn thấy nó trong các chương trình âm nhạc, nhưng cái tên thì ăn theo quá rõ ràng rồi!! 

- Đội hình 7 người, tên Tan, logo na ná v...v... Có thể đừng quá lộ liễu được không?

- Ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy logo và nghe tên thì tôi đã nghĩ ngay đến BTS rồi. 

- Tan.... Tại sao họ cũng làm logo của họ giống như của Bangtan? Tôi thậm chí không biết logo của họ phải đại diện cho điều gì, ngay cả với tư cách là một người thiết kế. Và tên Tan của họ quá giống Bangtan. Nghiêm túc mà nói, họ không quan tâm đến việc phải giúp tên của nhóm dễ tìm kiếm hơn sao?!! 

- Họ chắc chắn đang cố tình làm điều gì đó với cái tên và logo như vậy, quả nhiên là MBC. Ý định của họ quá rõ ràng ㅋㅋㅋ ㅋ

Bạn có cho rằng nhóm nhạc mới debut TAN của MBC đã 'mượn ý tưởng' từ BTS hay không?

Xem thêm: MAMA 2021 đã kết thúc nhưng TXT vẫn còn bị 'chơi xấu': Lý do netizen tin chắc Mnet 'ngầm trả đũa' Big Hit vì sự vắng mặt của BTS

Snowie,