Ngôi sao tuyển Thái Lan có "bến đỗ" mới khi đang dự AFF Cup

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:33, 16/12/2021

Hậu vệ Theerathon Bunmathan chính thức rời câu lạc bộ Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) để trở về Thái Lan khoác áo Buriram United.

Theo đó, Theerathon Bunmathan sẽ thi đấu cho Buriram United từ giai đoạn 2 Thái League. Đây là lần thứ 2 hậu vệ 31 tuổi  khoác áo Buriram. Trước đó, anh thi đấu cho đội bóng này từ năm 2009 đến năm 2016.

"Kể từ khi gia nhập Yokohama F. Marinos hồi năm 2019, tôi đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ và toàn thể câu lạc bộ Yokohama F. Marinos mặc dù tôi đã trở lại Thái Lan. Tôi sẽ làm hết sức mình. Tôi hy vọng sẽ được mọi người ủng hộ trong chặng đường phía trước", Bunmathan chia sẻ trên trang chủ Yokohama F. Marinos.
Theerathon Bunmathan từng từ chối khoác áo tuyển Thái Lan vì sợ mất vị trí ở Yokohama F. Marinos. Ảnh: J.League
Theerathon Bunmathan từng từ chối khoác áo tuyển Thái Lan vì sợ mất vị trí ở Yokohama F. Marinos. Ảnh: J.League

Theerathon Bunmathan là một trong những cầu thủ Thái Lan thi đấu thành công ở Nhật Bản. Anh bắt đầu chơi bóng ở J.League trong màu áo câu lạc bộ Vissel Kobe từ năm 2018 và có 28 trận ra sân trước khi chuyển đến Yokohama F. Marinos 1 năm sau đó. Tại đây, anh thi đấu 22 trận và giành chức vô địch J.League 2019.

Bunmathan đá chính tại Thai League 1 và U23 Thái từ năm 20 tuổi, tại tuyển Thái từ năm 22 tuổi. Suốt sự nghiệp của mình, ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển, Bunmathan luôn là lựa chọn số một.

Bunmathan đang cùng đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020. Mục tiêu của anh và các đồng đội là lật đổ tuyển Việt Nam để giành chức vô địch Đông Nam Á.

Thanh Vũ