Sao Việt có phát ngôn 'EQ thấp' năm 2021: Từ 'phụ nữ bán hàng online học thức không cao' đến ghép ảnh BlackPink

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:30, 16/12/2021

2021 đánh dấu vô số những scandal bắt đầu từ phát ngôn 'vạ miệng' hoặc hành động nông nổi trên MXH, chương trình truyền hình.

Hồng Tú - quản lý Huỳnh Lập

Vào tháng 9/2021, vấn đề từ thiện vẫn là chủ đề nóng của showbiz Việt khi loạt nghệ sĩ như Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh bị tố cáo không minh bạch trong công tác hỗ trợ người dân miền Trung. Trong giai đoạn "dầu sôi lửa bỏng", quản lý của Huỳnh Lập đã có phát ngôn đi vào lòng đất.

Hồng Tú - Huỳnh Lập

Theo đó, trong một bài viết về cơn bão đổ bộ miền Trung tới đây, khi có một người hỏi: "Rồi mấy bạn nào bữa kêu không cần nghệ sĩ từ thiện đâu nhỉ?", Hồng Tú đáp: "Thật ra nghệ sĩ không lo cũng không sao, 'từ từ' cũng có người giúp, chỉ không lẹ như kiểu 4 ngày 9 tỷ được thôi".

hồng tú

Phía dưới phần bình luận, khi được netizen thắc mắc: "Không có nghệ sĩ không ai lo cho dân hết sao, nói tào lao", nam diễn viên đáp trả cực gắt gỏng: "T** đợi m** đứng ra lo". Suy nghĩ lệch lạc trên khiến netizen phản ứng mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng Huỳnh Tú đã quên mất nhiệm vụ của Nhà Nước và Đảng trong công cuộc phòng chống thiên tai.

Lê Hoàng

Trong chương trình “Có hẹn lúc 22 giờ”, 3 khách mời là đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Hứa Minh Đạt, diễn viên Quang Tuấn cùng nhau bàn luận về chủ đề “Học thức có ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình không”.

Lê Hoàng

Lúc này, Lê Hoàng chia sẻ: "Ví dụ như Quang Tuấn, khi Tuấn muốn cưới vợ, bố mẹ sẽ hỏi Tuấn: “Con cưới ai?”. Gia đình Tuấn có thể sẽ không hỏi gia cảnh giàu hay nghèo, nhưng chắc chắn sẽ hỏi: “Cô ấy làm gì? Cô ấy ra sao”, ý hỏi về học vấn. Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình Tuấn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail, bán online gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ấy học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ".

Câu nói của Lê Hoàng trong ngữ cảnh chương trình hoàn toàn dễ hiểu, nhưng khi được tách khỏi bối cảnh bàn luận thì gây tranh cãi dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng, đạo diễn Lê Hoàng đang không có cái nhìn đúng mực và đưa ra góc nhìn lệch về việc phụ nữ làm nail và bán hàng online. Cuộc tranh luận đình đám thu hút cả người mẫu Dương Yến Ngọc, Minh Tiệp,...

NSƯT Đức Hải

NSƯT Đức Hải

Không chỉ có các nghệ sĩ trẻ, ngay cả những NSƯT cũng có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên MXH, tiêu biểu là Đức Hải. Cụ thể, ông đã đăng một dòng trạng thái công kích cá nhân với ngôn từ tục tĩu trên MXH. Khi bị chỉ trích, Đức Hải ngay lập tức đổ lỗi cho... con nuôi. Khán giả cho rằng đây chỉ là lời ngụy biện của Đức Hải. Điều đó đã khiến hình ảnh của ông bị tổn thất nặng nề.

Ca sĩ Bảo Anh

Bảo Anh cũng có những phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến việc từ thiện. Theo nữ ca sĩ, chỉ làm từ thiện thì chưa có gì gọi là vĩ đại để tung hô, ngưỡng mộ vì nó lẽ ra nên được xem là điều bình thường trong cuộc sống. Nhưng nếu một người dám đứng ra kêu gọi, vận động gây quỹ thì đáng ngưỡng mộ bởi rất ít người làm được như vậy.

Ca sĩ Bảo Anh

Một số cư dân mạng cho rằng Bảo Anh không nên so sánh giữa làm từ thiện và kêu gọi từ thiện xem bên nào "vĩ đại" hơn, vì cả hai đều là những hành động tốt. Tuy nhiên, nếu người nào đó đứng ra kêu gọi từ thiện thì phải công khai, minh bạch, rõ ràng số liệu tài chính, chịu sự giám sát của những người đóng góp, khi đó sẽ không ai chỉ trích hay đưa ra những bình luận gay gắt.

Đạo diễn Bùi Đức Hải

Một trong những tranh luận đình đám nhất năm 2021 chính là việc "liệu khán giả có nuôi nghệ sĩ không" của đạo diễn Bùi Đức Hải. Ông cho rằng quan hệ giữa nghệ sĩ - khán giả là quan hệ cho nhận. Bản thân nghệ sĩ cũng phải cố gắng hết sức để đem đến tác phẩm tốt. Vì thế, khán giả không nuôi ai cả.

Đạo diễn Bùi Đức Hải

Quan điểm trên gây tranh cãi mạnh mẽ. Một số đồng tính, số khác khẳng định không có khán giả, nghệ sĩ sẽ không phát triển và tồn tại được.

MCK

Vào tháng 10/2021, nam rapper MCK nhận hàng loạt gạch đá vì dùng ảnh ghép Rosé (BLACKPINK) và giang hồ mạng Khá Bảnh - tên tội phạm nổi tiếng được giới trẻ biết đến. Không dừng lại tại đó, MCK lại tiếp tục đôi co với các BLINK Việt Nam (fandom của BLACKPINK tại Việt Nam) trên stories cá nhân. MCK thậm chí còn repost lại 2 lần tấm ảnh nhiều tranh cãi kia để bảo vệ quan điểm của mình.

mck

Cho đến thời điểm hiện tại, MCK vẫn không bỏ đi ý kiến của mình trong việc sử dụng ành người nổi tiếng một cách vô tội vạ.

Tổng hợp,