6 ca dương tính, Real Madrid bị COVID-19 ‘đánh sập’

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:07, 17/12/2021

Real Madrid sẽ thiếu 6 cầu thủ và 1 trợ lý HLV trong hai trận cuối cùng của năm 2021 do dương tính COVID-19.

Một ngày sau khi công bố Marcelo và Luka Modric đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, Real Madrid tiếp tục phải báo tin buồn qua thông báo trên trang web chính thức có thêm Marco Asensio, Gareth Bale, Andriy Lunin và Rodrygo Goes và trợ lý Davide Ancelotti cũng dương tính.

yy4v2fzwxnns3jxrn4xsahmijq.jpg
Đội trưởng Modric không thể ra sân là thiệt thòi cho Real Madrid. Ảnh: Marca

Được biết, sau khi Modric và Marcelo dương tính, Real Madrid đã gấp rút kiểm tra toàn đội bằng xét nghiệm PCR và phát hiện thêm nhóm cầu thủ kể trên.

Bão COVID-19 không chỉ khiến đội bóng đá bị tổn thất mà cả đội bóng rổ Real Madrid cũng bị ảnh hưởng do cùng tập trung tại trung tâm huấn luyện Valdebebas. Trước khi các cầu thủ đội bóng đá bị dương tính, Real đã tổng kiểm tra trung tâm huấn luyện và phát hiện cầu thủ Thomas Heurtel và HLV Pablo Laso của đội bóng rổ cũng dương tính.

Real Madrid sẽ tiếp đón Cadiz vào chủ nhật này và sau đó sẽ làm khách của Athletic Bilbao ngày 22-12. Thiếu vắng một loạt trụ cột cho hai trận đấu này khiến Real Madrid lâm vào khó khăn. Tuy vậy, đội bóng của HLV Ancelotti vẫn phải ra sân mà không thể xin hoãn.

Theo quy định của LaLiga, một đội bóng chỉ được hoãn thi đấu nếu lực lượng chỉ có từ 13 cầu thủ trở xuống, trong đó có ít nhất là một thủ môn. Người đứng đầu cơ quan y tế vùng Madrid Enrique Ruiz Escudero nói với Radio Marca: "Vì đây là những công dân đã được tiêm phòng, nên các cầu thủ Real Madrid có thể thi đấu khi xét nghiệm âm tính mà không cần kiểm dịch sau đó”.

1226222971.0.jpg
Real vẫn phải tập luyện và thi đấu 2 trận cuối năm 2021 trong cảnh thiếu hụt lực lượng.

Để lấp vào chỗ trống, nhiều khả năng HLV Ancelotti sẽ phải đôn một số cầu thủ trẻ lên thi đấu trong hai trận cuối cùng của năm 2021. Hiện Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với 42 điểm sau 17 trận, bỏ khá xa đội thứ hai Sevilla (34 điểm, mới đá 16 trận).

BÌNH AN (tổng hợp)