Bảng xếp hạng AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam nhì bảng B, sáng cửa bán kết

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:16, 15/12/2021

Trận hoà đáng tiếc trước Indonesia khiến tuyển Việt Nam chưa thể vươn lên ngôi đầu bảng B tại AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam chỉ có được 1 điểm trước Indonesia sau trận hoà 0-0 trên sân Bishan. Dù Quế Ngọc Hải và các đồng đội nỗ lực thi đấu và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng chúng ta không thể có được kết quả thuận lợi trước đối thủ.

Điều này khiến tuyển Việt Nam chưa thể bứt phá trên bảng xếp hạng. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có được 7 điểm sau 3 trận đấu và tạm xếp vị trí thứ 2. Trong khi đó, dẫn đầu bảng B là Indonesia. Đội bóng này cũng có 7 điểm nhưng hơn chúng ta về hiệu số bàn thắng bại.

Các vị trí còn lại của bảng B lần lượt là Malaysia (6 điểm), Campuchia (3 điểm) và Lào (0 điểm). Lượt trận cuối cùng  (19.12) mang tính chất quyết định đến các tấm vé vào bán kết khi tuyển Việt Nam gặp Campuchia, còn Malaysia và Indonesia quyết đấu "sinh tử".

Tại bảng A, Thái Lan và Singapore đã chính thức giành vé góp mặt ở vòng bán kết với cùng 9 điểm. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng giữa 2 đội bóng này chỉ mang tính chất phân chia ngôi nhất, nhì bảng trước khi bước vào loạt trận đối đầu trực tiếp.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2020. Ảnh: CMH
Bảng xếp hạng AFF Cup 2020. Ảnh: CMH

MINH PHONG